Thông tin quy hoạch Đồng Nai và các phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch

| 19-07-2022, 15:36 | Thị trường 24h

Thông tin quy hoạch Đồng Nai không chỉ giúp các nhà đầu tư bất động sản có những cái nhìn chính xác hơn về thị trường, biết được những khu vực sắp được quy hoạch cũng như là mức tăng trưởng trong những năm sắp tới để có những thương vụ đầu tư bất động sản hiệu quả hơn.

Trong bài viết này Chợ Tốt sẽ gửi tới các bạn một số thông tin quy hoạch tỉnh Đồng Nai cũng như cách tra cứu thông tin quy hoạch tại Đồng Nai để các bạn tham khảo, hy vọng nó sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về những quy hoạch của tỉnh trong những năm sắp tới.

Thông tin quy hoạch Đồng Nai và các phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch
Tỉnh Đồng Nai có nhiều dự định quy hoạch trọng điểm

Mục tiêu quy hoạch của tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai là một trong những tỉnh phát triển ở khu vực Đông Nam Bộ và sở hữu cho mình vị trí vô cùng lý tưởng nên được các đơn vị đầu tư nhà đất rất chú trọng, tỉnh thành này được xem là cửa ngõ của thành phố Hồ Chí Minh và là trung tâm kết nối Tp.HCM với các tỉnh thành miền Trung nước ta. 

Theo thông tin mà Chợ Tốt được biết thì tỉnh Đồng Nai đang đặt mục tiêu quy hoạch tỉnh thành trong những năm sắp tới với các thông tin như:

  • Quy hoạch lại vùng kinh tế phía Nam và phát triển mạnh mẽ kinh tế khu vực giáp với Tp.HCM, đặt mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh cho đến năm 2030, tầm nhìn kinh tế tới năm 2050.
  • Thúc đẩy phát triển kinh tế vùng, tạo thêm liên kết và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên toàn tỉnh, bảo vệ cảnh quan môi trường và phát triển kinh tế bền vững.
  • Định hướng phát triển kinh tế tới 2050 với các lĩnh vực như: xây dựng mới các không gian đô thị, tạo điều kiện cho dân cư nông thôn phát triển, mở rộng các khu công nghiệp trọng điểm, gia tăng kinh tế ngành du lịch và phát triển kinh tế thủy hải sản trên địa bàn tỉnh.
  • Lập chi tiết các chương trình đầu tư quy hoạch chuyên ngành, hoạch định rõ các chính sách phát triển.
  • Đảm bảo kiểm soát được tốc độ phát triển kinh tế ở các vùng, tạo cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước một cách bền vững.
Các khu vực trên địa bàn tỉnh đều được quy hoạch phát triển bền vững

🏘 Tham khảo thị trường BDS Đồng Nai sôi động tại Thông tin dự án


Chính chủ bán căn hộ trung tâm Biên Hòa-H Huy Giáp 850 triệu7 phút trước Thành phố Biên Hòa

Bán đất giá rẻ chỉ 6tr/m2 khu vực Phường Hoá An 1,32 triệu7 phút trước Thành phố Biên Hòa

Quy hoạch phân vùng kinh tế của tỉnh Đồng Nai

Theo như thông tin quy hoạch Đồng Nai mà Chợ Tốt nắm bắt được thì hiện tại tỉnh thành đang quy hoạch phân vùng trên toàn lãnh thổ tỉnh, trong đó phân thành 3 vùng riêng biệt với mỗi vùng là những huyện, thành phố khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Kinh tế vùng Tây Nam

Vùng Tây Nam của Đồng Nai bao gồm thành phố Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành. Khu vực này được biết tới là khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh cho nên chắc chắn sẽ được quy hoạch rất mạnh mẽ, trong những năm sắp tới tỉnh sẽ phát triển khu vực này thành trung tâm đô thị của vùng và hướng tới là một trong những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả khu vực phía nam.

Theo như thông tin quy hoạch tỉnh Đồng Nai mới nhất thì tỉnh thành này chú trọng đến phát triển công nghiệp công nghệ cao ở khu vực, hỗ trợ mạnh mẽ cho công nghiệp để khu vực có thể gia tăng được giá trị của mình. Thúc đẩy các ngành dịch vụ ở đây phát triển hơn, gia tăng phát triển kinh tế xuất nhập khẩu, đầu tư mạnh mẽ vào dịch vụ xã hội nhằm mang tới cho người dân sinh sống tại đây một cuộc sống đầy đủ nhất.

2. Kinh tế vùng Đông Nam

Vùng đông nam của Đồng Nai được phát triển với thị xã Long Khánh và các huyện như: huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất, huyện Xuân Lộc, huyện Cẩm Mỹ. Tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh nền kinh tế công nghiệp hóa và hiện đại hóa trong vùng, chuyển đổi từ vùng nông nghiệp thành vùng công nghiệp và nông nghiệp phát triển.

Đẩy mạnh sự đầu tư vào cơ sở hạ tầng và thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp thủy hải sản, thực phẩm trong khu vực. Các khu vực nông nghiệp thì cần phải phát triển hơn theo hướng chuẩn GAP, qua đó có thể tạo dựng cho tỉnh một thương hiệu riêng biệt.

3. Kinh tế vùng phía Bắc

Kinh tế vùng phía bắc của tỉnh Đồng Nai bao gồm các huyện là: huyện Định Quán, huyện Tân Phú và huyện Vĩnh Cửu. Khu vực này là tiểu vùng nông lâm nghiệp trọng điểm của tỉnh do đó Đồng Nai sẽ chú trọng đến phát triển kinh tế nông lâm nghiệp và dịch vụ ở đây, đẩy mạnh ngành du lịch trong khu vực và phát triển ngành dịch vụ lên một tầm cao mới giúp khu vực trở thành nền kinh tế mũi nhọn cho tỉnh thành.

Quy hoạch giao thông trên địa bàn tỉnh

Trong thông tin quy hoạch Đồng Nai thì giao thông cũng được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, cần được quy hoạch rõ ràng để phát triển kinh tế toàn tỉnh được thuận lợi nhất. Đặc biệt chú trọng đến phát triển giao thông trên thành phố Biên Hòa và các tuyến đường giao thông liên huyện, liên tỉnh giúp việc đi lại cũng như giao thương được thuận lợi hơn.

Giao thông trên địa bàn tỉnh được quy hoạch chi tiết

Phát triển đồng bộ các tuyến đường giao thông thủy, bộ huyết mạch trên địa bàn toàn tỉnh, nâng cấp và cải tạo các tuyến đường đã xuống cấp để đảm bảo cho giao thông thuận lợi nhất. 

Chú trọng đến phát triển tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khi đây là tuyến đường lớn nhất kết nối thành phố Biên Hòa của tỉnh với sân bay Long Thành một cách thuận lợi, kết nối trung tâm tỉnh với thành phố Vũng Tàu và giúp giảm tải giao thông cho các tuyến đường khác.

Cách tra cứu thông tin quy hoạch của tỉnh Đồng Nai

Nếu như trước đây bạn cần đến sở TN&MT của UBND tỉnh để tra cứu thông tin quy hoạch tỉnh Đồng Nai thì hiện nay các bạn chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể nắm bắt tất cả những tin tức liên quan qua những hình thức như sau:

1. Sử dụng app mobile

Đây là hình thức được đánh giá cao nhất và được nhiều người sử dụng nhất bởi nó vô cùng tiện lợi và hiệu quả, các bạn có thể ngồi ở nhà và tải app của Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Đồng Nai để tham khảo những thông tin quy hoạch tỉnh trên ứng dụng này. Ở đây các bạn có thể tải phần mềm DNAI.LIS về điện thoại để sử dụng.

2. Sử dụng cổng thông tin điện tử

Hiện nay thì hầu hết các tỉnh đều có cổng thông tin điện tử cho riêng mình do đó các bạn có thể truy cập vào các trang web đó để tham khảo thông tin quy hoạch, với tỉnh Đồng Nai các bạn cũng chỉ cần truy cập vào cổng thông tin của tỉnh là có thể tham khảo được các thông tin quy hoạch của tỉnh này.

Các bạn có thể truy cập trang web đất đai của sở Tài Nguyên môi trường tỉnh Đồng Nai qua tên miền: http://datdai.stnmt.dongnai.gov.vn/pLogin1.aspx để có thể tra cứu thông tin quy hoạch.

Bạn có thể sử dụng app mobile để tra cứu thông tin quy hoạch ở Đồng Nai

Với các phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch Đồng Nai như vậy thì các bạn chỉ cần ngồi ở nhà là cũng có thể tham khảo được đầy đủ các thông tin quy hoạch đất nền của tỉnh với từng thành phố, huyện, thị xã trong địa bàn tỉnh này. Việc nắm bắt được các thông tin quy hoạch này là rất hữu ích bởi nó sẽ góp phần giúp bạn có những cái nhìn tổng quát nhất về quy hoạch trên địa bàn tỉnh, qua đó sẽ có những thương vụ đầu tư bất động sản hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc quy hoạch tỉnh Đồng Nai và các phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch hiệu quả mà Chợ Tốt muốn gửi đến bạn đọc, rất mong bài viết này sẽ có ích với bạn và là công cụ giúp bạn đầu tư nhà đất ở Đồng Nai được hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm