Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào để có nhiều tài lộc?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-06-2022, 18:08 | Thị trường 24h

Theo lối sống duy tâm của người Á Đông, chúng ta có văn hóa thờ cúng ông bà tổ tiên nhằm thể hiện sự thành kính và nhớ ơn với người đã khuất. Đây cũng là một trong những yếu tố tâm linh mà người Việt luôn đề cao. Mệnh thủy đặt bàn thờ hướng nào cũng do vậy mà trở thành chủ đề quan tâm của những người thuộc mệnh này. 

Mệnh Thủy đặt bàn thờ hướng nào để có nhiều tài lộc?
Mệnh thủy đặt bàn thờ hướng nào

Hướng bàn thờ cho người mệnh thủy

Lựa chọn hướng phòng thờ hợp với mệnh của chủ nhà sẽ giúp thu hút nhiều nguồn vượng khí tốt, chủ nhà và các thành viên trong gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Ngược lại, nếu chọn phải hướng xấu, không phù hợp với mệnh sẽ khiến công việc hoặc các mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng ít nhiều.

Những người thuộc mệnh thủy là những người có năm sinh vào những năm Nhâm Tuất, Bính Tý, Đinh Sửu, Giáp Thân, Ất Dậu, Nhâm Thìn. 

Hướng bàn thờ cho người mệnh thủy cần lưu ý như sau:

  • Hướng tốt để đặt bàn thờ: Hướng Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc
  • Hướng không tốt, cần tránh: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây.
Hướng bàn thờ cho người mệnh thủy

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1. Hướng dẫn cách xác định hướng bàn thờ tốt theo phong thủy?
2. Chia sẻ kinh nghiệm: Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ hay không?
3. Hướng đặt bàn thờ Thần Tài chuẩn xác nhất

Phong thủy bàn thờ mệnh Thủy: Cách sắp xếp, trang trí phòng thờ

Ngoài việc xác định mệnh thủy đặt bàn thờ hướng nào, những người thuộc mệnh thủy nói riêng và toàn thể mọi người nói chung nên lưu ý đến một số yếu tố phong thủy, những điều nên và không nên làm khi đặt bàn thờ để gia đình có nhiều tài lộc. Dưới đây là một số yếu tố cần cân nhắc trước khi đặt bàn thờ. 

Bàn thờ không nên ngược với hướng nhà

Trong phong thủy, việc đặt hướng bàn thờ ngược với hướng nhà là điều tối kỵ. Nếu phạm phải điều kiêng kỵ này sẽ khiến cho gia đình xảy ra những mâu thuẫn không đáng, các anh chị em trong gia đình không hòa thuận. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến việc không có con nối dõi. Vì vậy, chủ nhà phải đặt lại vị trí bàn thờ để tránh được những vận xấu. Người mệnh thuỷ đặt bàn thờ hướng nào cũng được rất nhiều thế hệ trẻ quan tâm. 

Bàn thờ xung với cửa ảnh hưởng tới sức khỏe cả gia đình

Nếu 2 bên bàn thờ xung với cửa hoặc đường cái có thể ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của cả gia đình, dễ bị tiểu nhân hãm hại. Nếu bàn thờ xung với cửa, dù là cửa phòng, cửa chính, cửa bếp, cửa nhà vệ sinh hay đường thì nên thay đổi hướng hoặc cần đặt tấm bình phong để che chắn.

Phong thủy bàn thờ rất quan trọng với sinh khí nhà ở

Cấm kỵ đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh, bếp

Phòng vệ sinh theo quan niệm phong thủy là nơi ô uế, không nên đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh hoặc phòng bếp. Nếu phạm phải, điều này sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Nếu phía sau bàn thờ là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình, khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút.

👇 Tham khảo các căn hộ cho thuê có phong thủy đẹp tại Thông tin dự án


Bán căn hộ Citihome 2WC2PN đã có sổ 1,85 tỷ8 phút trước Thành phố Thủ Đức

CHÍNH CHỦ BÁN NHANH CHUNG CƯ TÔN THẤT THUYẾT 51M2 2,26 tỷ8 phút trước Quận 4

Bàn thờ không được đặt dưới xà ngang

Xà ngang là nơi sản sinh ra sát khí áp lực. Nếu đặt bàn thờ dưới xà ngang sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng. Do đó, cần đặt bàn thờ ở nơi khác hoặc bỏ xà ngang.

Tránh đặt bàn thời ở nơi có gió và nắng chiếu vào

Quan niệm phong thủy bất động sản cho rằng, nắng và gió mang nhiều dương khí làm cho phòng không thể tụ được âm khí phù hợp với thế giới tâm linh.  Do vậy, một trong những yếu tố quan trọng trong việc xác định vị trí đặt bàn thờ mà ít người biết đó là tránh nơi đặt bàn thờ bị nắng, gió chiếu vào qua cửa sổ và cửa chính. Nếu bàn thờ bị ánh nắng chiếu vào hay gió thổi vào sẽ làm cho những các thành viên trong gia đình luôn bất an, gặp khó khăn trong chuyện làm ăn, công việc trì trệ….

Không nên đặt bàn thờ ngay cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, cũng là nơi ồn ào, không được thanh tịnh. Đây cũng là nơi có gió thổi dễ làm động bát hương. Như vậy, gia đình sẽ không gặp được gặp may mắn và tài lộc sẽ bị suy kiệt. 

Không đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình. Nếu nhà rộng nên có một không gian riêng cho thờ cúng. Việc đặt bàn thờ trong phòng ngủ là điều hết sức cấm kỵ nhất là lại đặt trong phòng của vợ chồng vì làm mất đi sự trang nghiêm, tôn kính.

Bài vị trên bàn thờ không được đặt sát tường

Đặt bài vị sát tường sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, vận mệnh cả đời của con cháu. Chủ nhà luôn phải để một khoảng trống nhỏ giữa bàn thờ và bài vị tổ tiên để có giúp con cháu làm ăn được suôn sẻ, có quý nhân phù trợ.  Ngược lại với bài vị, tượng Thần Phật phải đặt sát tường mới tốt.

Không được để đồ phía dưới bàn thờ

Chủ nhà nên giữ sạch sẽ khu vực phía dưới bàn thờ, đồ đạc không nên đặt ở không gian này. Nhất là đồ điện hay bể cá cảnh đều không nên để ở phía dưới bàn thờ, vì gây nên hiện tượng sa sút tinh thần hoặc làm hao hụt tài sản. Nếu có đặt đồ ở phía dưới thì đó chỉ nên là một chiếc la bàn.

Hướng bàn thờ tốt cho người mệnh thủy

Bên trái bàn thờ không được bừa bộn

Phía bên trái bàn thờ nếu như để bừa bộn hoặc có thùng rác hay các vật ô uế sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Người chịu ảnh hưởng lớn nhất là con trai và người đàn ông trong gia đình. Vì vậy, bên trái bàn thờ phải giữ gìn sạch sẽ, quét dọn thường xuyên. 

Màu sắc bàn thờ cho người mệnh Thủy

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Kim sinh Thủy, chính vì vậy những màu sắc tương sinh của người mệnh Thủy là màu vàng, trắng…hoặc là màu xanh nước biển và đen. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối đừng nên sử dụng quá nhiều gam màu đen bởi theo quan niệm từ xa xưa đây là màu tang thương, chết chóc không nên bày trí trong phòng thờ tạo cảm giác âm u.

Gương đối diện bàn thờ

Gương là nơi được xem là chứa nhiều ma quỷ, đặt tấm gương đối diện với bàn thờ nhất là thờ thần phật sẽ là điều tối kỵ, khiến thần phật không thể hiển linh. Phạm đại kỵ này khiến gia chủ dễ gặp xui xẻo, công việc cuộc sống nhiều tai họa.

Đăng tin mua bán bất động sản trên Thông tin dự án

Thông tin dự án được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu đăng tin mua bán bất động sản như cho thuê văn phòng, nhà ở, bán đất nền, đất thổ cư, đất ruộng, … Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, người bán có thể tiếp cận hàng loạt người mua có nhu cầu thực tế bởi lượng truy cập vào Thông tin dự án https://nha.chotot.com hằng ngày cực kì lớn. Các khách hàng cũng đa dạng vùng miền nên hầu như bất kỳ bất động sản khu vực nào cũng có thể tận dụng trang này. 

Mệnh thủy đặt bàn thờ hướng nào là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến vận mệnh của gia đình. Chủ nhà nên tìm hiểu kĩ cũng như hạn chế những điều kiêng kỵ của phong thủy để hạn chế những vận đen của gia đình, thu hút nhiều tài lộc. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm