Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an

| 4-05-2022, 10:09 | Thị trường 24h

Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an
Cây phong thủy theo tuổi

Cây xanh là một trong những hạng mục trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình. Có một mảng xanh mát trong không gian sống sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Ngoài ra, một số gia đình còn có sự kết hợp giữa phong thủy và cây trồng trong nhà. Họ thường chọn mua những loại cây phong thủy theo tuổi phù hợp, với niềm tin rằng loại cây này sẽ mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về loại cây phù hợp với từng con giáp và cung mệnh của mỗi người nhé! 

Cây phong thủy theo tuổi Tý

Một số loại cây phong thủy phù hợp với tuổi Tý

Tuổi Tý là tuổi dẫn đầu trong 12 con giáp. Vì vậy, những người tuổi Tý hầu như đều có khả năng lãnh đạo và tinh thần tiên phong mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ lại có một nhược điểm khá lớn về mặt quản lý tài chính. Nhìn chung, họ thường gặp một số khó khăn trong việc kiểm soát và tận dụng các nguồn tiền. Điều này khiến cho họ dễ bị hao hụt của cải. Chính vì thế, khi chọn trồng cây phong thủy theo tuổi, người tuổi Tý cần ưu tiên những loại cây có liên quan đến vận khí tiền tài. Một số loại cây phù hợp có thể kể đến như cây kim tiền, cây lộc vừng, cây phú quý,… Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần chú ý đến yếu tố về cung mệnh khi chọn mua cây phong thủy theo tuổi Tý. 

Mậu Tý 1948, 2008 (Hỏa)

Tuổi Mậu Tý (những người sinh năm 1948 và 2008) sẽ thuộc mệnh hỏa. Màu sắc tương hợp với mệnh này là sắc đỏ. Gia chủ tuổi này có thể cân nhắc chọn mua những loại cây có sắc đỏ, hồng, tím. Một số loại cây đặc trưng là cây vạn lộc, cây trầu bà đế vương có lá đỏ, cây hồng môn, cây đuôi công tím,… Ngoài ra, người tuổi Mậu Tý nên tránh những loại cây có màu xanh dương hoặc màu đen. Vì những màu này có thể kìm hãm vận khí tài lộc, thịnh vượng của gia chủ. 

Trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi Canh Tý 1960 (Thổ)

Theo nguyên lý về ngũ hành, Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Vì vậy, người tuổi Canh Tý nên chọn mua các loại cây phong thủy theo tuổi phù hợp với mệnh Thổ hoặc Hỏa. Bạn nên chọn các loại cây có sắc đỏ hồng, đỏ tím, cam, vàng hoặc nâu. Bên cạnh đó, người tuổi Canh Tý – mạng Thổ không nên mua những loại cây phong thủy có màu xanh lá, hoặc hạn chế tối đa màu sắc này xuất hiện. Một số loại cây phù hợp có thể kể đến là cây trầu bà cẩm thạch, cây hồng môn, cây phong lộc,… 

Nhâm Tý 1972 (Mộc)

Tuổi Nhâm Tý sẽ rất hợp với cây ngũ gia bì

Người mệnh Mộc tương hợp với màu xanh lục của hầu hết các loại cây phong thủy trong nhà. Vì vậy, việc chọn loại cây phù hợp với gia chủ cũng tương đối dễ dàng hơn. Bạn có thể chọn những loại cây có sắc xanh thuần. Ngoài ra, sắc xanh dương và đen cũng khá là phù hợp với người tuổi Nhâm Tý – mệnh Mộc. Vì theo thuyết ngũ hành, Thủy sinh ra Mộc, mà xanh dương và đen lại là màu đặc trưng của mệnh Thủy. Một số loại cây phù hợp với người mệnh Mộc là cây kim ngân, cây ngũ gia bì màu xanh, cây đế vương lá xanh,… 

Giáp Tý 1984 (Kim)

Luận theo ngũ hành, mệnh Kim sẽ tương hợp với mệnh Thổ. Vì vậy, người mệnh Kim, tuổi Giáp Tý có thể chọn cây phong thủy theo tuổi hợp với cả hai mệnh này. Màu ghi, trắng, nâu hoặc vàng sẽ là những màu hợp với người mệnh Kim. Bên cạnh đó, mệnh Kim nên tránh những loại cây phong thủy có sắc đỏ, cam, tím đỏ,… Vì những màu sắc này thuộc hành Hỏa. Bạn có thể chọn mua cây ngọc ngân, cây lưỡi hổ có viền màu vàng, cây bạch mã hoàng tử,… 

> Đọc thêm: Top 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho người mệnh Kim

Bính Tý 1996 (Thủy)

Những người sinh năm 1996 – Bính Tý sẽ thuộc mạng Thủy. Màu đặc trưng của mạng Thủy là đen, trắng và sắc xanh dương. Vì vậy, người mệnh Thủy, tuổi Tý nên chọn các loại cây phong thủy trong nhà theo những màu sắc như vậy. Đặc biệt, mệnh Thủy khắc Hỏa, bạn nên tránh chọn những loại cây có sắc đỏ rực rỡ. Điều này sẽ giúp gia chủ giữ được vượng khí một cách tốt nhất. Bạn có thể chọn mua cây bạch mã hoàng tử với sắc vân trắng nổi bật. Cây lưỡi hổ hay cây cọ Nhật cũng là những lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Thủy nói chung. 

Cây phong thủy trong nhà theo tuổi Sửu

Những loại cây phong thủy tuổi Sửu nên trồng

Những người thuộc tuổi Sửu thường có tính cách chăm chỉ, cần cù và siêng năng. Họ có được sự kiên nhẫn cần thiết để chịu được nhiều áp lực trong cuộc sống. Điều này giúp họ đạt được thành công như ý. Tuy nhiên, người tuổi này lại tương đối bảo thủ và cẩn trọng quá mức. Chính vì vậy, họ thường phải làm việc nhiều quá mức nhưng của cải, vật chất lại không có được nhiều. Để tăng cường lộc khí, người tuổi Sửu nên lưu ý chọn mua những loại cây phong thủy theo tuổi như sau.  

Kỷ Sửu 1949 (Hỏa)

Người tuổi Kỷ Sửu thuộc mạng Hỏa, không nên chọn mua những loại cây có màu xanh dương. Vì xanh dương là màu thuộc mệnh Thủy, Hỏa lại khắc Thủy nên xanh dương sẽ là màu tương khắc đối với tuổi Kỷ Sửu. Gia chủ thuộc tuổi này nên chọn những loại cây có sắc cam, đỏ, hồng, tím nổi bật. Bạn có thể trồng cây phong lộc hoa – một loại cây có sắc đỏ nổi bật, mang ý nghĩa thịnh vượng, phát tài. Bên cạnh đó, cây kim ngân cũng sẽ là một lựa chọn phù hợp. Vì loại cây này mang tính cân bằng các nguồn năng lượng, mang đến sự hài hòa, dễ chịu cho gia chủ. 

Tân Sửu 1961 (Thổ)

Khi chọn mua cây phong thủy theo tuổi Tân Sửu – mệnh Thổ, bạn không nên chọn những loại cây có sắc xanh lá toàn bộ. Vì mệnh Thổ không hợp với màu này, có thể khiến cho vận khí trong gia đình bị kém đi. Bạn nên tìm mua những loại cây có những màu khác xen kẽ vào, tốt nhất sẽ là nâu hoặc vàng. Sen đá nâu, hồng môn, cây sống đời và cây lưỡi hổ sẽ là loại cây phù hợp với bạn. Bên cạnh ý nghĩa phong thủy về mặt tiền tài, cây lưỡi hổ còn là đại diện của ý chí mạnh mẽ. Còn cây sen đá là biểu tượng của tình yêu bất diệt.

Quý Sửu 1973 (Mộc)

Nếu bạn thuộc mệnh Mộc, tuổi Quý Sửu, bạn không nên trồng những loại cây phong thủy trong nhà có màu trắng. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại cây có màu xanh lục đơn giản, xanh dương hoặc đen. Bạn cũng có thể chọn mua và chăm sóc những loại cây thủy sinh để tăng thêm sinh khí tươi sáng. Một số loại cây phù hợp với tuổi Quý Sửu là cây thường xuân mang đến sự bình an, cây ngọc bích mang đến sự thịnh vượng. Cây trầu bà thuần xanh, tùng la hán, kim ngân, vạn tuế cũng là lựa chọn tốt. Chúng giúp xua đuổi tà ma và mang đến những điều may mắn. 

Ất Sửu 1985 (Kim)

Cây ngọc ngân là lựa chọn tốt với gia chủ Ất Sửu

Với những người thuộc mệnh Kim nói chung và tuổi Ất Sửu nói riêng, việc chọn mua những loại cây có màu nóng (đỏ, cam, tím,..) là cấm kỵ. Người mệnh Kim nên chọn mua những loại cây có sắc trắng, bạch kim, vì đây là màu sắc tương hợp với mệnh. Một số loại cây phong thủy theo tuổi Ất Sửu nên chọn mua là cây ngọc ngân, đế vương, cây trúc phát tài hoặc cây lan chi. Nếu như cây lan chi mang đến sự may mắn, thuận lợi, cây ngọc ngân sẽ là đại diện của sự sung túc và thịnh vượng. 

Đinh Sửu 1997 (Thủy)

Người tuổi Sửu, mệnh Thủy sẽ rất hợp với những loại cây có thêm sắc xanh dương hoặc trắng. Việc chọn đúng loại cây phong thủy theo tuổi Đinh Sửu sẽ giúp bạn hạn chế được sự hao hụt tài lộc, phước lộc. Một số loại cây phù hợp với tuổi này là cây kim tiền, cây tùng bồng lai, thiên tuế, thanh lâm hoặc cây lan ý. Nếu bạn cần có thêm hòa khí, bình an cho gia đình, cây lan ý sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Cây tùng bồng lai với từng tầng lá xum xuê sẽ là lựa chọn mang đến sự thịnh vượng và tài lộc. 

> Có thể bạn quan tâm: Tuổi Đinh Sửu 1997 hợp màu gì? Chọn màu xe, nhà, trang sức hợp phong thủy

Cây phong thủy theo tuổi Dần

Tuổi Dần nên trồng những loại cây phong thủy như trên

Những người tuổi Dần thường có ý chí rất mạnh mẽ và luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách. Họ có khả năng kiếm được rất nhiều tiền, nhưng lại không có xu hướng quá coi trọng tiền bạc. Đôi khi, họ không có được sự bình tĩnh cần thiết để suy xét về cơ hội và rủi ro của một vấn đề. Vì vậy, họ thường có nhiều quyết định nóng vội, dễ dẫn đến sự hao hụt tài sản. Để tránh được tình trạng đó, bạn nên chọn mua cây phong thủy theo tuổi phù hợp, tăng cường thêm vận khí cho bản mệnh. 

Canh Dần 1950 (Mộc)

Với những người có mệnh Mộc trong ngũ hành, những loại cây có sắc xanh lục nguyên bản sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn có thể chọn cây tùng, cây vạn tuế, cây cau cảnh, xương rồng, ngũ gia bì hoặc cây ngọc bích. Đặc biệt, người thuộc mệnh Mộc nói chung nên tránh trồng những loại cây có màu trắng (thuộc mệnh Kim), vì Kim khắc Mộc trong thuyết ngũ hành. 

Nhâm Dần 1962 (Kim)

Ngược lại với mệnh Mộc, những người thuộc mệnh Kim nên tăng cường chọn cây phong thủy theo tuổi có màu trắng hoặc màu bạch kim. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng thêm những loại cây có màu vàng hoặc nâu. Vì vàng và nâu thuộc mệnh Thổ, Thổ sinh Kim, mang đến vận khí may mắn cho gia chủ. Một số loại cây thích hợp cho tuổi Nhâm Dần là cây ngọc ngân, bạch mã hoàng tử, cây kim đế vương, cây trúc phát tài, cây búp sen,…

> Xem thêm: Tứ hành xung là gì? Các cặp con giáp nào xung khắc với nhau?

Giáp Dần 1974 (Thủy)

Gia chủ Giáp Dần nên chọn cây vạn niên tùng

Với tuổi Giáp Dần, bạn nên ưu tiên chọn các loại cây có màu xanh dương thẫm, trắng hoặc đen. Bạn cũng có thể trồng thêm những loại cây có màu vàng, vì màu vàng thuộc mệnh Kim – tương sinh với mệnh Thủy. Cây kim cửu ly hương, cây bách thủy tiên, lan mầm xanh, cây sung, cây lộc vừng, cây vạn niên tùng,… là những loại cây phù hợp với Giáp Dần. Bên cạnh đó, bạn nên tránh trồng những loại cây thuộc mệnh Thổ. 

Bính Dần 1986 (Hỏa)

Người thuộc mệnh Hỏa có thể chọn những loại cây có màu nóng rực rỡ như đỏ, đỏ hồng, cam hoặc tím đỏ. Những loại cây có màu này sẽ mang đến vượng khí và sự may mắn cho gia chủ. Bạn có thể thử trồng những loại cây như trạng nguyên, hồng môn, vạn lộc, cây huyết dụ,… Để tránh xui rủi hay mất mát tài sản, gia chủ không nên trồng những loại cây có màu sắc thuộc mệnh Thủy. 

Mậu Dần 1998 (Thổ)

Tuổi Mậu Dần – mệnh Thổ đặc biệt phù hợp với những loại cây có màu của đất (vàng hoặc nâu). Bạn có thể chọn cây lưỡi hổ có nhiều viền màu vàng hoặc cây đại niên thanh. Nếu thích màu nóng, bạn cũng có thể chọn thêm những loại cây có sắc đỏ như trạng nguyên, hoa đào, cây hồng môn,… Những loại cây này sẽ giúp gia chủ có thêm sự may mắn trong sự nghiệp. 

Cây phong thủy theo tuổi Mão

Một số loại cây cảnh hợp tuổi Mão

Những người tuổi Mão thường có tính cách gần gũi, thân thiện, duyên dáng vào tích cực. Họ có khả năng tạo lập được những mối quan hệ thân thiết và để lại nhiều ấn tượng đẹp với đối phương. Tuy nhiên, người tuổi Mão còn hơi e dè, chưa biết nắm bắt cơ hội trong tay. Chính vì vậy, người tuổi này cần trồng thêm cây phong thủy theo tuổi trong nhà. Điều này sẽ giúp bạn có thêm vận may và tài khí trong cuộc sống. 

Tân Mão 1951 (Mộc)

Người tuổi Mão mệnh Mộc rất hợp với những loại cây có màu xanh lá, xanh lục. Gia chủ có thể chọn cây kim ngân, cây thiên tuế, cây thanh lâm, cây cỏ đồng tiền, cây nhất mạt hương,… để trồng. Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành, mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Người mệnh Mộc tuổi Mão cũng có thể trồng thêm các loại cây thuộc mệnh Thủy như cây vạn niên tùng hay cây kim tiền, cây lan ý. 

Quý Mão 1963 (Kim)

Gia chủ tuổi Quý Mão nên chọn mua những loại cây như: cây cẩm nhung, cây ngọc ngân, cây trúc phát tài, sen đá nâu,… Đây là những loại cây mang đến may mắn, củng cố vận khí thịnh vượng vững vàng cho mệnh Kim. Bạn nên lưu ý chọn mua những cây có kèm theo sắc vàng và sắc nâu nổi bật. Bạn cũng có thể đặt thêm một chậu lan quân tử trong phòng làm việc hoặc phòng khách. Loại cây này thuộc mệnh Thổ, có tính tương sinh với mệnh Kim. 

Ất Mão 1975 (Thủy)

Người tuổi Ất Mão có sự tinh tế và khéo léo trong làm ăn, giao tiếp. Tuổi này nên trồng các loại cây phong thủy theo tuổi phù hợp để đạt được thành công mong muốn trong cuộc sống. Bạn có thể chọn cây ngọc kỳ lân, cây cẩm nhung sắc trắng, cây cung điện vàng, thiên thanh, lưỡi hổ, cau tiểu trâm,… Bạn nên hạn chế trồng những loại cây thuần xanh hay có thêm sắc nâu, vì nó mang tính tương khắc, không hợp phong thủy.

Đinh Mão 1987 (Hỏa)

Cây hồng môn hợp mệnh với gia chủ tuổi Đinh Mão

Gia chủ mạng Hỏa nên ưu tiên chọn những loại cây cảnh có màu sắc nổi bật. Cây trạng nguyên, cây hồng môn, hoa mai, hoa cúc,… là những loại cây thường được gia chủ Đinh Mão lựa chọn. Những loại cây này sẽ hỗ trợ tăng thêm vận khí may mắn và tài khí cho gia đình. Tre cảnh hay trúc cảnh cũng là những loại cây hợp mệnh Hỏa mà gia chủ nên trồng nếu có không gian phù hợp. 

> Có thể bạn quan tâm: Top 10 loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa

Kỷ Mão 1999 (Thổ)

Tuổi Kỷ Mão thuộc Thành Đầu Thổ, do vậy, các loại cây phong thủy phù hợp phải có màu của đất. Bạn có thể chọn trồng cây cung điện vàng hoặc cây sống đời có ánh sắc vàng. Ngoài ra, những loại cây có màu nóng, màu đỏ cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng của mệnh Thổ. Người thuộc mệnh này đặc biệt phù hợp với những loại chậu đất sét, sành sứ. Bạn nên ưu tiên trồng cây trong những loại chậu này để tăng thêm hiệu quả về mặt phong thủy. 

Cây phong thủy theo tuổi Thìn

Tuổi Thìn nên trồng những loại cây như trên để thu hút tài lộc

Người tuổi Thìn có cánh tính vừa mạnh mẽ lại vừa nhạy cảm. Sự mạnh mẽ giúp họ mạnh dạn đề xuất những suy nghĩ độc đáo, hay ho. Sự nhạy cảm giúp họ có cái nhìn thấu đáo hơn về thời thế. Tuổi Thìn luôn muốn nỗ lực để trở thành thủ lĩnh, họ luôn sở hữu một nguồn năng lượng dồi dào bên trong. Tuy nhiên, họ cũng có lúc thiếu kiên nhẫn, đưa ra quyết định vội vàng và dễ bị tiểu nhân quấy phá. 

Canh Thìn 1940, 2000 (Kim)

Tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim, nên chọn những loại cây có thêm màu trắng và bạch kim để tạo thêm điềm lành. Cây trầu bà đế vương, cây lan chi, cây ngọc ngân, cây kim ngân, cọ Nhật sẽ là những loại cây phong thủy theo tuổi Canh Thìn phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm những loại cây cảnh có màu nâu – thuộc mệnh Thổ. Màu sắc này có tính tương sinh với mệnh Kim, hỗ trợ tăng thêm tiền tài và thịnh vượng. 

Nhâm Thìn 1952 (Thủy)

Tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy – uyển chuyển và khéo léo. Gia chủ tuổi này nên ưu tiên những loại cây có màu xanh như nước, màu trắng hoặc màu đen. Đặc biệt, bạn không nên chọn những loại cây chỉ có màu xanh lá cây hay xanh lục. Vì màu sắc này dễ khiến cho gia đình xung đột hoặc sự nghiệp bị cản trở. Một số loại cây phù hợp với tuổi Nhâm Thìn là cây lan như ý, cây tùng, cây thiên thanh, cây lan chi, cây lưỡi hổ,…

Giáp Thìn 1964 (Hỏa)

Gia chủ tuổi Giáp Thìn nên chọn những loại cây thuộc mệnh Hỏa (tương hợp) hoặc mệnh Mộc (tương sinh). Cây trầu bà, hồng môn, cây đuôi công tím, sen đá có sắc đỏ, hồng là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn thuộc mệnh này, bạn không nên chọn những loại cây có thêm màu trắng, bạch kim hoặc đen. Vì những màu này có tính tương khắc với mệnh Hỏa

Bính Thìn 1976 (Thổ)

Tuổi Bính Thìn nên trồng cây phong lá đỏ

Nhìn chung, mệnh Thổ có sự tương hợp với mệnh Hỏa. Vì vậy, người mệnh Thổ – tuổi Bính Thìn có thể trồng các loại cây hành Hỏa hoặc hành Thổ đều hợp. Bạn nên chọn những loại cây có sắc vàng, sắc đỏ nổi bật để tăng thêm vận khí tích cực. Một số loại cây phù hợp là cây cẩm nhung, cây lưỡi hổ có viền vàng. Cây phong lá đỏ, cây hoa giấy, cây sống đời,… sẽ là những lựa chọn kết hợp rất tốt. 

Mậu Thìn 1988 (Mộc)

Tuổi Mậu Thìn chỉ cần chọn những loại cây có màu xanh lục hoặc xanh lá là đủ. Mệnh Mộc thường rất hợp với hầu hết các loại cây cảnh, không kén như những cung mệnh khác. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu ý chọn những loại cây có màu sắc tương hợp hoặc tương sinh. Bạn có thể cân nhắc chọn trường sinh, ngọc bích, trúc phú quý, thanh tâm, kim ngân,…

Cây phong thủy trong nhà theo tuổi Tỵ

Một số loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi Tỵ

Những người thuộc tuổi Tỵ thường có trí tuệ, sự sắc sảo và thông minh đáng nể. Họ có ý chí kiên quyết mạnh mẽ và luôn vững vàng với chính kiến của mình. Nhưng đôi khi, vì bản tính cầu toàn mà họ khó đặt niềm tin ở bất kỳ ai. Điều này khiến cho những mối quan hệ xung quanh họ dần bị đứt gãy. Người tuổi Tỵ nên chọn và trồng đúng loại cây phong thủy theo tuổi phù hợp để tăng cường thêm vận may trong các mối quan hệ ngoại giao. 

Tân Tỵ 1941 (Kim)

Để có thêm sự may mắn và khéo léo trong giao tiếp, người mệnh Kim – tuổi Tỵ cần trồng những loại cây có màu trắng, xám, hoặc vàng, nâu. Điển hình là cây cau Nhật, cây sen đá màu nâu, cây đế vương, cây ngọc ngân,… Bên cạnh sự thinh vượng, những loại cây này sẽ giúp gia chủ phát triển tốt hơn về mặt tình cảm. Các mối quan hệ tốt xung quanh cũng sẽ được củng cố vững vàng hơn. 

Quý Tỵ 1953 (Thủy)

Người tuổi Quý Tỵ đặc biệt có tính cách linh hoạt, mềm dẻo như dòng nước. Bạn nên chọn những loại cây có màu thuộc mệnh Thủy như xanh nước biển, xanh mực hoặc màu đen. Bạn có thể chọn cây thường xuân, cây phát tài, cây lưỡi hổ,… để củng cố thành công ở hiện tại và tạo cơ hội phát triển trong tương lai. Ngoài ra, cây hoa giấy trắng cũng sẽ là loại cây tương hợp cực tốt với tuổi Quý Tỵ.

> Tìm hiểu thêm: Mệnh Thủy hợp cây gì? 10 loại cây phong thủy hợp với người mệnh Thủy

Ất Tỵ 1965 (Hỏa)

Người tuổi Ất Tỵ có thể trồng cây phú quý để thu hút vượng khí cho mình

Để tránh tình trạng hao hụt tiền bạc, bất hòa trong gia đình, tuổi Ất Tỵ nên trồng thêm các loại cây có màu nóng. Thông thường, gia chủ mệnh Hỏa – Ất Tỵ sẽ chọn trồng cây trạng nguyên lá đỏ, cây hồng môn, cây phú quý,… Những loại cây này vừa mang đến tài lộc, vừa mang đến sự thư giãn và dễ chịu cho gia chủ khi trồng. Ngoài ra, người tuổi Ất Tỵ nên tránh những loại cây thuộc mệnh Thủy, vì Thủy khắc Hỏa

Đinh Tỵ 1977 (Thổ)

Màu đặc trưng của mệnh Thổ là nâu và vàng. Vì vậy, những loại cây thuộc màu này cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng với người mệnh Thổ. Để tăng thêm vận khí tích cực cho gia đình, bạn cũng có thể trang trí thêm những chậu cây thuộc mệnh Hỏa trong nhà. Sự kết hợp này sẽ mang đến hiệu quả phong thủy tốt, giúp gia chủ tăng thêm vận may và vượng khí. Bạn có thể chọn cây trạng nguyên, cây sống đời, cây anh thảo, cây vạn lộc,…

Kỷ Tỵ 1989 (Mộc)

Tuổi Kỷ Tỵ nên “nói không” với những loại cây có thêm màu trắng hoặc màu đỏ nổi bật. Vì đây là những màu có tính tương khắc với mệnh Mộc. Bạn nên tăng cường trồng những loại cây phong thủy theo tuổi có màu xanh đơn thuần. Mệnh Mộc rất hợp với cây cối, vì vậy bạn không cần phải lo lắng quá nhiều khi chọn cây cảnh trang trí trong nhà. Cây thiên tuế, cây nhất mạt hương, cây vạn tuế, kim ngân,… sẽ là những đại diện phù hợp. 

Cây phong thủy theo tuổi Ngọ

Một số loại cây cảnh phù hợp với tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ được xem là là tuổi của sự độc lập, tự tin và mạnh mẽ. Người thuộc tuổi này thường có tinh thần tích cực, lạc quan, luôn nhận được sự yêu mến từ mọi người. Đặc biệt, người tuổi Ngọ có sự thăng tiến rất nhanh trong công việc. Họ là mẫu người học hỏi không ngừng và luôn luôn thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Tuy nhiên, tuổi Ngọ lại gặp khó khăn trong việc chia sẻ và giãy bày tâm sự của mình với mọi người. Họ sống khá nội tâm và luôn hướng vào bên trong. Điều này có thể vô tình tạo nên nhiều áp lực cho họ trong cuộc sống. 

Nhâm Ngọ 1942 (Mộc)

Cây phong thủy theo tuổi Nhâm Ngọ khá là đa dạng và phong phú. Vì thuộc mệnh Mộc nên tuổi này có thể hợp với hầu hết các loại cây có sắc xanh lá, xanh lục. Để cải thiện vượng khí cho gia chủ, bạn nên ưu tiên chọn kim tiền, vạn tuế, cây sung, cây bàng Singapore,… Ngoài ra, những loại cây có màu thuộc mệnh Thủy cũng sẽ là lựa chọn tốt cho gia chủ tuổi này. 

Giáp Ngọ 1954 (Kim)

Cây đế vương được xem là cây phong thủy theo tuổi Giáp Ngọc phù hợp nhất. Loại cây này mang ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trồng thêm cây bạch mã hoàng tử, cây trúc phát tài, cây ngọc ngân,… Những loại cây này sẽ giúp không gian sống của bạn có thêm nhiều mảng xanh mát mẻ. Đồng thời, nó cũng là nguồn bổ sung năng lượng, vận khí rất tốt cho gia chủ. 

Bính Ngọ 1966 (Thủy)

Cây lưỡi hổ viền vàng là lựa chọn phong thủy tốt cho tuổi Bính Ngọ

Người thuộc mệnh Thủy nói chung, Bính Ngọ nói riêng nên chọn những loại cây có thêm màu xanh như nước hoặc màu trắng. Cây lan chi hay lưỡi hổ có viền vàng – trắng đều là những lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nếu nhà bạn có giàn leo hoặc sân thượng, bạn có thể trồng thêm cây hoa giấy trắng. Cây cung điện vàng, hoa địa lan cũng là những loại cây phong thủy theo tuổi Bính Ngọ rất hợp. 

Mậu Ngọ 1978 (Hỏa)

Nếu bạn sinh vào tuổi Mậu Ngọ, hãy bổ sung thêm trong nhà những chậu cây cảnh có màu đỏ nổi bật. Bạn cũng có thể chọn mua những loại cây có màu tương tự với đỏ, như hồng, tím hoặc cam. Tông màu nóng sẽ giúp người mệnh Hỏa có thêm nhiều may mắn về tài lộc và sự nghiệp. Cây hồng môn, đào, trạng nguyên, lộc vừng, kim ngân,… sẽ là những loại cây phù hợp. Nếu có thêm không gian, bạn có thể trồng thêm sen. Đây là loại hoa rất hợp phong thủy với mệnh Hỏa.

Canh Ngọ 1990 (Thổ)

Một số loại cây phong thủy phù hợp với tuổi Canh Ngọ là cây trầu bà vàng, hoa lan tím, lưỡi hổ vằn, cây sống đời, cây trạng nguyên, hoa sứ,… Những loại cây này có tính chất và màu sắc tương hợp với mệnh Thổ. Bạn cũng có thể chọn thêm những loại cây thuộc mệnh Hỏa để vun trồng và chăm sóc. Vì luận theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, màu nóng của mệnh Hỏa sẽ có tính tương sinh với người mệnh Thổ. 

Cây phong thủy theo tuổi Mùi

Gia chủ tuổi Mùi nên trồng những loại cây này để tăng thêm vượng khí

Người tuổi Mùi thường mang trong mình thiên hướng về nghệ thuật. Họ có tính cách đa sầu, đa cảm, sáng tạo nên sẽ rất dễ thành công ở những lĩnh vực này. Người tuổi Mùi nhìn chung có tính tỉ mỉ và cẩn trọng cao. Dù vậy, họ lại gặp khó khăn và bối rối khi phải đưa ra quyết định cuối cùng. Sự thiếu quyết đoán này sẽ khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng giá trong cuộc đời. Vì vậy, người tuổi Mùi sẽ cần thêm một chút vận khí may mắn từ phong thủy. Trồng cây phong thủy theo tuổi Mùi đúng cách sẽ là lựa chọn tối ưu. 

Quý Mùi 1943 (Mộc)

Tuổi Quý Mùi sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc trồng cây phong thủy trong nhà theo tuổi. Vì tuổi này hợp hầu hết với các loại cây lá xanh. Bạn chỉ cần lưu ý tránh những loại cây có màu sắc thuộc mệnh Kim hay mệnh Hỏa (trắng, đỏ, cam, tím,…). Bạn có thể tham khảo qua hoa hồng xanh, cây kim ngân, cây phát tài, cây thiên tuế hoặc cây sung. 

Ất Mùi 1955 (Kim)

Tuổi Quý Mùi tương hợp với cây đuôi công xanh

Người mệnh Kim như tuổi Ất Mùi nên chọn cây thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ. Vì những loại cây này mang tính tương hợp và tương sinh, rất tốt với mệnh Kim. Bạn có thể trồng cây cau Nhật, cây trúc phát tài, cây đế vương, cây đuôi công xanh,… Bạn cũng nên tăng cường thêm những loại cây có sắc trắng, bạch kim, xám hoặc nâu vàng cho không gian sống. 

Đinh Mùi 1967 (Thủy)

Tuổi Đinh Mùi nên ưu tiên những loại cây có thêm màu đen, xanh dương hoặc trắng. Một số loại cây cảnh phù hợp với gia chủ tuổi này là cây đuôi thiên thanh, cây trem trúc, tùng, bạch mã hoàng tử. Bạn cũng có thể trồng thêm cây địa lan trắng, cây lan như ý hoặc cây cung điện vàng. Nếu có thêm không gian, cây hoa giấy màu trắng cũng rất phù hợp cho bạn đấy!

Kỷ Mùi 1979 (Hỏa)

Hồng môn và cây trạng nguyên là 2 loại cây may mắn thường gặp với người mệnh Hỏa. Bạn có thể đặt chúng trong phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc để tăng thêm vượng khí. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm những loại cây mang tính may mắn như kim tiền, cây kim ngân, cây sung,… Ngoài ra, bạn không nên trồng những loại cây thuộc mệnh Thủy, vì Thủy khắc Hỏa.

Tân Mùi 1991 (Thổ)

Theo thuyết ngũ hành, người mệnh Thổ có thể tương hợp với cây mệnh Thổ và tương sinh với cây mệnh Hỏa. Vì vậy, bạn có thể chọn trồng những loại cây có sắc màu nóng hoặc nâu, vàng. Cây lưỡi hổ viền vàng, cây sen đá nâu, cây vạn lộc, hoa hồng, cây hồng môn,… sẽ là những lựa chọn lý tưởng. Bạn có thể bổ sung thêm một ít mảng xanh bằng cây phất dụ mảnh hay lan quân tử. 

Cây phong thủy theo tuổi Thân

Loại cây này sẽ mang đến may mắn cho người tuổi Thân

Người tuổi Thân có sự tháo vác, khôn khéo và linh hoạt trong mọi trường hợp. Họ có khả năng thích ứng với môi trường mới và xoay sở rất tài tình. Vì vậy, họ thường nắm bắt được thời cơ đúng lúc và đạt được thành công như mong muốn. Tuy vậy, người tuổi Thân có phần tiêu xài phung phí, khó giữ được tiền của do mình làm ra. Để hạn chế điều đó, bạn nên có một chậu cây phong thủy trên bàn làm việc. Bạn có thể tham khảo loại cây phong thủy theo tuổi và theo bản mệnh phù hợp dưới đây.

Bính Thân 1956 (Hỏa)

Mệnh Hỏa và những loại cây có màu đỏ, cam, hồng, tím,… sẽ là luôn là bộ đôi không thể tách rời. Bạn có thể trồng cây hồng môn, trạng nguyên lá đỏ, cây vạn tuế, cây tùng thơm, cây kim ngân,… Những loại cây này sẽ mang đến sự thịnh vượng và bình an cho gia chủ. Ngoài ra, bạn nên tránh những loại cây thuộc mệnh Thủy vì dễ mang đến sự xung khắc. 

Mậu Thân 1968 (Thổ)

Người tuổi Mậu Thân nhìn chung sẽ hợp với các loại cây có thêm sắc vàng tươi, vàng sậm hoặc nâu. Bạn có thể thử đặt một chậu lưỡi hổ viền vàng lên bàn làm việc để tăng thêm sự may mắn trong sự nghiệp. Cây vạn niên thanh sắc vàng, cây phong lộc hay lan hồ điệp cũng rất hợp với tuổi này. Bạn chỉ cần lưu ý không chọn những loại cây thuộc mệnh Mộc hay mệnh Kim, vì nó mang tính tương khắc. 

Canh Thân 1980 (Mộc)

Tuổi Canh Thân nên ưu tiên trồng cây phát tài

Người thuộc mệnh Mộc sẽ không cần phải “kén chọn” trong việc chọn cây phong thủy. Họ có thể trồng bất cứ loại cây này có lá xanh nguyên bản. Cây lưu ly, cây phát tài, cây sung, cây vạn tuế, cây lộc vừng là những lựa chọn rất đáng cân nhắc. Đồng thời, bạn cũng nên tránh chọn những loại cây thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thổ, nhằm hạn chế hao hụt tài sản. 

Nhâm Thân 1992 (mệnh Kim)

Để có thêm may mắn và phước lộc trong gia đình, gia chủ Nhâm Thân nên chọn những loại cây cảnh thuộc mệnh Kim. Đó sẽ là những loại cây có thêm một chút sắc trắng, xám hay bạch kim. Ngoài ra, màu nâu và vàng của mệnh Mộc cũng sẽ mang tính tương hợp với tuổi này. Một số loại cây bạn có thể chọn là sen đá nâu vàng, cây bạch mã hoàng tử, cây cau Nhật, cây lan ý, cây dây nhện,…

Giáp Thân 2004 (Thủy)

Tuổi Giáp Thân sẽ hợp với những loại cây thuộc họ tùng, chẳng hạn như tùng thơm, tùng bồng lai. Cây lan chi, cây lan ý hay cây cung điện vàng cũng là những lựa chọn tốt về mặt phong thủy. Đặc biệt, tuổi Giáp Thân nên tránh những loại cây thuộc mệnh Thổ hoặc Mộc. Vì trong phong thủy, mệnh Thủy không hợp với 2 mệnh này. Gia chủ cần tránh để hạn chế những vấn đề rủi ro, xung đột có thể xảy ra trong cuộc sống. 

Cây phong thủy theo tuổi Dậu

Đây là những loại cây mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ tuổi Dậu

Người tuổi Dậu có tính chăm chỉ và chịu khó nỗ lực trong sự nghiệp. Họ là người có chí tiến thủ và có sự trung thành mẫu mực. Những điều này giúp họ đạt được thành công trong mong muốn từ sớm. Tuy nhiên, tuổi Dậu lại thường hay cãi vã với những người xung quanh và khó giữ được hòa khí. Họ cũng không biết cách quản lý tài chính và tài sản của mình mộ cách chặt chẽ. Vì vậy, họ cần có thêm sự bổ trợ từ phong thủy để giảm hao hụt tiền của, nhận được sự phù trợ của quý nhân. 

Đinh Dậu 1957 (Hỏa)

Nói về cây phong thủy theo tuổi Đinh Dậu, chúng ta không thể bỏ qua cây hồng môn và cây trạng nguyên. Vì 2 loại cây này có màu đỏ nổi bật, mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa. Bạn cũng có thể trồng thêm cây ngọc ngân, cây kim ngân, cây sung và cây vạn tuế để tăng thêm vượng khí. Bạn nên đặt các chậu cây ở hướng phía Đông, điều này sẽ mang đến điềm lành cho gia đình. 

Kỷ Dậu 1969 (Thổ)

Cây đỗ quyền hợp mệnh với gia chủ tuổi Kỷ Dậu

Tuổi Kỷ Dậu có thể trồng cây mệnh Thổ và cây mệnh Hỏa. Vì 2 mệnh này có sự tương hợp với nhau và bổ sung cho nhau rất tốt. Bạn có thể chọn những loại cây có màu đỏ đăc trưng hoặc có màu vàng và nâu. Những chậu sen đá nâu vàng sẽ là lựa chọn rất ổn đấy! Bạn cũng có thể trồng thêm cây lưỡi hổ, trạng nguyên lá đỏ, đỗ quyên hoặc lan hồ điệp. 

Tân Dậu 1981 (Mộc)

Gia chủ Tân Dậu nên chọn những loại cây như cây sâm cảnh, cây lộc vừng, cây phát tài, thiên tuế, thanh tâm,… Những loại cây này có màu xanh lá mát mắt, rất hợp với mệnh Mộc. Nếu thích trồng thêm hoa, người tuổi Mộc – Tân Dậu có thể trồng cẩm tú cầu hoặc hoa hồng xanh để tăng thêm sự may mắn, thu hút tài lộc, phú quý. 

Quý Dậu 1993 (Kim)

Cây bạch mã hoàng tử hay cây dây nhện sẽ là lựa chọn tốt với những người mệnh Kim. Vì loại cây này có thêm sắc trắng – màu sắc tương hợp với mệnh. Bạn cũng có thể kết hợp trồng thêm những loại cây mệnh Thổ như cây tre thân vàng. Sắc vàng và nâu của mệnh thổ sẽ hỗ trợ thêm may mắn và phước lộc cho gia chủ. 

Cây phong thủy theo tuổi Tuất

Một số loại cây người tuổi Tuất nên trồng

Người tuổi Tuất thường có tinh thần chính nghĩa mạnh mẽ. Họ luôn bảo vệ cho sự công bằng, minh bạch và rõ ràng. Họ cũng là những người biết trân trọng tài sản, biết cách bảo vệ của cải làm ra. Dù vậy, người tuổi này lại thường cóp sự nóng giận, khó kiềm chế được. Một chậu cây phong thủy trong gia đình, nơi làm việc sẽ giúp họ giữ được sự bình tĩnh tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là cách tăng thêm cơ hội tích lũy tiền bạc cho người tuổi Tuất. 

Giáp Tuất 1994 (Hỏa)

Tuổi Giáp Tuất thuộc mệnh Hỏa, nên chọn những loại cây có màu sắc nổi bật thiên về tông nóng, ấm. Cây trạng nguyên hay cây hồng môn sẽ là những đại diện tiêu biểu. Bạn có thể trồng thêm cây phú quý, cây đa búp đỏ để tăng thêm sự may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh chọn những loại cây thuộc mệnh Thủy. Vì theo thuyết ngũ hành, Thủy khắc Họa, cây mệnh Thủy sẽ tương khắc với mệnh của bạn. 

Canh Tuất 1970 (Kim)

Cây cọ Nhật sẽ mang đến may mắn cho tuổi Canh Tuất

Cây phong thủy theo tuổi Canh Tuất phù hợp là cây lan chi, lan ý và bạch mã hoàng tử. Những loại cây này có thêm sắc trắng – màu đặc trưng của mệnh Kim. Bạn cũng có thể trồng thêm cây cọ Nhật, cây đế vương hoặc cây phát tài trong phòng làm việc. Điều này có thể hỗ trợ gia chủ tăng thêm sự tập trung và tạo dựng thành công trong sự nghiệp. 

Nhâm Tuất 1982 (Thủy)

Mệnh Thủy nên “ưu ái” những loại cây có thêm sắc trắng, đen hoặc xanh dương. Đây là những màu sắc tương hợp với bản mệnh của tuổi này. Bạn có thể chọn vạn niên tùng, cây sung, cây thanh tâm, cây thiên tuế. Cây lan chi và cây ngọc ngân cũng là những loại cây phong thủy theo tuổi phù hợp. Đặc biệt, người Nhâm Tuất nên tránh các loại cây có màu vàng hoặc nâu. Vì những loại cây này có thể khiến gia chủ gặp thêm nhiều trắc trở trong cuộc sống. 

Mậu Tuất 1958 (Mộc)

Mệnh Mộc – tuổi Mậu Tuất nên chọn trồng các loại cây có sắc xanh lá hoặc xanh lục. Có rất nhiều loại cây phù hợp cho bạn lựa chọn như cây cây kim ngân, cây phát tài, cây vạn tuế, cây cau cảnh. Cây ngũ gia bì và cây ngọc bích cũng là những loại cây phù hợp với tuổi Mộc. 

Bính Tuất 1946 (Thổ)

Mệnh Thổ của Bính Tuất rất hợp với cây sen đá có màu vàng nâu, hoặc bất cứ loại cây nào có thêm sắc vàng và nâu. Gia chủ Bính Tuất có thể đặt một chậu lưỡi hổ viền vàng trên bàn làm việc để tăng thêm sự may mắn, thuận lợi. Ngoài ra, gia chủ nên hạn chế trồng những loại cây có mệnh Mộc hoặc mệnh Kim, có thể gây tương khắc. 

Cây phong thủy theo tuổi Hợi

Tuổi Hợi nên trồng những loại cây này để thu hút sự may mắn và tài lộc

Người tuổi Hợi có tính cách vui vẻ, dễ chịu và gần gũi. Họ được những người xung quanh yêu mến vì đức tính này. Đồng thời, họ cũng là những người cần cù, chăm chỉ và luôn tập trung cao độ cho công việc của mình. Tuy nhiên, vì luôn giữ tinh thần quá lạc quan và thoải mái nên tuổi Hợi thường khó nắm bắt được những cơ hội làm giàu. Để tăng cường thêm vượng khí và cơ hội gặp được quý nhân, bạn có thể đặt thêm một vài chậu cây phong thủy trong nhà. 

Ất Hợi 1995 (Hỏa)

Nhìn chung, tuổi Hợi có sự tương hợp rất tốt với cây nhất mạt hương. Loại cây này sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và dễ chịu hơn. Ngoài ra, mệnh Hỏa rất hợp với những gam màu nóng như đỏ, cam, tím, hồng. Bạn có thể chọn trồng thêm những loại cây có màu sắc này để đạt được hiệu quả tốt hơn về mặt phong thủy. Bạn có thể tham khảo cây trạng nguyên lá đỏ, cây hồng môn, dạ yến thảo hoặc hoa hồng. 

Qua bài viết trên, Mogi.vn hy vọng rằng bạn đã tìm được loại cây phong thủy theo tuổi phù hợp với mình. Việc trồng và nuôi dưỡng đúng loại cây hợp mệnh với mình sẽ giúp bạn thu hút được nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống. Mogi sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin thú vị về thế giới phong thủy. Theo dõi website mỗi ngày để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì nhé!

 

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm