Hồ sơ thủ tục mua nhà ở xã hội Bình Dương

| 11-06-2022, 10:06 | Thị trường 24h

Bình Dương là một trong những tỉnh thành phố lớn của Việt Nam, khu vực được đầu tư phát triển kinh tế, góp phần lớn vào sự tăng trưởng của đất nước. Những năm gần đây, các dự án nhà ở xã hội Bình Dương được nhà nước quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở đang ngày càng cao của người dân. 

Nhà ở xã hội là gì?

Nhà ở xã hội được hiểu nhà ở do Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng cho các đối tượng được quy định của Luật Nhà ở thuê hoặc thuê mua. Đây là một loại hình nhà ở thuộc sở hữu của cơ quan nhà nước hoặc các loại hình nhà được sở hữu và quản lý bởi nhà nước, các tổ chức phi lợi nhuận.

Các dự án nhà ở xã hội Bình Dương được xây dựng nhằm cung cấp nhà ở giá rẻ so với giá cả thị trường cho một số đối tượng được ưu tiên trong xã hội như công chức của nhà nước chưa có nhà ở ổn định, người có thu nhập thấp… Nhà ở xã hội bình dương 100 triệu cũng là một phương án khả quan về nhà ở cho các hộ gia đình.

Hồ sơ thủ tục mua nhà ở xã hội Bình Dương
Nhà ở xã hội là gì

Các dự án nhà ở xã hội Bình Dương nổi bật

Năm 2022, chính phủ đã trình và được Quốc hội thông qua Nghị quyết về chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2022 – 2023, trong đó có các chính sách liên quan trực tiếp đến việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Bình Dương đã và đang có sự đầu tư to lớn cho các khu công nghiệp đã mang lại nguồn lợi kinh tế tốt.

Việc thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước đã giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Bình Dương diễn ra mạnh mẽ. Phương thức sản xuất được chuyên môn hóa, hiện đại hóa để nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh cho sản phẩm. Tỉnh cũng đã và đang tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động, đóng góp một tỉ trọng ngày càng lớn trong phát triển kinh tế, xã hội. 

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Khái niệm nhà ở xã hội là gì? Có nên mua nhà ở xã hội không?
2. Danh sách dự án nhà ở xã hội đang mở bán và sắp hoàn thành năm 2021
3. Top 5 dự án nhà ở xã hội Hà Nội nổi bật trong năm 2022

Tiếp nối theo mô hình tốt và cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tỉnh Bình Dương cùng Tổng công ty Becamex IDC chính thức khánh thành khu 2 nhà ở xã hội Định Hòa và tiếp tục động thổ xây dựng 20.000 căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn tiếp theo tại các địa bàn thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An, thành phố mới Bình Dương, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng.

Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội Bình Dương 2022 vô cùng nổi bật. Dự án này mở ra một cơ hội sở hữu những căn hộ giá rẻ cho những người có thu nhập, chưa có chỗ ở ổn định. 

Dự án nhà ở xã hội

Cách đăng ký mua nhà ở xã hội Bình Dương 2022

Hồ sơ và thủ tục mua nhà ở xã hội

Căn cứ theo quy định tại điều 22 nghị định 100/2015/NĐ-CP quy định chủ đầu tư sẽ xét duyệt hồ sơ cho đối tượng có nhu cầu mua nhà ở xã hội. Chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm gửi danh sách các đối tượng dự kiến được giải quyết mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội theo thứ tự ưu tiên về sở Xây dựng địa phương nơi có dự án để kiểm tra nhằm tránh tình trạng người được mua, thuê, hay thuê mua nhà ở xã hội được hỗ trợ nhiều lần.

Các hồ sơ chung cần chuẩn bị để mua nhà ở xã hội Bình Dương như sau: 

– Đơn đăng ký mua nhà ở xã hội 

– Chứng minh thư nhân dân (3 bản chứng thực).

– Đăng ký hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (3 bản chứng thực).

– Ảnh các thành viên trong gia đình (ảnh 3×4, mỗi thành viên 3 ảnh).

Hồ sơ mua nhà ở xã hội

🏡 Xem thêm nhà ở cho thuê tại Thông tin dự án:


Nhà ở xã hội liền kề khu dân cư RichLand giá rẻ 450 triệu4 tuần trước Quận 12

nhà ở xã hội evergreen bắc giang 300 triệu1 tháng trước Quận 7

Hồ sơ minh chứng về đối tượng và thực trạng nhà ở

Để đủ điều kiện mua hoặc thuê nhà ở xã hội bình dương 2022, bạn cần phải có giấy xác nhận đối tượng và thực trạng nhà ở. Thủ tục và hồ sơ xin xác nhận đối tượng và thực trạng nhà ở như sau:

  • Đối tượng thuộc người có công với cách mạng phải có giấy tờ minh chứng về đối tượng theo quy định của pháp luật, xác nhận về thực trạng nhà ở hiện nay và chưa nhận được sự hỗ trợ nhà ở của nhà nước do UBND cấp xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú cấp.
  • Các đối tượng thuộc diện 4,5,6,7 của điều 49 luật nhà ở cần phải có giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức nơi làm việc về đối tượng cũng như thực trạng nhà ở hiện tại.
  • Đối tượng thuộc diện 8 điều 49 luật nhà ở phải có giấy xác nhận đã trả lại nhà ở công vụ do cơ quan quản lý công vụ cấp.
  • Đối tượng thuộc diện 9 Điều 49 của Luật Nhà ở thì phải có xác nhận của cơ sở đào tạo nơi đối tượng đang học tập;
  • Đối tượng thuộc diện 10 Điều 49 của Luật Nhà ở thì phải có bản sao có chứng thực chứng minh người đó có tên trong danh sách thu hồi đất ở, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của cơ quan có thẩm quyền, kèm theo giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi người có nhà, đất bị thu hồi về việc chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở tái định cư.

Hồ sơ chứng minh về điều kiện cư trú

Để đăng ký mua nhà ở xã hội bình dương, bạn cần phải có bản sao có chứng thực hộ khẩu thường trú hoặc giấy đăng ký hộ khẩu tập thể tại địa phương muốn mua hoặc thuê nhà ở xã hội. Nếu không có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi đó, bạn cần phải có bản sao chứng thực về giấy đăng ký tạm trú, hợp đồng lao động có thời hạn một năm trở lên tính đến thời điểm nộp đơn hoặc hợp đồng không xác định thời hạn và giấy xác nhận về việc có đóng bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. 

Hồ sơ chứng minh thu nhập

Trước hết các với các đối tượng thuộc khoản 4 của điều 49 luật nhà ở cần kê khai về mức thu nhập của bản thân và chịu trách nhiệm về thông tin tự kê khai. Các đối tượng quy định tại khoản 5,6,7 của điều 49 của Luật nhà ở cần phải xác nhận của cơ quan, đơn vị đang làm việc về mức thu nhập thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập.

Quy trình mua nhà ở xã hội

Quy trình mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội

  • Chủ đầu tư cung cấp đầy đủ và công bố công khai các thông tin về dự án. Dự án xuất hiện ít nhất 1 lần tại cơ quan báo chí ngôn luận của chính quyền địa phương và sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư.
  • Chủ đầu tư báo cáo bằng văn bản về tổng số căn hộ sẽ bán, cho thuê, cho thuê mua, thời điểm bắt đầu bán, cho thuê, cho thuê mua để sở xây dựng biết và kiểm tra. 
  • Những đối tượng có nhu cầu mua, thuê, thuê mua nộp hồ sơ cho chủ đầu tư.
  • Chủ đầu tư xem xét hồ sơ, lập danh sách các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở. Trường hợp không còn quỹ nhà để giải quyết thì chủ đầu tư có trách nhiệm nêu rõ lý do, hoàn trả lại hồ sơ, khi nhận hồ sơ cần có giấy tờ biên nhận.
  • Chủ đầu tư gửi danh sách đối tượng dự kiến được giải quyết theo thứ tự ưu tiên về sở xây dựng để kiểm tra, loại trừ. Trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận danh sách nếu sở xây dựng không có ý kiến gì thì chủ đầu tư thông báo cho các đối tượng mua đến để thỏa thuận, thống nhất và ký hợp đồng.
  • Đối tượng mua, thuê mua nhà ở xã hội và chủ đầu tư thỏa thuận việc thanh toán nhà ở trực tiếp hoặc thông qua ngân hàng.

Thông tin dự án là một trong những nền tảng phục vụ cho việc đăng tin rao bán các loại hình bất động sản như mua bán nhà đất, chung cư, cho thuê văn phòng làm việc, cho thuê phòng trọ, … Đây là nơi giúp cho những người có nhu cầu mua bán, cho thuê nhanh chóng tìm được những khách hàng tiềm năng với chi phí thấp. Nếu bạn đang có nhu cầu đăng tin về bất động sản, đừng ngần ngại truy cập ngay Thông tin dự án https://nha.chotot.com/ nhé. 

Rao bán nhà trên Thông tin dự án

Nhà ở xã hội Bình Dương hiện nay đã được đầu tư và xây dựng nhiều, mở ra cơ hội sở hữu nhà giá rẻ cho người có thu nhập thấp. Hy vọng bạn sớm tìm được cho mình một ngôi nhà ưng ý. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm