Làm môi giới nhà đất cần những gì để thành công?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 18-07-2022, 17:22 | Thị trường 24h

Khi lựa chọn làm môi giới nhà đất tức là bạn đã lựa chọn con đường đầy khó khăn và áp lực. Tuy nhiên, công việc này lại luôn thu hút nhân tài bởi cơ hội kiếm được tiền tỷ hàng năm và những mối quan hệ giá trị. Hãy cùng Thông tin dự án giải đáp làm môi giới nhà đất cần những gì trong bài viết này.

Làm môi giới nhà đất như thế nào hiệu quả

Tìm hiểu nghề môi giới nhà đất là gì?

Khi bắt đầu sự nghiệp làm môi giới nhà đất, bạn cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về nghề này. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên internet hoặc từ người thân, bạn bè đã và đang làm trong nghề hoặc đọc hiểu thông tin từ các nguồn uy tín trên internet. Để biết được cụ thể nghề môi giới nhà đất sẽ gồm những công việc gì, ưu điểm và nhược điểm, khó khăn và thuận lợi, mức thu nhập thế nào, …

Với những thông tin đã thu thập được, bạn tiếp tục suy nghĩ và tưởng tượng để vẽ ra trong đầu bức tranh về nghề môi giới. Bức tranh càng chi tiết thì bạn càng dễ định hình được việc làm môi giới nhà đất như thế nào cũng như động lực để làm việc.

Tiếp theo, hãy tìm kiếm thông tin của những người đã thành công trong lĩnh vực mua bán chung cư, nhà đất, phân lô bán nền,… Đọc các kinh nghiệm, kiến thức và bí quyết để thành công của họ. Bạn đọc càng nhiều thì càng có nhiều thông tin bổ ích giúp tăng hiệu quả trong công việc.

Làm môi giới nhà đất cần những gì để thành công?
Tìm hiểu thông tin chi tiết về nghề môi giới bất động sản

Chuẩn bị tinh thần đương đầu với khó khăn

Nghề môi giới nhà đất là một nghề khó, nó nằm trong top các nghề khó khăn nhất hiện nay vì không dễ để thuyết phục một người bỏ tiền ra mua bán bất động sản, chưa kể phải thuyết phục rất nhiều người.

Vì thế, khi làm môi giới bạn cần phải chuẩn bị tinh thần trước, chắc chắn bạn sẽ phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Khi chốt được hàng, bạn có thể trở thành tâm trạng vô cùng phấn khởi. 

Nhưng cũng có những lúc (1 tháng, 2 tháng hoặc cả năm) bạn không thể môi giới được mảnh đất, ngôi nhà nào. Lúc này, không có hoa hồng mà chi phí lại nhiều sẽ khiến tinh thần xuống dốc, nản chí. Do đó, trước khi làm môi giới bạn cần phải chuẩn bị tinh thần đối đầu với thử thách, sự kiên nhẫn và quyết tâm chinh phục.

Chuẩn bị tài chính

Nghề môi giới nhà đất không phù hợp cho những người trắng tay. Bởi nghề này luôn đòi hỏi bạn phải đầu tư công sức, trí tuệ và tiền bạc. Tiền bạc ở đây là khoản chi phí duy trì cuộc sống hằng ngày trong thời gian bạn chưa có giao dịch nào thành công. Đây là các khoản tiền như xăng xe, điện thoại, ăn uống, …

Cách trở thành người môi giới nhà đất thành công

Có niềm tin lớn vào nghề môi giới nhà đất

Yếu tố đầu tiên nghe có vẻ phi lý nhưng lại vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn nghề môi giới thì bạn luôn phải luôn tin tưởng và kiên định theo nghề đến cùng.

Đừng vì vài tuần không kiếm được khách hàng, vài giao dịch bị đứt gãy giữa đường, thu nhập không dư dả đã vội nản chí, chuyển sang công việc mới. Như vậy, bạn sẽ luôn trong trạng thái không kiên định, dễ bị xao nhãng và rất khó để thành công trong ngành bất động sản cạnh tranh khốc liệt này.

Phải có niềm tin vào chính mình và nghề môi giới

Đã có rất nhiều trường hợp môi giới nhà đất đã thay đổi nghề sau một thời gian hoạt động. Trong đó không ít trường hợp đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng online, tư vấn bảo hiểm nhưng vẫn không có giao dịch nào trong nhiều tháng đầu. Để bám trụ và làm giàu với nghề môi giới nhà đất thì bạn cần phải có niềm tin và kiên trì khi gặp khó khăn: 1 – 2 tháng không có giao dịch, liên tục bị khách hàng từ chối tư vấn, khách hàng “bặt tiếng” giữa chừng, …

Luôn luôn tập trung và kỷ luật

Vì đây là nghề không cần phải tuân theo giờ giấc làm việc cố định, chính vì vậy, người làm môi giới nhà đất muốn thành công thì cần phải có một tinh thần tự kỷ luật và tập trung cao độ. Một kế hoạch làm chi tiết về vấn đề làm môi giới nhà đất cần những gì và như thế nào là vô cùng cần thiết. Đừng để những thú vui hàng ngày gây xao lãng bản thân mà quên đi mục tiêu chính của mình.

Tự tích lũy kiến thức, kinh nghiệm mỗi ngày

Bạn nên là môi giới nhà đất tự do khi bạn đã từng có kinh nghiệm làm môi giới tại những công ty hoặc sàn giao dịch bất động sản lớn nhỏ. Vì sau quá trình làm việc và sâu sát, bạn mới có những kiến thức về ngành, kinh nghiệm tìm kiếm và chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

Để bổ trợ tốt cho nghề làm môi giới nhà đất, bạn nên dành thời gian để trang bị thêm các kiến thức liên quan như phong thuỷ, tài chính, đầu tư, nội thất, … Những kiến thức này cần được trau dồi và tích luỹ mỗi ngày, nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình tư vấn và chốt sale của bạn.

Tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm mỗi ngày từ công việc và khách hàng

Trang bị kỹ năng giao tiếp, đàm phán

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán là những yếu tố không thể thiếu cho tất cả những môi giới nhà đất nhất là đối với các môi giới tự do. Bởi khi bạn làm môi giới tự do, bạn cần thuyết phục khách hàng về trình độ, khả năng của mình. Môi giới BĐS cần xây dựng những quy tắc riêng và ứng xử cho mình khi giao dịch với khách hàng.

Trang bị kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục

Xây dựng nhiều mối quan hệ trong lĩnh vực bất động sản

Mở rộng mạng lưới quan hệ với các môi giới bất động sản trong khu vực sẽ giúp bạn có thể thu thập thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng, kịp thời. Bên cạnh đó, bạn còn được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ những người trong ngành. 

Khi bạn cần tìm hiểu về một khu vực nào đó cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có nhiều mối quan hệ đủ thân để trò chuyện và trao đổi về điều đó. Không chỉ vậy, từ các mối quan hệ trong ngành này, bạn cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội để trao đổi khách hàng tiềm năng cũng như mở rộng nguồn bất động sản cần bán hoặc cho thuê. 

Có kiến thức chuyên sâu và bắt kịp xu thế

Với bất kỳ một ngành nghề hay công việc nào thì kiến thức chuyên môn vẫn là yếu tố quan trọng khiến bạn tiến xa hơn trong công việc. Thật tuyệt vời khi bạn có kiến thức đủ để tư vấn cho khách hàng phương án phù hợp và tối ưu với nhu cầu của họ nhất. Không phải tất cả bất động sản đều giống nhau. 

Các bất động sản sang trọng như villa, resort, penthouse sẽ rất khác với các loại hình bất động sản thông thường như nhà đất, chung cư, đất nền,… Ngay cả bất động sản Hà Nội, Hồ Chí Minh cũng có những điểm khác biệt với những vùng miền khác. Việc nắm rõ kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực bất động sản nhất định sẽ giúp bạn có thể đưa ra lời khuyên đúng đắn, tạo được sự tin tưởng từ khách hàng.

Hãy tìm hiểu chuyên sâu về một phân khúc bất động sản và khu vực cụ thể nào đó. Khi bạn trở thành chuyên gia thì cũng sẽ được nhiều người quan tâm, tin tưởng và tìm đến hơn. Từ đó chủ nhà có thể liên hệ gửi bạn bán nhà cho họ, khách cũ giới thiệu cho bạn, những người quen của khách hàng tự đồng kết nối với bạn. 

Bên cạnh đó, một chuyên gia môi giới nhà đất còn phải luôn cập nhật những xu hướng mới của ngành. Hiểu rõ những yếu tố đang diễn ra trong ngành để đảm bảo đưa ra những giải pháp phù hợp và kịp thời.

🏘 Tham khảo những căn nhà đẹp giá rẻ đang được quan tâm, mua bán tại Thông tin dự án


Bán nhà ĐÔNG LA- Hà Nội-chỉ 1,9x tỉ (x trẻ con) 1,96 tỷ28 phút trước Huyện Hoài Đức

Bán Nhà Lô Góc 2 mặt thoáng,hướng Đông NAM- giá rẻ 3,15 tỷ29 phút trước Huyện Hoài Đức

Như vậy, Thông tin dự án vừa chia sẻ đến bạn làm môi giới nhà đất cần những gì. Yếu tố chân thành, kiên nhẫn và nỗ lực mỗi ngày chính là chìa khóa thành công của mọi công việc. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng trở thành một môi giới nhà đất giỏi. Ngoài ra, nếu bạn muốn mở rộng kênh tìm kiếm khách hàng thì hãy truy cập Thông tin dự án để đăng tin cho thuê, mua bán bất động sản ngay nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm