Sao Thái Bạch là gì? Hướng dẫn cúng sao Thái Bạch

| 4-05-2022, 08:59 | Thị trường 24h

Sao Thái Bạch là gì? Hướng dẫn cúng sao Thái Bạch
Sao Thái Bạch có đáng sợ không?

Mỗi dịp năm mới, người dân Việt Nam thường quan tâm đến sao chiếu mạng. Theo yếu tố tâm linh, chín ngôi sao chiếu mệnh thuộc sao Cửu Diệu mỗi năm sẽ chiếu vào một tuổi âm lịch nhất định, mang theo nhiều điều tốt, xấu khác nhau. Trong đó, sao Thái Bạch được coi là hung tinh.

Sao Thái Bạch là ngôi sao xấu nhất khi gây lại nhiều ảnh hưởng nặng nề cho đối tượng đó. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về ngôi sao này cũng như cách hoá giải, giảm thiểu rủi ro là điều vô cùng quan trọng. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Mogi để cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Sao Thái Bạch là gì? Sao Thái Bạch tốt hay xấu?

Sao Thái Bạch là gì? Hung hay cát?

Sao Thái Bạch thuộc hành Kim. Là một trong những hung tinh mạnh nhất khi có thể gây ra nhiều điều xui xẻo, hao tổn tiền bạc rất nhiều từ người bị chiếu mệnh. Chính vì vậy, ông cha ta mới có câu: “Sao Thái Bạch quét sạch nhà cửa” để ám chỉ mức độ nghiêm trọng của người khi bị ngôi sao này chiếu mệnh.

Thái Bạch mang lại nhiều điều xui xẻo cho người bị chiếu

Tính hung của ngôi sao này này vô cùng lớn. Nó có thể khiến người bị chiếu mạng hao tổn tiền tài, làm ăn thua lỗ, công việc trắc trở khi gặp nhiều tiểu nhân đến quấy nhiễu. Không chỉ vậy, cuộc sống và sức khỏe của người bị chiếu cũng gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu người đó vượt qua được vận hạn của sao thì cuộc sống về sau sẽ vô cùng thuận lợi, thăng tiến trong công việc.

Sao Thái Bạch hợp và kỵ màu gì?

Tìm hiểu về màu hợp và kỵ để tránh được nhưng tai hoạ

Trong ngũ hành âm dương gồm Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ, sao Thái Bạch được xếp vào hành Kim. Chính vì vậy, khi chiếu theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì ngôi sao này tương sinh với hai mệnh Thổ và Thuỷ. Tương khắc với hai hành là Mộc và Hỏa. Dựa vào quy luật đó, các bạn có thể suy ra được những màu sắc hợp và kỵ của Thái Bạch.

  • Những màu sắc thuộc hành Thổ (màu vàng, nâu). Hoặc màu sắc thuộc hành Thuỷ (xanh da trời, đen) là những màu sắc phù hợp với những ai bị Thái Bạch chiếu.
  • Sao Thái Bạch kỵ những màu sắc thuộc hành Hoả như màu đỏ, tím, cam, hồng. Hay xanh lá cây và những màu sắc thuộc hành Kim như màu trắng.

Người bị Thái Bạch chiếu cần tìm hiểu rõ về vấn đề này để tránh được những điều không may mắn do màu sắc gây nên. Lựa chọn được những màu sắc phù hợp với bản thân trong những dịp hệ trọng. Từ đó mang lại nhiều điều may mắn.

>Xem thêm: Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách giải hạn

Sao Thái Bạch có ảnh hưởng những phương diện nào?

Là một trong những ngôi sao mang tính hung mạnh nhất. Sao Thái Bạch được ví như vật cản con đường cuộc sống của mệnh chủ, khiến họ gặp nhiều chông gai hay thử thách. Trong năm này, họ thường không đạt được nhiều thành tựu, khó có thể gặp được quý nhân phù trợ và những mối quan hệ trong thời điểm này cũng hay vấp phải nhiều hiểu nhầm dẫn đến chia ly, cãi cọ.

Sao Thái Bạch – Hung tinh mang đến nhiều xui xẻo cho người bị chiếu 2022

Về phương diện đời sống tinh thần

Người bị Thái Bạch chiếu thường mang nhiều tâm sự, dễ ưu phiền. Hơn nữa còn bị nhiều năng lượng tiêu cực bao quanh. Từ đó công việc và cuộc sống đều trở nên khó khăn hơn bình thường. Chính với những suy nghĩ tiêu cực đó, họ thường không có nhiều cơ hội để phát huy hết những tiềm năng của bản thân.

Về phương diện sức khoẻ

Trong năm bị sao Thái Bạch chiếu mệnh, mệnh chủ cần đặc biệt cần chú ý đến sức khỏe của bản thân. Đây sẽ là một năm khiến sức khỏe của bạn trở nên suy giảm, hao tổn thể chất nên tiêu tốn nhiều thuốc thang. Các căn bệnh có thể gặp phải kể đến như bệnh về nội tạng, xương khớp hoặc hô hấp. Bên cạnh đó, việc đi lại cũng cần đặt biệt chú ý khi người bị Thái Bạch chiếu rất dễ gặp phải những tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Về phương diện tài vận

Với những người bị sao Thái Bạch chiếu thì cần đặt biệt quan tâm đến vấn đề tiền tài. Cẩn thận với những việc cho vay tiền. Hoặc công việc kinh doanh với số tiền lớn để tránh được việc mất tiền oan. Không chỉ vậy, khi đối mặt với các mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc, mệnh chủ không nên mất bình tĩnh, hãy cố gắng nhún nhường. Từ đó giảm thiểu được xung đột để gây ít tổn hại nhất có thể.

Người bị Thái Bạch chiếu thường gặp nhiều khó khăn trong tài vận

Sao Thái Bạch sẽ gây nên nhiều khó khăn trong cuộc sống của mệnh chủ. Tuy nhiên, nếu bản thân mệnh chủ có thể vượt qua được những rào cản, thử thách thì chắc chắn cuộc sống sau này sẽ thuận lợi, công việc thăng tiến nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong công việc làm ăn vẫn phải chú ý vì rất hay gây nên cãi vã. Khi cần xử lý công việc thì cần giữ cái đầu lạnh. Khiêm tốn sẽ có lợi hơn cho bản thân.

Cách tính năm sao Thái Bạch chiếu mệnh 2022

Phụ thuộc vào tuổi tác và năm sinh, mọi người sẽ tính được những tuổi bị sao Thái bạch chiếu vào năm 2022. Các bạn có thể tham khảo các năm tuổi bị Thái Bạch chiếu mệnh năm 2022:

Đối với những nam mệnh sinh: Năm 2001 (Tân Tỵ), năm 1992 (Nhâm Thân), năm 1983 (Quý Hợi), năm 1974 (Giáp Dần), năm 1965 (Ất Tỵ).

Đối với những nữ mệnh sinh: Năm 2006 (Bính Tuất), năm 1997 (Đinh Sửu), năm 1988 (Mậu Thìn), năm 1979 (Kỷ Mùi), năm 1970 (Canh Tuất).

Cúng sao- Cách hóa giải xui rủi khi bị sao Thái Bạch chiếu mệnh

Những điều mệnh chủ cần chú ý khi bị sao Thái Bạch chiếu

Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng mà Thái Bạch gây ra cũng như giúp những mệnh chủ có một tâm lý vững vàng, an tâm, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra những điều nên tránh trong năm bị Thái Bạch chiếu nhé! Đó là:

Mệnh chủ bị sao Thái Bạch chiếu không nên mặc áo trắng

Gam màu trắng – Màu sắc không phù hợp với những mệnh chủ Thái Bạch

Sao Thái Bạch thuộc hành Kim nên màu đại diện cho sao hung tinh này là màu trắng. Nếu như đối với nhóm sao tốt, việc sử dụng các màu sắc đại diện cho chúng là điều may mắn thì nhóm sao hung tinh lại ngược lại. Việc bạn sử dụng màu sắc tượng trưng cho sao hung tinh sẽ khiến độ ảnh hưởng của sao thêm mạnh mẽ. Chính vì vậy, để giảm thiểu ảnh hưởng điều xấu, các bạn nên tránh mặc màu trắng.

Tránh các tháng 2 – 5 – 8 để làm các việc lớn

Những tháng 2 – 5 – 8 đều là khoảng thời gian chịu ảnh hưởng lớn nhất của Thái Bạch. Chính vì vậy, việc tránh khoảng thời gian này để làm những công việc lớn là điều vô cùng quan trọng. Nếu các sự kiện lớn diễn ra trong hoàn cảnh này sẽ khiến trở nên khó có thể thành công.

>Có thể bạn quan tâm: Cúng tam tai chuẩn bị những gì? Cúng tam tai vào ngày nào mới tốt?

Hướng dẫn cách cúng sao Thái Bạch, hoá giải được điều xui xẻo

Các lễ cúng sao giải hạn được rất nhiều người dân Việt quan tâm. Như một nét đẹp văn hoá truyền thống của Việt Nam, lễ cúng sao giải hạn giúp người dân có thể vơi bớt đi sự lo lắng. Giúp tâm lý thêm phần vững vàng. Việc cúng sao Thái Bạch sẽ giúp mệnh chủ hạn chế được những ảnh hưởng nghiêm trọng do ngôi sao này gây nên.

Lễ giải hạn Thái Bạch vô cùng quan trọng

Xác định thời gian cúng sao Thái Bạch (Ngày nào, giờ nào, hướng nào)

  • Lễ cúng sao giải hạn thường được tổ chức vào ngày 15 âm lịch hàng tháng.
  • 18 giờ đến 20 giờ là thời điểm thích hợp để làm lễ.
  • Hướng cúng Thái Bạch: Hướng Chính Tây.

Chuẩn bị lễ và bài vị trong lễ cúng giải hạn sao Thái Bạch

Để chuẩn bị cho bài vị sao Thái Bạch, các bạn cần dùng sớ viết trên trang giấy màu trắng. Màu tượng trưng cho Thái Bạch. Kết hợp với dòng chữ “Tây Phương Canh Tân Kim Đức Thái Bạch Tinh Quân Vị Tiền”.

Đối với các lễ vật cúng sao Thái Bạch, các bạn cần chuẩn bị những đồ vật như:

  • 8 ngọn đèn, đại diện cho 8 vì sao ghép thành ngôi sao. Chúng được xếp thành hai hàng dọc song song, chia đều mỗi bên 4 cây.
  • Mũ trắng.
  • Tiền vàng.
  • Trầu cau, muối, gạo, phẩm oản, trái cây, nước, hoa.
8 cây nến tượng trưng cho 8 ngôi sao trong Thái Bạch
Mâm cỗ – Vật không thể thiếu trong lễ giải hạn

Văn khấn trong bài cúng sao giải hạn Thái Bạch năm 2022

“Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu Cửu hàm Giải ách Tinh quân

Con kính lạy Đức Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.”

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về sao Thái Bạch cũng như hướng dẫn cách cúng giải hạn. Mogi hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích về lĩnh vực bất động sản nhé!

>Xem thêm: 

  • Sao Thái Âm là gì? Hướng dẫn cúng sao Thái Âm
  • Sao Thái Dương tốt hay xấu? Ý nghĩa tử vi năm 2022
Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm