Ở phòng trọ nên thờ gì và thờ như thế nào là phù hợp?

| 5-06-2022, 19:47 | Thị trường 24h

Ngày nay nhu cầu thuê trọ để làm việc và học tập đang ngày một nhiều hơn, đặc biệt là ở những thành phố lớn hay các vùng ven khu công nghiệp thì nhu cầu thuê phòng trọ là rất cao bởi nó sẽ thuận lợi cho các bạn trong lĩnh vực làm ăn hay học tập mà mình đang chọn lựa. Tuy nhiên khi đi thuê phòng trọ thì ở phòng trọ nên thờ gì chính là điều mà rất nhiều bạn đang mong muốn được giải đáp, việc đi thuê trọ và thờ cúng ở phòng trọ đã không còn xa lạ nữa nhưng chúng ta nhưng thờ cúng gì thì không phải ai cũng có thể biết được.

Khi các bạn đi thuê nhà trọ thì vẫn sẽ thấy có một số người cũng lập bàn thờ và thờ cúng trong chính căn phòng trọ đó, việc này khiến cho nhiều người tò mò rằng họ đang thờ cúng thần linh, thổ địa hay gì mà lại lập bàn thờ ở trong phòng trọ như vậy? Để giải đáp những thắc mắc này cho các bạn thì hôm nay Thông tin dự án sẽ mang tới cho bạn những kiến thức về thờ cúng trong phòng trọ, qua đó các bạn có thể biết được khi đi thuê trọ có nên thờ cúng hay không và thờ cúng gì là hợp lý nhất.

|| Bạn có thể tham khảo thêm:
1. Chia sẻ kinh nghiệm: Có nên lập bàn thờ ở phòng trọ hay không?
2. Phong thủy bàn làm việc và những điều bạn cần biết
3. 3 tiêu chí chọn hướng nhà chung cư chuẩn nhất bạn nên biết

Thờ cúng ở phòng trọ là gì?

Phòng trọ thường là những căn phòng mà sinh viên thuê để học tập và những người lao động thuê để có một nơi sinh sống gần khu vực mình làm việc, thông thường theo quan niệm người Việt Nam thì phòng trọ là phòng đi thuê nên chúng ta sẽ không phải thờ cúng gì. Tuy nhiên vẫn có những người lập bàn thờ ở trong phòng trọ để thờ cúng, việc này được xem là xu hướng của hiện nay và đã có rất nhiều người lập bàn thờ ở phòng trọ để thờ cúng theo tín ngưỡng của mình.

Ở phòng trọ nên thờ gì và thờ như thế nào là phù hợp?
Thờ cúng trong phòng trọ không phải là chuyện xa lạ

Có nên thờ cúng ở phòng trọ hay không?

Để giải đáp cho các bạn về vấn đề ở phòng trọ có nên thờ cúng hay không thì chúng tôi có câu trả lời là thờ cúng cũng được và không có cũng không sao, việc thờ cúng ở phòng trọ là không bắt buộc bởi hầu hết các chủ nhà trọ đều đã thờ cúng thần linh hay thổ địa ở nhà của mình rồi. Tuy nhiên để đi đến chắc chắn việc có nên thờ cúng ở phòng trọ hay không thì chúng ta phải xác định được vấn đề, nhu cầu thuê trọ và đối tượng thuê trọ là gì thì khi đó sẽ đưa ra được những kết luận chính xác nhất.

Nếu như muốn xác định rõ ràng việc có nên thờ cúng ở phòng trọ hay không thì chúng ta cần làm rõ 2 vấn đề sau:

1. Đối tượng thuê trọ là sinh viên, công nhân

Nếu như bạn là những người sinh viên hoặc công nhân thì bạn không cần quan tâm ở phòng trọ nên thờ gì bởi các bạn không cần phải thờ cúng trong phòng trọ của mình, sở dĩ như vậy là do những bạn sinh viên và công nhân thường ở tập thể khoảng 2 – 3 người vì thế việc thờ cúng là rất phức tạp. Trong một phòng trọ có từ 2 người trở nên khi bạn muốn thờ cúng mà bạn cùng phòng không đồng ý chắc chắn sẽ rất khó thực hiện, chưa kể đến các bạn sẽ có thể chuyển phòng trọ bất cứ khi nào nên việc thờ cúng là không nhất thiết.

2. Đối tượng thuê trọ là cá nhân, hộ gia đình

Với các cá nhân hay hộ gia đình khi thuê nhà ở trọ thì lại khác họ có thể lập bàn thờ để thờ cúng trong phòng trọ của mình, các đối tượng này chủ yếu là người làm việc, kinh doanh và có mong muốn gắn bó lâu dài với các căn phòng trọ do đó có thể lập bàn thờ được. Ngoài ra những cá nhân kinh doanh hay các hộ gia đình thường thuê nhà trọ rộng rãi và thậm chí là thuê nguyên một căn nhà, khi đó việc thờ cúng cũng sẽ không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Bạn là hộ gia đình thuê nhà trọ thì có thể đặt bàn thờ

Ở phòng trọ nên thờ cúng gì và đặt bàn thờ ở đâu?

Nếu như các bạn muốn thờ cúng ở phòng trọ mà chưa biết ở trọ nên lập bàn thờ gì thì có thể tham khảo việc lập bàn thờ thần linh, lập bàn thờ thổ địa hay là lập bàn thờ ông công ông táo. Ngoài ra nếu như bạn thuê trọ theo dạng hộ gia đình và có căn chung cư cao cấp rộng rãi thì có thể thờ gia tiên của mình cho phải đạo, đây không phải là điều bắt buộc nhưng chắc chắn có sẽ hơn không.

|| Tham khảo những căn hộ chung cư cho thuê tại Thông tin dự án 👇


Cho Thuê Căn Hộ Chung Cư Tín Phong 12 View 8 triệu/tháng18 phút trước Quận 12

Chung cư bộ Công An 70m² 2 PN 9,5 triệu/tháng21 phút trước Thành phố Thủ Đức

Hoặc những bạn nào theo đạo phật cũng có thể lập bàn thờ phật ở trong nhà trọ bởi nó sẽ có thể mang lại sự bình an cho bạn, mang tới cho bạn những tâm lý thoải mái hơn và giúp cho bạn cùng gia đình luôn có cảm giác may mắn. Những bạn nào theo đạo thiên chúa thì có thể lập bàn thờ chúa giêsu ở trong căn phòng trọ của mình, việc này sẽ bày tỏ lòng thành của bạn với bề trên cũng như là giúp bạn có thể dễ dàng cầu nguyện vào những ngày lễ của công giáo.

Bạn có thể thờ phật, tổ tiên, chúa giêsu trong phòng trọ đều được

Còn về vấn đề nên đặt bàn thờ ở đâu trong phòng trọ thì các bạn có thể đặt như sau:

  • Chọn những hướng tốt, đặt ở trên cao, nơi có không gian thoáng đãng.
  • Đặt bàn thờ ở khu vực nhiều ánh sáng.
  • Không đặt bàn thờ ở sau cửa nhà, thẳng cửa, thẳng giường ngủ, thẳng phòng vệ sinh.
  • Nếu như phòng trọ rộng có thể đặt trong khu riêng biệt.
  • Đặt cách xa mặt trần khoảng 1m.
  • Có thể đặt ở trên gác lửng nếu có.
  • Tuyệt đối không đặt bàn thờ ở dưới cầu thang, dưới xà ngang của nhà trọ.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ ở phòng trọ

Việc ở phòng trọ nên thờ gì đã được chúng tôi giải thích khá rõ ràng ở trên và các bạn cũng sẽ dễ dàng biết được mình sẽ thờ cái gì khi đi thuê trọ, tuy nhiên việc đặt bàn thờ ở phòng trọ cũng có những lưu ý mà bạn cần phải biết được. Chính vì thế chúng tôi muốn các bạn tham khảo những lưu ý sau đây khi lập bàn thờ trong phòng trọ của mình, các lưu ý đó là:

  • Nếu như các bạn muốn lập bàn thờ trong phòng trọ của mình thì phải làm lễ nhập trạch, việc này rất quan trọng và đặc biệt là với các hộ gia đình thuê nhà trọ bởi đây được xem là việc xin phép của bạn với thần linh cũng như là thổ địa tại đây khi muốn thờ cúng.
  • Những gia đình nào muốn thờ gia tiên của mình và lập bàn thờ gia tiên trong phòng trọ thì cũng cần phải làm lễ xin phép thần linh, sau khi xin phép xong mới được mời gia tiên mình về nhà trọ để tiện cho việc thờ cúng.
  • Với những căn nhà trọ có từ 2 tầng trở nên thì các bạn lưu ý là không được đặt bàn thờ ở dưới phòng vệ sinh của tầng trên, đây được xem là điều cấm kỵ trong thờ cúng mà bạn cần phải tránh để không gặp xui xẻo.
  • Nếu như trên bàn thờ của bạn có bài vị thì không nên đặt sát tường, tuy nhiên nếu như trong phòng trọ của bạn có tượng phật hoặc là thần tài thì nên đặt ở sát tường để tạo ra sinh khí tốt cho căn phòng trọ của mình.
  • Khi đã lập bàn thờ ở trong căn phòng trọ thì cần đảm bảo bàn thờ luôn được sạch sẽ, không để đồ đạc linh tinh lên bàn thờ bởi nó sẽ góp phần khiến cho bàn thờ của bạn không đạt hiệu quả tốt nhất.
Khi đặt bàn thờ ở phòng trọ bạn cũng nên làm lễ nhập trạch

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc có nên đặt bàn thờ trong phòng trọ hay không và nên thờ cúng gì trong phòng trọ mà trang bất động sản Thông tin dự án https://nha.chotot.com/ muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng qua bài viết này của chúng tôi các bạn sẽ có những hiểu biết hơn về thờ cúng trong phòng trọ và có thể lập bàn thờ một cách hiệu quả nhất khi có nhu cầu.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm