Đắk Nông: Tổ chức kỳ thi sát hạch chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

| 21-05-2022, 14:58 | Thị trường 24h

Nội dung thi mà các thí sinh phải thực hiên, đó là: Pháp luật liên quan đến kinh doanh bất động sản; Thị trường bất động sản; Đầu tư bất động sản; Phòng chống rửa tiền trong kinh doanh bất động sản. Tổng quan về dịch vụ mô giới bất động sản; Quy trình và kỹ năng mô giới bất động sản; Giải quyết tình huống trên thực tế…

Đắk Nông: Tổ chức kỳ thi sát hạch chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Các thí sinh đang thực hiện bài thi.


Được biết, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bất động sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông mới hình thành. Theo Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông thì nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản trên địa bàn chưa có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Đặc biệt, trong năm vừa qua, khi mà tình hình giao dịch bất động sản đơn lẻ  trên thị trường có sự bùng nổ rất lớn, do vậy sự quan tâm của tất cả các thí sinh tham gia kỳ thi cho thấy sự mong muốn được nghiên cứu sâu hơn các quy định của pháp luật về bất động sản, nhà ở... qua đó hình thành nên thị trường Nhà ở và Bất động sản phát triển lành mạnh.

Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là điều kiện bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ bất động sản. Chính vì vậy qua kỳ thi này các thí sinh được cấp chứng chỉ hành nghề tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản hoàn thiện, bổ sung đầy đủ các điều kiện kinh doanh, cụ thể là có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; góp sức mình hình thành nên một thị trường nhà ở và Bất động sản phát triển ổn định, lâu dài, bền vững, đúng pháp luật, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng thời ngăn chặn tình trạng vi phạm, hoạt động trái pháp luật của cá cá nhân, tổ chức liên quan.


Hữu Tiến
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm