Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ với nội thất hợp phong thủy

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-05-2022, 12:58 | Thị trường 24h

Với không gian hạn chế, những căn chung cư với diện tích khoảng 50m2 nên được tính toán kỹ lưỡng để có những thiết kế nội thất phù hợp. Điều quan trọng là thiết kế cần đảm bảo được sự tối ưu về mặt diện tích, đồng thời hợp với phong thủy để giúp chủ nhà đón nhiều tài lộc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ đẹp và hợp lý nhé. 

Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ với nội thất hợp phong thủy
Thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ 50m2

Chi phí thiết kế nội thất căn hộ 50m2

Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ về mặt nội thất rất quan trọng vì đây là điều kiện quyết định không gian có hài hòa hay không. Giá thiết kế nội thất căn hộ chung cư 2 phòng ngủ hiện nay trên thị trường dao động khoảng 200.000đ – 350.000đ/m2 tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế. Tuy nhiên, để bản thiết kế đảm bảo được những yếu tố đúng theo sở thích, phù hợp với phong cách riêng và bố trí nội thất theo thói quen sinh hoạt của mỗi thành viên đòi hỏi các chuyên gia thiết kế phải có kinh nghiệm, cũng như những ý tưởng sáng tạo linh hoạt theo kiến trúc riêng của ngôi nhà. Để ước lượng chi phí thiết kế nội thất căn hộ 50m2, bạn chỉ cần lấy diện tích ngôi nhà nhân với phí thiết kế mà mỗi phong cách thiết kế sẽ có những mức giá khác nhau.

Chi phí thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Những nguyên tắc để thiết kế căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đẹp

Lựa chọn phong cách thiết kế cho căn hộ 2 phòng ngủ

Phong cách thiết kế nội thất chung cư là một yếu tố quan trọng trong thiết kế và thi công nội thất chung cư 2 phòng ngủ. Phong cách thiết kế phụ thuộc khá nhiều vào sở thích và mong muốn của chủ nhà. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều phong cách thiết nội thất khác nhau, từ sang trọng đến trẻ trung năng động hoặc tối giản. Mỗi phong cách đều có cách trình bày và mang một cá tính riêng. Tìm hiểu những phong cách thiết kế sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm ý tưởng mới cho không gian nội thất nhà mình.

Lựa chọn màu sắc và ánh sáng hài hòa cho cả căn hộ 

Trong thiết kế nội thất, màu sắc và ánh sáng được xem là 2 yếu tố không thể thiếu để tạo nên một không gian nội thất hoàn hảo, bởi nó có khả năng làm nổi bật hơn các đồ nội thất có trong căn nhà. Đồng thời, đây cũng là những yếu tố giúp cho thiết kế căn hộ chung cư 50m2 có cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hay chật hẹp. Một điều đáng lưu ý hơn ở đây đó là cho dù bạn có sử dụng loại ánh sáng nào thì cũng không thể bỏ qua việc tận dụng ánh sáng tự nhiên ngoài trời bởi nó không chỉ giúp tiết kiệm nguồn điện mà còn tạo cho không gian căn hộ 2 phòng ngủ trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Thiết lập nhiều không gian mở 

Khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ 50m2, nếu bạn biết cách tận dụng được tối đa cách bố trí không gian nội thất mở với các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, nắng, gió…sẽ giúp ngôi nhà nhỏ của bạn trông rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Đảm bảo phong thủy cho gia chủ

Yếu tố phong thủy là một trong những vấn đề được nhiều chủ nhà quan tâm. Phong thủy phù hợp có khả năng điều chỉnh nguồn năng lượng và cải thiện mọi khía cạnh trong cuộc sống, mang lại vượng khí và sự hòa thuận, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình. Do đó, khi bố trí nội thất chung cư 2 phòng ngủ, bạn phải lưu ý từ cách thiết kế, lựa chọn nội thất, màu sắc cho các không gian phòng ốc làm sao để đảm bảo đúng theo quy luật phong thủy nhất có thể.

Nguyên tắc thiết kế nội thất đẹp

Trang trí phòng khách hợp phong thủy cho từng mệnh

Như đã đề cập ở trê, phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng khi trang trí nội thất. Dưới đây là những gợi ý về phòng khách hợp với từng mệnh cho chủ nhà khi thiết kế căn hộ 50m2 2 phòng ngủ.

Phong thủy phòng khách cho mệnh Hỏa

Đối với người mệnh Hỏa, khi trang trí phòng khách nên ưu tiên các thiết kế với các tông màu nóng như màu đỏ, cam, hồng, tím. Nếu không gian với quá nhiều gam màu nóng khiến bạn cảm thấy nhức mắt, khó chịu thì hãy thêm thắt, phối hợp với các màu sắc khác để cân bằng không gian. Chủ nhà mệnh Hỏa vẫn có thể sử dụng các màu sắc của mệnh Mộc như xanh lá cây với các chậu cây xanh, màu nâu, vàng của nội thất gỗ. Các gam màu này sẽ không làm ảnh hưởng đến phong thủy chung cho căn phòng mà còn giúp bạn có thêm các phương án thiết kế một cách hài hòa, vừa mắt hơn.

Phong thủy phòng khách cho mệnh Kim

Các màu sắc hợp với mệnh Kim sẽ bao gồm màu trắng làm chủ đạo. Chủ nhà cũng có thể làm cho không gian bớt đi sự đơn điệu bằng cách phối hợp với màu vàng bởi đây là màu tương sinh. Mệnh Kim tượng trưng cho kim khí và kim loại vì vậy khi bố trí nội thất cũng nên sử dụng các vật liệu kim loại hoặc gốm sứ. Thêm vào đó, người mệnh Kim nên bố trí thêm các loại hoa để trang trí như hoa Ngọc Lan, hoa Kim Ngân, Kim Quế,…

Phong thủy phòng khách cho mệnh Mộc

Mệnh Mộc là tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên vậy nên cần sử dụng nội thất màu xanh lá cây và ưu tiên trang trí với nhiều cây xanh. Có thể tận dụng điểm thêm vài nét chấm phá của màu nội thất gỗ cho kệ tivi, bàn ghế,… Màu tương sinh với hệ Mộc là màu xanh dương của mệnh Thủy. 

Phong thủy phòng khách cho mệnh Thổ

Mệnh Thổ tượng trưng cho đất đai – nơi nuôi dưỡng sự phát triển của cây cối. Màu sắc chủ đạo phù hợp với mệnh Thổ là màu nâu, màu vàng của đất. Các gam màu nóng cũng có thể được sử dụng như màu đỏ, hồng, tím, … Đối với chủ nhà mệnh Thổ, khi trang trí phòng khách không nên hoặc hạn chế sử dụng màu xanh lá cây khi thiết kế nội thất.

Phong thủy phòng khách cho mệnh Thủy

Mệnh thủy biểu trưng cho nguyên tố nước vì thế màu xanh dương là màu sắc chủ đạo phù hợp cho người mệnh Thủy. Ngoài ra, màu đen cũng có thể được sử dụng khi trang trí nội thất. Hai màu sắc này được kết hợp hài hòa với nhau mang lại một sự sang trọng, mềm mại và huyền bí. Do Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, vì vậy nên ưu tiên sử dụng các vật liệu từ gỗ, kim loại, thủy tinh và hạn chế sử dụng đồ gốm sứ.

Một số yếu tố phong thủy nên lưu ý khi bố trí phòng ngủ

Thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ cần lưu ý một điều kiêng kỵ trong phong thủy như sau:

  • Giường ngủ đối diện gương soi
  • Thanh xà ngang phía trên giường ngủ
  • Giường ngủ đối diện với góc nhọn
  • Giường ngủ nằm dưới cầu thang
  • Phần đầu giường đối diện bức tường phía sau bồn cầu
  • Phần đầu giường đối diện bức tường phía sau bàn thờ
  • Đầu giường không có điểm tựa vững chắc
  • Đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ
  • Lắp điều hòa nhiệt độ ngay trên đầu giường
  • Giường ngủ đặt sát cửa ra vào
  • Phòng ngủ có cây cảnh
  • Đầu giường ngủ là cửa sổ
  • Hạn chế những thứ liên quan đến nước trong phòng ngủ
  • Tránh sử dụng tranh nghệ thuật trong phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ

Nếu bạn đang có nhu cầu đăng tin rao bán hoặc cho thuê các loại hình bất động sản, hãy truy cập ngay Thông tin dự án. Với lượng truy cập khổng lồ, cùng uy tín đã được khẳng định nhiều năm qua, đây là nơi kết nối giữa người bán hoặc cho thuê với những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, Thông tin dự án cũng là một kênh đăng tin rẻ, tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều cho bạn.Thiết kế căn hộ chung cư 50m2 2 phòng ngủ cần cân nhắc nhiều yếu tố để phù hợp diện tích cũng như mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, chủ nhà cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy để thu hút vượng khí và tài lộc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm