Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 ba gian hiện đại, tiện nghi, siêu tiết kiệm chi phí

| 15-05-2022, 23:15 | Thị trường 24h

Cải tạo nhà cấp 4 3 gian đang là một xu hướng được nhiều gia đình nông thôn lựa chọn. Hình thức này vừa giữ được nét đẹp truyền thống vừa bắt kịp xu hướng hiện đại mang lại cho ngôi nhà diện mạo mới. Trong bài viết này, Thông tin dự án sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phong cách cải tạo nhà theo thiết kế này.

Khái quát nhà cấp 4 3 gan

Nhà cấp 4 ba gian là gì?

Khi nói đến nhà ba gian chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh làng quê. Đây chính là một nét kiến trúc đặc trưng của thời xưa, đặc biệt là nhà đất Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay mẫu nhà này vẫn còn được xây dựng nhiều không chỉ ở vùng nông thôn mà còn ở các thành phố lớn.

Nhà ba gian là căn nhà có 3 gian được xây độc lập với nhau. Nhà đất ba gian 2 chái là kiểu thiết kế nhà gồm có 3 khu vực, gian giữa thường là nơi thờ cúng và bày bàn ghế tiếp khách, 2 gian bên được sử dụng kê giường ngủ gia đình, 2 chái nhỏ ở đầu nhà được sử dụng để đồ đạc, thóc lúa, …

Kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 ba gian hiện đại, tiện nghi, siêu tiết kiệm chi phí
Nhà 3 gian nét thiết kế độc đáo mang tính chất cổ xưa

Đặc trưng nổi bật của nhà cấp 4 ba gian

Mẫu nhà cấp 4 3 gian thường được thiết kế theo từng vùng miền khác nhau nhưng nhìn chung thì kiến trúc này bao gồm những nét đặc trưng sau:

  • Mái nhà: Mẫu nhà 3 gian thường sử dụng ngói đỏ, mái được xây theo hướng 2 mái có độ dốc hợp lý.
  • Rui mè: Hệ thống rui mè thường được sử dụng bằng gỗ để đảm bảo được sức chịu đựng cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà.
  • Thiết kế: Nhà ba gian thường được thiết kế theo hướng công năng đối xứng. Gian giữa là gian chính có diện tích lớn hơn và đối xứng với hai bên chái với diện tích nhỏ hơn.
  • Không gian sân vườn: Đối với kiến trúc nhà 3 gian thì thường có sân vườn xanh mát bao xung quanh, tạo cho không gian thêm phần sinh động.

Một số ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 ba gian

Những ngôi nhà ba gian thường được xây dựng theo lối kiến trúc xưa cũ nên sau nhiều năm sử dụng sẽ không tránh khỏi bị xuống cấp, hư hỏng. Vì thế, để kết cấu ngôi nhà thêm bền chắc đảm bảo an toàn và bắt kịp xu hướng hiện đại thì các bạn cần phải cải tạo nhà cấp 4 3 gian. Thông tin dự án sẽ đưa ra cho các bạn một số ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 3 gian cũ thành mới như sau:

  • Nâng cấp nhà cấp 4 3 gian lên tầng lầu hoặc thành các mẫu nhà hiện đại theo hình dáng chữ L.
  • Kê nền, nâng mái, cơi nới thêm diện tích và chuyển đổi công năng sử dụng của một số không gian trong nhà
  • Cải tạo lại hệ thống điện nước, khả năng thoát nước sàn, chống thấm dột cho ngôi nhà
  • Sơn lại nhà, làm mới lại đồ nội thất, làm chống nóng, chống thấm cho mái và tường nhà
  • Thay thế, ốp lát lại nền gạch mới hay ốp gạch tường
  • Cải tạo các phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh, …
  • Lợp lại mái nhà, làm mái hiên, …
  • Các thiết kế, thi công cải tạo nhà theo phong cách thiết kế hiện đại, lắp đặt các đồ dùng, trang thiết bị nội thất tiện ích.
Cải tạo nhà 3 gian để khiến cho không gian sống của gia đình bạn thêm phần sinh động

Một số kinh nghiệm cải tạo nhà cấp 4 3 gian

Biết rõ thực trạng ngôi nhà đang ở

Để có thể thực hiện cải tạo nhà 3 gian cũ thì các bạn cần phải biết được thực trạng các hạng mục của ngôi nhà. Bạn cần phải xác định được độ tuổi, kết cấu của ngôi nhà, hệ thống vật liệu, hệ thống điện nước để dễ dàng hạch toán kinh phí sửa chữa.

Lên ý tưởng thiết kế phân chia lại không gian và công năng sử dụng

Nếu bạn muốn cải tạo, thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế ngôi nhà 3 gian từ truyền thống thành hiện đại với đầy đủ các công năng sử dụng cùng tiện nghi cao cấp. Đây là một việc làm rất khó thực hiện. Chính vì thế, tùy thuộc vào diện tích của ngôi nhà, các bạn có thể thay đổi nội thất, bố trí thiết kế sao cho phù hợp. Bạn cũng cần phải tối ưu hóa công năng sử dụng các gian phòng để có đủ diện tích cho các chức năng cần thiết như: Phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách, …

Quan sát và phân tích các hạng mục cần được nâng cấp, cải tạo

Khi nói đến nâng cấp, sửa nhà cấp 4 3 gian thì các bạn sẽ nghĩ ngay đến việc phải thay đổi trang trí nội thất, thiết bị đồ dùng trong nhà. Tuy nhiên, trước khi thiết kế lại nội thất thì các bạn hãy quan sát và quyết định xem có cần thiết thay thế trần nhà, màu sơn tường hay không? Có cần xử lý các vết ố, thấm nước trên tường hay không? Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ được tốt hơn sự an toàn cho gia đình mình. Ngoài ra, còn giúp bạn tránh được việc phải chi tiêu lãng phí đối với đồ dùng nội thất trong nhà.

Quan sát và phân tích các hạng mục sẽ giúp cho bạn tiết kiệm chi phí

Quan sát từng chi tiết nhỏ trong nhà

Nếu bạn đã có ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 3 gian của mình thì hãy tham khảo các mẫu thiết kế để có thể tìm được thông tin chi tiết và cần thiết cho từng mẫu của từng hạng mục. Từ đó, sẽ giúp bạn có được cái nhìn chi tiết hơn về từng phần cần thiết phải thay thế, sửa chữa cho ngôi nhà của mình. Đó có thể là các chi tiết nhỏ như: Công tắc đèn, ổ cắm điện, …

Chú ý đến khả năng lấy sáng và thông gió

Khi cải tạo lại nhà thì các bạn cũng cần phải lưu ý đến các thiết bị điện sẽ bị hư hỏng theo thời gian sử dụng. Chính vì thế, nâng cấp, sửa chữa các thiết bị điện cũng sẽ mang lại hiệu quả cho không gian sống của gia đình bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên để có thể giảm bớt chi phí tiêu thụ điện. Chính vì thế, việc tạo thêm cửa sổ, ô thông gió sẽ giúp tăng thêm khả năng chiếu sáng tự nhiên và giúp cho ngôi nhà thêm thoáng mát.

Xem tin mua bán nhà quận 7 mới nhất tại Thông tin dự án:


CẦN BÁN GẤP NHÀ NGUYỄN THỊ THẬP, QUẬN 7 570 triệu2 giờ trước Quận 7

Bán gấp nhà ở trung tâm Quận 7 Sổ hồng riêng 1,08 tỷ2 giờ trước Quận 7

Xem xét các vật liệu trang trí nội thất

Khi cải tạo nhà cấp 4 3 gian thì các bạn cũng cần lưu ý đến những vật liệu dùng để trang trí nội thất trong nhà cũng không tránh khỏi bị phai màu theo thời gian sử dụng. Những thứ dễ trở nên cũ kỹ như: Thiết bị nhà bếp, đồ dùng nhà vệ sinh, màu sơn, gạch ốp tường, … Hoặc theo thời gian sử dụng những đồ dùng đó đã không còn hợp xu hướng, trở nên lỗi thời. Chính vì thế, các bạn hãy xem xét tình hình kinh tế gia đình cũng như điều kiện sử dụng để có thể thay mới hoặc cải tạo lại chúng.

Giữ lại kết cấu nhà và thiết kế lại nội thất

Nếu khả năng chịu lực của ngôi nhà còn tốt thì bạn có thể hoàn toàn giữ nguyên kết cấu kỹ khi cải tạo lại. Hoặc khi muốn cải tạo lại để đảm bảo sự vững chắc nhưng bạn lại không muốn không gian trở nên lạ lẫm thì có thể giữ nguyên lại thiết kế nội thất cũ. Thêm một chút thay đổi về ánh sáng để không gian sống thêm phần tươi mới. Hoặc cách đơn giản nhất là bạn có thể thêm các chi tiết bằng hình ảnh của gia đình cho ngôi nhà thêm phần ấm áp.

Nếu ngôi nhà của bạn có quá nhiều góc cạnh thì bạn có thể thiết kế sử dụng thêm đồ nội thất hình tròn hoặc giảm bớt tường ngăn khiến không gian đi lại thêm thoải mái thì sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn thêm không gian mở mềm mại.Nếu bạn đang muốn cải tạo nhà cấp 4 3 gian của mình thì có thể tham khảo một số kinh nghiệm của chúng tôi. Mong rằng đã giúp các bạn có thêm sự lựa chọn thiết kế cải tạo góp phần khiến cho không gian sống của gia đình bạn thêm hoàn hảo. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu cho thuê hoặc mua bán căn hộ chung cư, nhà ở, đất đai thì có thể truy cập ngay vào Thông tin dự án để cập nhật thông tin mới nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm