Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ có đẹp không? 18+ mẫu siêu bắt mắt

| 14-06-2022, 11:18 | Thị trường 24h

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ có đẹp không? 18+ mẫu siêu bắt mắt
Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ

Ngày nay, mọi người khá ưa chuộng biệt thự tân cổ điển. Biệt thự tân cổ điển là kết hợp giữa vẻ sang trọng, đẳng cấp với sự trang nhã. Từ đó đem đến cảm giác hài hòa cho không gian sống. Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ là một sự lựa chọn hàng đầu của các hộ gia đình. Tại sao biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ lại được nhiều người ưa chuộng như vậy? Bài viết này sẽ cung cấp kiến thức bổ ích để bạn chọn lựa được cho mình một căn biệt thự phù hợp nhất nhé!   

Biệt thự 1 tỷ liệu có khả thi không?

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ

Những căn biệt thự sa hoa giữa thành phố tấp nập, rộn rã là hình ảnh đã quá quen thuộc. Các hộ gia đình muốn sở hữu một căn biệt thự đẳng cấp để tận hưởng khoảng không gian riêng tư. Nhưng giá cả biệt thự ngày nay như thế nào? Liệu 1 tỷ có sở hữu được căn biệt thự cho riêng mình? 

Hiện nay, trên thị trường nhà đất thì biệt thự có các mức giá khác nhau. Vì vậy, 1 tỷ bạn vẫn có thể tậu ngày cho mình một căn biệt thự phù hợp với nhu cầu của mình. Thậm chí, nếu bạn muốn không gian sống vừa sang trọng lại pha chút cổ điển, có thể tham khảo biệt thự tân cổ điển nhé! Vậy biệt thự tân cổ điển là gì?

Biệt thự tân cổ điển là gì?

Biệt thự tân cổ điển

Mẫu biệt thự tân cổ điển được biết đến với lối thiết kế phối hợp giữa hiện đại và cổ điển. Biệt thự có nhiều loại hình, kiểu dáng, không gian khác nhau. Chỉ số kết hợp giữa yếu tố hiện đại và cổ xưa theo mong muốn của mỗi chủ nhà. 

Biệt thự tân cổ điển có nguồn gốc từ phương Tây vào giữa thế kỷ 18. Đến nay, mẫu biệt thự này vẫn luôn được ưa chuộng khá rộng rãi. Phong cách kiến trúc sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc lạ cho gia chủ. Đây là nét khác biệt của mẫu biệt thự để thu hút nhóm khách hàng tiềm năng. 

> Xem thêm: Biệt thự là gì? Điểm danh một số loại hình biệt thự phổ biến

Xây biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ tiết kiệm chi phí

Xây biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ như thế nào cho tiết kiệm chi phí

Bạn muốn sở hữu riêng cho mình một căn biệt thự tiết kiệm chi phí mà có tỉ lệ kết hợp giữa 2 yếu tố theo ý muốn của mình. Vậy bạn cần có những kế hoạch chuẩn bị thật tốt để tránh rủi ro xảy ra. Sau đây là một số thông tin bạn cần nắm để tiến hành xây dựng biệt thự.  

Xác định ngân sách xây nhà cụ thể xây biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ.

Việc đầu tiên để bắt tay vào xây dựng biệt thự thì bạn cần xác định các khoản chi cần thiết nhất. Bạn có thể tham khảo phương pháp tính toán theo m2 sàn xây dựng như sau: 

Tổng chi phí = Tổng m2 sàn xây dựng x đơn giá hoàn thiện trọn gói 

(chi phí bao gồm cả phần thô và bước trang trí ngoại thất)

Lưu ý:

Trong trường hợp, bạn tự mua vật tư và thuê nhân công thì chi phí sẽ giảm đi 10 – 15% so với hình thức thuê trọn gói nhé!

Ví dụ: Ngân sách bạn có dự trù để xây biệt thự tân cổ điển 2 tầng với kích thước 5x14m. Việc tính toán tổng m2 sàn xây dựng được tính dưới đây: 

  • Phần móng = (5×14) x 30%= 21 (m2)
  • Tầng 1 = (5×14) x 100% = 70 (m2) (nếu có thêm ban công đua ra ngoài thì cần cộng với diện tích sàn và nhân hệ số 100%)
  • Tầng 2 = (5×14) x 100% = 70 (m2) (nếu có thêm ban công đua ra ngoài thì cần cộng với diện tích sàn và nhân hệ số 100%)
  • Mái được lát với bê tông cốt thép dán ngói = (05 x 14) x100% = 70 (m2)
  • Như vậy tổng m2 sàn xây dựng = 21 + 70 + 70 + 70 = 231(m2)

Do đó, bạn cần tính toán để chuẩn bị ngân sách phù hợp để kế hoạch xây dựng được hoàn thành tốt nhất.  

 Tính chi phí xây nhà

Chi phí cần thiết để xây biệt thự tân cổ điển 2 tầng.

Chi phí thi công biệt thự bao gồm:

Chi phí thực hiện phần thô biệt thự 2 tầng: 

  • Các phần thô của biệt thự được xây dựng là khung bao quanh nhà, gồm có xây, trát, lát nền, phần mái, phần gầm, cầu thang, đường nước,…
  • Các khoản chi cho phần thô bao gồm các chi phí thi công và vật liệu xây dựng. Các mức chi phí phụ thuộc từng khu vực và tay nghề của nhân công.
  • Cấu trúc của biệt thự khác nhau cũng sẽ có chi phí khác nhau. Các biệt thự tân cổ điển 2 tầng thường tập trung vào các chi tiết đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề cao nên chi phí chi trả sẽ cao.Vì vậy, việc bạn phải bỏ ra một khoản tiền lớn để việc xây dựng được tiến hành thuận lợi. 
  • Các báo giá thi công phần thô sẽ thể hiện các khoản phí một cách cụ thể và đầy đủ bào gồm: chi phí ép cọc bê tông, cọc khoan nhồi, chi phí thi công thô và hoàn thiện cơ bản,…

Chi phí hoàn thiện kiến trúc

  • Bao gồm; chi phí nhân công cùng vật tư sử dụng hoàn thiện từ móng đến mái nhà. Chi phí này sẽ có mức chênh lệch chủ yếu phụ thuộc vào vật liệu xây dựng.
  • Chi phí thiết kế bản vẽ:

Mỗi mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng đẹp thì bản thiết kế phải vô cùng tối ưu công năng, hài hòa thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn còn phải chuẩn bị bản dự toán và phù hợp với ngân sách thi công. Việc thuê một kiến trúc sư để họ tư vấn, thiết kế nên một bản vẽ hoàn hảo cùng hồ sơ thiết kế cho các hạng mục kiến trúc, nội thất,…    

Do đó, bạn cần cân đối giữa việc lựa chọn các loại vật tư như sử dụng gạch hay đá để ốp lát nền, lớp ngói, chất liệu tự nhiên hay nhân tạo,… Chính vì vậy các kiến trúc sư sẽ phải cân nhắc chọn lựa để phù hợp với ngân sách để đảm bảo tiến độ công trình.

Chi phí thi công nội thất: 

Cách chọn nội thất phù hợp cho biệt thự của bạn.

Phong cách thiết kế mà gia chủ hướng tới là yếu tố chính quyết định chi phí nội thất biệt thự. Thiết kế nội thất đơn giản hay phức tạp sẽ lựa chọn nội thất tương ứng để trang trí. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ để chọn phong cách phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. 

Chi phí giám sát thi công:

Thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng cũng ảnh hưởng không kém đến kết quả xây dựng. Gia chủ nên xem xét xem bản thân có thể giám sát hay thuê nhân công giám sát bên ngoài để việc thi công được thuận lợi nhất. Đơn vị giám sát thi công sẽ là bên thứ 3 chịu trách nhiệm quản lý quá trình thi công xây dựng. Nếu bạn thuê được bên giám sát làm việc trách nhiệm, bạn có thể yên tâm về mặt tiêu chuẩn của công trình. 

 Cần có bản vẽ thiết kế để xây

Bản vẽ xây dựng biệt thự.

Bản vẽ xây dựng sẽ quyết định phong cách, kiểu dáng, cấu tạo và mô hình căn biệt thự bạn sẽ sở hữu trong tương lai. Tùy vào từng quy mô, diện tích và chiều cao của biệt thự mà bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê kiến trúc sư cho phù hợp. Theo điều khoản 7 Điều 79 Luật Xây Dựng 2014 như sau: 

“a) Bản vẽ thiết kế thi công nhà ở riêng lẻ phải đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu thiết kế quy định tại khoản 3 Điều 79 Luật Xây Dựng 2014. 

b) Các chủ nhà có thể tự thiết kế bản vẽ xây dựng nhà riêng lẻ khi nhà có diện tích không lớn hơn 250m2 hay có số tầng dưới 3 và chiều cao không quá 12m. Phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng thiết kế, tác động của công trình xây dựng bên cạnh về sự an toàn và diện tích.  Bạn phải đảm bảo một số yêu cầu thiết kế sau khi tự thiết kế: 
  • Tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật, quy định của pháp luật về sử dụng nguyên vật liệu xây dựng, đáp ứng yêu cầu về công nghệ áp dụng, công năng. 
  • Đảm bảo được tính an toàn, chịu lực tốt để bảo vệ môi trường, mỹ quan, ứng biến tốt với sự thay đổi của khí hậu, các tác nhân gây cháy, nổ, điều kiện an toàn cao,…

Kinh nghiệm khi xây nhà biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ

Kinh nghiệm xây biệt thự tân cổ điển 2 tầng

Khi bắt đầu xây dựng thì bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm xây dựng biệt thự của những hộ gia đình khác. Việc làm này rất có ích, áp dụng tốt cho căn biệt thự của mình.

 Lựa chọn phương án hợp lý

Xây dựng biệt thự tân cổ điển thường có chi phí xây dựng cao hơn và bị giới hạn về diện tích để thực hiện. Vì thế, gia chủ cần đưa ra phương án hợp lý nhất cho biệt thự nhà mình  đảm bảo phù hợp với ngân sách, diện tích đất để tránh những rủi ro không mong muốn.  

 Chọn đơn vị thiết kế phù hợp

Việc chọn lựa đơn vị tư vấn cung quan trọng không kém. Bạn cần chuẩn bị đủ đủ, chi tiết hồ sơ biệt thự để chọn bên thiết kế phù hợp. Trường hợp đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo thời hạn bản vẽ, tư vấn thiết kế phù hợp. Họ giúp bạn quyết định một số thiết kế vừa đẹp lại tiết kiệm. Nếu bên thiết kế không uy tín sẽ dẫn đến việc trễ hạn, bản vẽ không chỉnh chu, tư vấn thiết kế không phù hợp,… Bạn nên cân nhắc thật kỹ càng để không bị tiền mất tật mang nhé! 

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp để đảm bảo tiến độ và chất lượng.

>Xem thêm: Thiết kế kiến trúc là gì? Có thật sự cần thiết hay không?

Những mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ siêu bắt mắt

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ đơn giản, không rườm rà

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ đơn giản, không rườm rà

Mẫu biệt thự đơn giản, không rườm rà sẽ có kiến trúc không quá cầu kỳ. Cả căn biệt thật sẽ tạo cảm giác gần gũi, thân thiện nhưng không kém phần trang nhã. Mức giá của căn biệt thự này cũng hợp lý để bạn có thể cân nhắc với ngân sách của mình.  

 Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ – mái Thái

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ mái Thái

Đây là mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng sân vườn gần giống kiểu nhà vuông. Thường được thiết kế với 2 tầng và 3 phòng ngủ, phòng khách rộng rãi và các không gian diện tích đầy đủ. Vẻ đẹp kiến trúc Thái kết hợp với nét hiện đại sẽ ẩn chưa vẻ đẹp phá cách, độc đáo riêng. Kiến trúc xây dựng theo hơi hướng tính mở. Các khoảng không gian được bố trí phân bổ hợp lý.    

 Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ theo kiểu Pháp

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ kiểu Pháp

Biệt thự sở hữu vẻ đẹp kiến trúc mặt tiền vô cùng đẹp mắt và đẳng cấp. Công năng tiện nghi đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Vì mang nét kiến trúc Pháp nền biệt thự mang đậm nét cổ điển với các chi tiết mềm mại chinh phục gia chủ thích kiến trúc Pháp.

 Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ với 2 mặt tiền

 
Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 2 mặt tiền.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 2 mặt tiền cần chú trọng vào bố cục không gian, hình khối và trang trí đậm chất tính cổ điển. Người đi đường dễ dàng nhìn thấy nét hoa văn trang trí trên các cột nhà, các bức tường, ban công, gác mái và cổng rào. Tất cả đều toát lên sự quý phái, trang nhã, giàu có và sang trọng. 

Điểm nhấn mặt tiền là một việc vô cùng quan trọng để có một bối cảnh bắt mắt. Hệ thống cốt nhà có phương thẳng đứng, có đường phào chỉ chạy dọc. Kiến trúc mang lại vẻ khỏe khoắn và vững chắc. Cổng được xây kiên cố và bên ngoài được ốp đá tỉ mỉ tinh tế. 

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ có sân vườn

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ có sân vườn

Biệt thự tân cổ điển có sân vườn sẽ được thiết kế gần gũi và thân thiện với thiên nhiên. Biệt thự tạo nên không gian khép kín. Xung quanh nhà tạo cảm giác thoáng mát, xanh mướt, tươi tắn và tràn đầy hứng khởi, sức sống. 

> Xem thêm: Thiết kế sân vườn đẹp tự làm sao cho độc nhất vô nhị?

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ mái Nhật

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ mái Nhật”

Biệt thự mang phong cách Nhật sẽ mang nét đẹp chuẩn mực, sang trọng và tinh tế. Bạn sẽ có ấn tượng mạnh với vẻ đẹp tinh tế và cuốn hút của ngôi nhà. Không gian tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu bởi sự kết hợp nhiều yếu tố khác nhau. 

> Xem thêm: Sân vườn kiểu Nhật với 30+ gợi ý thiết kế độc đáo và tinh tế 

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ và 18+ mẫu siêu bắt mắt. Từ đó, bạn có thể quyết định được mẫu biệt thự tân cổ điển mình mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể ghé Mogi.vn để tham khảo nhiều bài viết hơn về các chủ đề khác nữa nhé. 

>Xem thêm:

  • Đừng bỏ lỡ 11+ mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Nhật đẹp, hiện đại
  • Nhà phong cách Địa Trung Hải có đặc điểm gì nổi bật?

5/5 - (2 bình chọn)
Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm