Kinh nghiệm xây dựng nhà xưởng cho thuê hiệu quả

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-05-2022, 16:14 | Thị trường 24h

Nhu cầu thuê nhà xưởng ngày càng tăng đã tạo nên xu hướng xây dựng nhà xưởng cho thuê. Đây cũng có thể được coi là khoản đầu tư tốt, bởi thuê nhà xưởng xây sẵn, doanh nghiệp có thể hoạt động ngay. Qua bài viết này, bạn có thể chủ động nắm bắt được cơ hội kinh doanh, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng nhà xưởng. 

Tham khảo các bài viết giúp xây dựng nhà xưởng cho thuê tốt hơn:
1. Thiết kế nhà xưởng nhỏ và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
2. Tổng quan về loại hình Bất động sản Doanh nghiệp
3. Các loại hình Bất động sản nhà đầu tư nên biết

Kinh nghiệm xây dựng nhà xưởng cho thuê hiệu quả
Hình ảnh khu nhà xưởng cho thuê

Kinh nghiệm khi bắt đầu xây dựng nhà xưởng cho thuê

Tình trạng chung hầu hết của các doanh nghiệp hiện nay, là muốn chọn một địa điểm nhà xưởng có vị trí thuận lợi. Sẽ có hai lựa chọn cho doanh nghiệp, một là doanh nghiệp có thể thuê đất và xây dựng nhà xưởng, hai là thuê sẵn nhà xưởng đã xây dựng. 

Tuy nhiên, giá thị trường bất động sản trong khu công nghiệp dạo này khá cao, bởi nhu cầu đầu tư trong vào khu nhà máy, khu công nghiệp ngày càng nhiều. Nếu doanh nghiệp chọn thuê đất và xây xưởng thì tốn khá nhiều chi phí, sẽ ngao ngán trong việc bỏ tiền vốn. 

Để giảm áp lực về chi phí và thời gian thì nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê nhà xưởng đã xây dựng. Hơn thế nữa, giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp cũng khá cao và ổn định, đáng để các nhà đầu tư cân nhắc. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, chủ đầu tư cần nắm rõ mọi thông tin và kinh nghiệm xây dựng nhà xưởng trước khi tìm đối tác.

Chi phí xây dựng nhà xưởng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có mục đích và nhu cầu sử dụng xưởng khác nhau, vì thế khách hàng sẽ đưa ra diện tích và yêu cầu. Từ đó, chủ đầu tư đề ra giá nhà đất dự kiến, chi phí xây dựng nhà xưởng và sẽ báo giá từng hạng mục vật tư thời gian thực hiện cụ thể. 

Đơn giá xây dựng nhà xưởng theo thị trường hiện nay gồm nhiều yếu tố khác nhau để đưa ra được một bảng giá thi công xây dựng nhà xưởng:

  • Vật tư xây dựng nhà xưởng;
  • Thuê nhân công;
  • Máy móc, thiết bị thi công công trình;
  • Chi phí, biện pháp thi công;
  • Các chi phí khác: bảo vệ, điện nước, chỗ ở cho nhân công,…

3 kiểu hình thức đầu tư xây dựng nhà xưởng cho thuê

  • Thuê đất trống rồi xây dựng xưởng cho thuê: Đây là hình thức nhà đầu tư bỏ tiền thuê đất KCN và phải nắm rõ mọi chi phí xây dựng để tối ưu nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Thuê xưởng đã thi công sẵn và cho thuê lại: Đây là hình thức nhà đầu tư thuê lại xưởng đã được được xây dựng bởi đơn vị khác và cho thuê lại với giá cao hơn. Tuy nhiên, hình thức này sẽ không có lợi nhuận cao như hình thức thuê đất rồi xây dựng, nhưng nó sẽ giảm được rủi ro khi bạn chưa nắm rõ mọi chi phí xây dựng và nguồn vốn không nhiều.
  • Tự xây dựng khu công nghiệp và xây dựng cho thuê: Hình thức này đòi hỏi nhà đầu có đủ nguồn vốn và kiến thức chuyên môn tổng thể để có thể tự mua đất xây dựng nhà xưởng và cơ sở hạ tầng. 

4 cách phân loại nhà xưởng phổ biến hiện nay

Phân loại nhà xưởng theo dạng chức năng: Công trình sản xuất sẽ tạo ra được các thành phẩm, các công trình về năng lượng, Những công trình của giao thông kho tang, công trình hành chính phúc lợi như là nhà hành chính.Phân loại nhà xưởng theo dạng mục đích quy hoạch: Nhà công nghiệp một khẩu độ có độ lớn từ 36m trở lên và chiều cao trên 18m, thích hợp để bố trí dây chuyền sản xuất. Nhà công nghiệp nhiều khẩu độ được sử dụng rộng rãi cho các ngành công nghiệp khác nhau và ít chênh lệch về thông số chiều rộng, chiều cao.Phân loại nhà xưởng theo dạng kết cấu mái: Nhà xưởng khung phẳng và nhà xưởng khung không gian.Phân loại nhà xưởng theo dạng vật liệu chịu lực chính: Bê tông cốt thép, thép tiền chế, tường gạch chịu lực, khung gỗ.
Hoàn thiện nhà xưởng cho thuêĐối tượng khách hàng cho thuê nhà xưởng

Nên tiến hành xây dựng và thiết kế nhà xưởng một cách hợp lý mang tính đại trà để không bị kén đối tượng cho thuê. Hỗ trợ khách hàng trong việc báo giá và giấy tờ pháp lý để ký kết hợp đồng.

Làm thế nào để xây dựng nhà xưởng cho thuê nhanh và tiết kiệm

Ngoài vấn đề chọn vật liệu xây xưởng cho thuê vừa tiết kiệm mà chất lượng thì vấn đề chi phí nhân công cũng được nhà đầu tư quan tâm rất nhiều. Chủ đầu tư cần phải rút ngắn tiến độ thi công để tiết kiệm chi phí nhân công, nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng công trình tốt nhất.

Đầu tiên, việc xây dựng nhà xưởng nhà kho cần phải tuân thủ đúng các quy trình kỹ thuật cũng như các bước thi công để rút ngắn tiến độ. Tiếp theo là phải chọn vật liệu có thể áp dụng được các biện pháp thi công bằng cơ giới trong quá trình xây dựng để giảm bớt một cách tối ưu nhất về chi phí nhân công.

Quy trình và các bước thi công hiệu quả

  • Tiếp nhận và bảo quản tốt các vật tư trong suốt quá trình xây dựng nhà xưởng;
  • Thi công lắp đặt bu lông móng;
  • Tiến hành lắp – dựng những phần khung chính;
  • Lắp đặt tôn mái;
  • Lắp dựng, bố trí các hệ vách ngăn trong xưởng.

Lưu ý: Ở khâu cuối cùng của giai đoạn thi công lắp dựng xây xưởng cho thuê, cần phải đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác trong từng công đoạn xây nhà xưởng. Chọn vật liệu thi công phù hợp và đảm bảo về chất lượng.

Các mô hình xây dựng nhà xưởng cho thuê phổ biến 

Bên cạnh vấn đề giá cả, các doanh nghiệp còn mong muốn tìm được mô hình nhà xưởng phù hợp cho việc sản xuất, môi trường ổn định và đáp ứng đủ những tiện ích hỗ trợ cho doanh nghiệp. Sau đây sẽ là 3 mô hình xây dựng nhà xưởng cho thuê phổ biến nhất hiện nay.

Mô hình xây dựng nhà xưởng theo yêu cầu

Xây dựng nhà xưởng theo yêu cầu

Mô hình này thường dành cho những mẫu nhà xưởng hay kho với diện tích nhỏ. Được thực hiện thời gian ngắn tùy theo nhu cầu thực tế sử dụng và yêu cầu của doanh nghiệp.

Mô hình xây dựng nhà xưởng nhiều tầng

Xây dựng nhà xưởng cao tầng

Đây là loại hình xây dựng nhà xưởng cho thuê được thiết kế hiện đại và được đầu tư lớn với đầy đủ trang thiết bị, nhiều khu vực làm việc khác nhau. Mô hình xây dựng nhà xưởng cao tầng này thường sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Nhất là những doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, linh kiện điện tử, sản xuất công nghiệp nhẹ, may mặc, hoặc văn phòng đang rất ưa chuộng mô hình mới này.

Mô hình xây dựng nhà xưởng ở khu công nghệ cao

Đây là mô hình nằm trong các Khu công nghiệp có vị trí chiến lược lâu dài. Mô hình này rất thu hút các chủ doanh nghiệp nước ngoài và thường sẽ dành cho những doanh nghiệp sản xuất công nghệ cao, phụ trợ công nghệ cao, đồng thời có thể mở văn phòng tại đây.


Cần cho thuê kho trung tâm quận Bình Thạnh Đã sử dụng20 triệu/tháng8 phút trước Quận Bình Thạnh

Cho Thuê Nhà Mặt Tiền 322A Lê Hồng Phong. Quận 10 250 triệu/tháng9 phút trước Quận 10

Một điểm lợi thế mà thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhất chính là thời gian xây dựng xưởng nhanh, quá trình vận hành dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng và mở rộng. Và sau khi kết thúc hợp đồng, chủ đầu tư có thể dễ dàng tháo dỡ, có thể bán hoặc tận dụng tốt cho những trường hợp thích hợp, nhanh chóng giải phóng được mặt bằng.

Tóm lại, trước khi bắt đầu đầu tư nhà xưởng cho thuê, chủ đầu tư cần phải nắm rõ nhu cầu thị trường, kiến thức sâu hơn về thủ tục xây dựng và quản lý chi phí đầu tư. Nếu bạn đang tìm đất giá rẻ để xây nhà xưởng thì Thông tin dự án sẵn sàng giúp bạn nhanh chóng tìm được tìm được mảnh đất với diện tích rộng lớn, nhất đấy!

Thông tin dự án thường xuyên có các bài blog chia sẻ kinh nghiệm đầu tư bạn có thể tham khảo như:
1. Chia sẻ kinh nghiệm thuê nhà cho thuê lại hiệu quả
2. 4 Kinh nghiệm xây nhà trọ cho thuê không thể bỏ qua
3. Nên bán hay cho thuê nhà nguyên căn

Truy cập Thông tin dự án https://nha.chotot.com/ để tìm hiểu thêm về thị trường mua bán, cho thuê bất động sản nhộn nhịp tại Chợ Tốt nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm