9 cách marketing bất động sản hiệu quả 2022

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-05-2022, 08:34 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản vẫn luôn sôi động và phát triển trong nhiều năm qua. Các yếu tố như lãi suất ngân hàng, tăng trưởng kinh tế, đa dạng việc làm, … đã tác động trực tiếp, mạnh mẽ đến hành vi của người mua và nhà đầu tư. Hãy cùng Thông tin dự án điểm qua 9 cách marketing bất động sản giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh đã và đang được nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản áp dụng.

9 cách marketing bất động sản hiệu quả 2022
Marketing bất động sản hiệu quả

1. Xác định chính xác và nghiên cứu thị trường mục tiêu

Để tiếp cận đúng khách hàng và tăng doanh số bán hàng thì việc đầu tiên là bạn cần phải xác định đúng và tập trung vào thị trường mục tiêu của mình. Chỉ có như vậy thì bạn mới tìm được kim chỉ nam cũng như nỗ lực để dẫn đầu thị trường đó. 

Các yếu tố cần để có thể xác định chính xác và nghiên cứu thị trường mục tiêu hiệu quả:

  • Nắm vững kiến thức bất động sản: pháp lý, quy hoạch, hạ tầng, cơ sở vật chất.
  • Mối liên hệ giữa sản phẩm và thị hiếu xã hội và sự phát triển của nhu cầu.
  • Nghiên cứu thị trường mục tiêu và đối thủ trong cùng phân khúc cạnh tranh.
  • Các yếu tố thuận lợi, khó khăn, cơ hội, thách thức của thị trường.
  • Điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp.
  • Xác lập các vấn đề về đầu tư, lợi nhuận và giá bán sản phẩm.

Sau khi đã hiểu rõ thị trường mục tiêu thì bạn sẽ dễ dàng vạch ra kế hoạch tiếp cận khách hàng mục tiêu, kế hoạch đối phó với các rủi ro về thị trường, phương án để ứng phó với đối thủ cạnh tranh trong ngắn và dài hạn.

2. Tập trung xây dựng thương hiệu cho các dự án

Thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bất cứ sản phẩm nào, bất động sản cũng không ngoại lệ. Việc gia tăng doanh số bán hàng không phải một sớm một chiều. Phát triển thương hiệu rất quan trọng trong marketing bất động sản, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Khách hàng tiềm năng ngày càng trở nên “khó tính” và đề cao tính an toàn cho nguồn tiền, ưu tiên các sản phẩm bất động sản mang tính giá trị bền vững.

Xây dựng một thương hiệu bất động sản/ dự án thành công một thực hiệu cần khá nhiều công sức và chất xám, nhưng đổi lại sẽ là sự tin tưởng và chỗ đứng trên thị trường. Do đó, các sản phẩm truyền thông cần tập trung để tạo ra dấu ấn riêng cho dự án bất động sản của mình.

Sau đây là những công cụ truyền thông cần phải chuẩn bị trước khi tung sản phẩm ra thị trường và triển khai các hoạt động marketing:

  • Video giới thiệu bất động sản/ dự án (từng khu vực, tổng thể).
  • Phối cảnh 3D cho sản phẩm.
  • Tạo câu chuyện thu hút về thương hiệu.
  • Thiết kế Website, Landing page.
  • Kế hoạch nội dung, hình ảnh cho website và các kênh truyền thông.
  • Lựa chọn và phát triển các kênh phân phối dự án uy tín.

3. Tăng ngân sách marketing bất động sản

Để tăng doanh số bán hàng thì việc mở rộng ngân sách đầu tư hơn cho các chiến dịch marketing bất động sản là vô cùng cần thiết. Một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và hiệu quả thì cần nhiều chi phí như chi phí quảng cáo digital, chi phí cho kế hoạch truyền thông và PR, chi phí tổ chức sự kiện mở bán, …

Điều cần ghi nhớ ở đây là chi tiêu của bạn phải phân bổ hợp lý và hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ: khách hàng ở khu vực thành thị thì có thể đẩy mạnh chiến dịch marketing bất động sản thông qua các kênh digital, đăng tin trên Thông tin dự án hay đối với khách hàng ở khu vực nông thôn có thể đẩy mạnh các phương pháp như treo băng rôn quảng cáo, phát tờ rơi, …

Marketing bất động sản thông qua các kênh digital hiệu quả

4. Xây dựng website và đẩy mạnh digital marketing

Với thời đại công nghệ thông tin bất sản, thì bất kể thị trường mục tiêu hay dự án bạn triển khai là gì thì việc xuất hiện thương hiệu trên internet với một website chuyên nghiệp là việc không thể bỏ qua. Đây không chỉ dừng lại ở việc lưu trữ thông tin mà còn là cầu nối tương tác với khách hàng, cho họ thấy được kiến thức sâu rộng về ngành hàng, thị trường của bạn với các nội dung không hề sáo rỗng.

Ngoài ra, Digital Marketing với các cách tiếp cận đa dạng, thể hiện sự sáng tạo sẽ là điểm nhấn cho các dự án bất động sản. Bạn có thể tiến hành chiến dịch marketing bđs hiệu quả thông các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội bằng các chiến dịch quảng cáo bất động sản có trả phí. Điều này sẽ mang lại là tiềm năng rất lớn trong việc tiếp cận với các khách hàng mục tiêu.

5. Thúc đẩy marketing truyền miệng

Việc gia tăng doanh số và thúc đẩy các giao dịch thành công thông qua các lời giới thiệu từ các khách hàng trước đó luôn được xem là một trong các phương án marketing bất động sản hiệu quả. Các khách hàng mới rất dễ dàng chọn các dự án khi được người thân hoặc bạn bè giới thiệu. Bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách đưa ra các ưu đãi khi có người giới thiệu một khách hàng mới mua bất động sản của bạn.

6. Video marketing bất động sản

Thời đại của các đế chế mạnh về video như Tiktok, Youtube, … chính là cơ hội để tiếp cận khách hàng với video marketing. Các video ngắn gọn, thể hiện các nội dung ấn tượng, có điểm nhấn về mặt nội dung, hình ảnh, âm thanh,… sẽ được tận dụng tối đa trong thời gian tới nhằm truyền thông sản phẩm một cách hiệu quả, không gây cảm giác nhàm chán.

Tiếp cận qua các video marketing không chỉ dừng lại ở việc quảng bá về sản phẩm mà còn thông qua các hình thức gián tiếp như review đánh giá dự án, chia sẻ kinh nghiệm hoặc bất kỳ content nào mang tính khác biệt và sáng tạo.

7. Virtual tour 360 độ/Virtual Event

Nếu có điều kiện tài chính và muốn tạo sự khác biệt mạnh mẽ thì bạn có thể cân nhắc triển khai các dự án Virtual tour 360 độ. Cách thức này giúp khách hàng ở mọi tỉnh thành đều có thể có cái nhìn toàn cảnh về dự án bất động sản của bạn. 

Với Virtual Event, là hình thức livestream có quy mô hoành tráng, được chuẩn bị MC chuyên nghiệp, có phòng studio, có nhạc, đèn quay chuyên dụng, … Cần có thời gian chạy truyền thông trước khi sự kiện diễn ra, cách này sẽ thay thế trong trường hợp không thể tổ chức các buổi event trực tiếp như lý do dịch bệnh.

8. Sử dụng công nghệ thực tế ảo

Khách hàng có thể tham quan dự án mà không cần đến trực tiếp, chỉ cần đeo kính chuyên dụng và dạo quanh với cảm giác vô cùng chân thật. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép người dùng bố trí lại vật dụng, thay đổi màu sắc. Một cách thức không quá mới nhưng hiếm khi ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản. Sự thay đổi này là một bước tiến về tư duy, thích nghi tốt với bối cảnh.

Sử dụng công nghệ để marketing bất động sản

9. Đăng tin giới thiệu bất động sản trên Thông tin dự án

Nếu bạn muốn tăng doanh số, hãy thường xuyên đăng tin về giới thiệu về bất động sản muốn bán. Việc đăng tin thông qua các trang bất động sản uy tín như Thông tin dự án sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng vẫn tiếp cận được một lượng lớn khách hàng có nhu cầu thực sự. Đây được xem là một phương pháp hiệu quả, bao gồm các thông tin về vị trí, giới thiệu chủ đầu tư, các tiện ích của dự án, giá cả, các hình ảnh sinh động về dự án; hoặc đơn giản là về tiến độ của dự án bất động sản.Như vậy, chúng ta vừa điểm qua 9 cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất năm 2022. Hãy truy cập website Thông tin dự án thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, bổ ích về bất động sản.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm