Năm 2022, bất động sản Thanh Hóa sẵn sàng đón đầu làn sóng đầu tư trên thị trường Việt Nam

| 20-04-2022, 18:28 | Thị trường 24h

Nhiều dự án bất động sản được ra mắt trên thị trường đặc biệt là những dự án nổi bật nằm trong vùng quy hoạch kinh tế trọng điểm của cả nước. Thanh Hóa dự kiến sẽ trở thành số 1 về phát triển kinh và thu hút được các nhà đầu tư của các tập đoàn trong và ngoài nước để triển khai công nghiệp, dịch vụ và đô thị.
Xét về mặc bằng chung phía Bắc thì điểm mạnh của Thanh Hóa không kém cạnh so với các tỉnh ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng … Thanh Hóa cũng có diện tích lớn thứ 5 cả nước, quy mô dân số đứng thứ 3 toàn quốc. Du lịch Thanh Hóa luôn đứng top đầu khu vực phía Bắc với bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng. Thanh Hóa từ lâu đã được đánh giá là điểm đến an toàn của giới đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.


  


Các tập đoàn đầu tư phối hợp cùng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nâng cấp hệ thống hạ tầng, tiện ích quy mô cao cấp. Điển hình như Sun Grand Boulevard Sầm Sơn thuộc tập đoàn Sun Group; dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa thuộc tập đoàn Vin Group; dự án Chung cư Eurowindow Tower Thanh Hóa do Eurowindow Holding làm chủ đầu tư … Sự xuất hiện của những dự án quy mô, đa dạng loại hình cùng nguồn cung dồi dào đã mang đến diện mạo và tầm vóc mới cho thị trường Thanh Hoá
Thanh Hóa vừa có tiềm năng nghỉ dưỡng, vừa thuận lợi lớn để phát triển bất động sản công nghiệp với quỹ đất rộng, giá còn rẻ, sự lựa chọn hàng đầu của nhà đâu tư.

 
Thanh Hóa đẩy mạnh tiềm năng phát triển du lịch dựa vào việc khai thác hiệu quả danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử vốn có. Với lợi thế bờ biển dài và đẹp, Thanh Hóa hoàn toàn có cơ hội để phát triển phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt khi mà thị trường đất nền bão hòa thì nhu cầu đầu tư vào biệt thự xây hoàn thiện mặt ngoài đang rất lớn, đảm bảo cho giới đầu tư khả năng sinh lời cao.
Một vấn đề nữa mà nhà đầu tư có thể yên tâm, đó là về sai phạm trong sử dụng đất xây dựng ở Thanh Hóa để tránh rủi ro. Đầu năm 2022, Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tiếp tục có công văn chấn chỉnh hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất, công tác quản lý Nhà nước về giá đất, thị trường bất động sản. Phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đấu giá QSDĐ, bán tài sản trên đất và chuyển nhượng QSDĐ theo hình thức đấu giá trên địa bàn tỉnh.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm