Những dấu hiệu nhà có phong thủy tốt đáng để mua và sinh sống

| 20-04-2022, 17:40 | Thị trường 24h

Phong thủy được xem là điều vô cùng quan trọng khi các bạn mua nhà ở hoặc xây dựng cho mình một căn nhà mới, nếu căn nhà hợp phong thủy và hợp với mệnh của gia chủ chắc chắn việc sinh sống của bạn trong ngôi nhà đó sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cũng như luôn gặp may mắn trong cuộc sống. Chính vì thế khi mua nhà hoặc xây nhà thì ai cũng muốn căn nhà mình sẽ hợp phong thủy, tuy nhiên như thế nào là nhà hợp phong thủy thì không phải ai cũng có thể biết được và nhận biết điều này một cách đúng đắn.

Nếu như bạn là chuyên gia thì sẽ rất dễ thấy được dấu hiệu nhà có phong thủy tốt để có thể đánh giá và chọn lựa ra những phương pháp bài trí hợp lý cho căn nhà mình, tuy nhiên nếu bạn không phải người trong ngành thì việc này là rất khó khăn. Chính vì thế nếu bạn chưa biết về phong thủy và muốn nhận biết nhà có phong thủy tốt khi mua nhà ở thì có thể tham khảo bài viết này của chúng tôi, chắc chắn sẽ rất có ích cho bạn trong việc nhận biết nhà có phong thủy tốt hay không để mua nhà và sinh sống.

Phong thủy tốt là gì?

Theo như chúng tôi được biết phong thủy chính là hướng gió và mạch nước trên khu vực căn nhà bạn tọa lạc, vì thế phong thủy tốt chính là nhà có hướng gió, hướng khí cũng như mạch nước phù hợp với căn nhà. Khi đó các bạn sinh sống trong căn nhà hợp phong thủy sẽ luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu, nói xa hơn nữa là những căn nhà hợp phong thủy sẽ giúp bạn gặp rất nhiều may mắn trong đời sống, công việc thuận lợi, sự nghiệp phát triển.

Những dấu hiệu nhà có phong thủy tốt đáng để mua và sinh sống
Nhà phong thủy tốt là có hướng gió, hướng khí và mạch nước phù hợp

Do đó các bạn có thể thấy khi mua nhà hoặc xây nhà thì một căn nhà có phong thủy tốt luôn được các gia chủ ưu tiên chọn lựa, thế nên khi mua nhà gia chủ thường nhờ người hiểu biết về phong thủy đi xem nhà hộ hoặc khi xây nhà ai cũng sẽ thuê thiết kế cho căn nhà hợp phong thủy nhất có thể. Ở nước ta hiện nay các thầy phong thủy cũng dần xuất hiện nhiều hơn, chất lượng chuyên môn của họ cũng được nâng cao rất nhiều vì thế các bạn khi mua nhà hoặc xây dựng nhà cửa thì nên thuê phong thủy xem cho nhằm đảm bảo căn nhà sẽ hợp phong thủy và hợp mệnh với mình.

Dấu hiệu nhận biết một căn nhà có phong thủy tốt

Khi mua chung cư hoặc mua nhà ở để nhận biết được một căn nhà có phong thủy tốt nói khó thì cũng khó nhưng nếu chịu để ý thì bạn cũng có thể biết được, việc này rất dễ nhận thấy được tất cả mọi thứ đang hiện diện trong căn nhà như thế nào. Cụ thể các bạn có thể để ý tới những dấu hiệu như:

1. Ánh sáng tự nhiên của căn nhà

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất và cũng dễ dàng đánh giá nhất đó là ánh sáng trong căn nhà bạn, một căn nhà được xem là phong thủy tốt sẽ có hướng đón ánh sáng hiệu quả giúp cho căn nhà luôn có đầy đủ ánh sáng chan hòa khắp các phòng. Ngoài ra thì những căn nhà có nhiều ánh sáng cũng sẽ dễ dàng lấy gió và thoáng khí, giúp căn nhà luôn tràn đầy dương khí và tốt cho sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.

2. Địa thế căn nhà

Dấu hiệu nhà có phong thủy tốt được nhiều người đánh giá cao nữa là địa thế mà căn nhà được xây dựng đẹp, địa thế đẹp ở đây có nghĩa là căn nhà được xây dựng trên nền đất bằng phẳng và không gian xung quanh thoáng đãng. Theo các bậc thầy về phong thủy thì địa thế tốt nhất là chọn căn nhà có mặt bằng đẹp và rộng rãi cùng với phía sau có điểm tựa tốt, tránh chọn mua nhà ở sườn dốc bởi nó có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Địa thế đẹp là dấu hiệu nhận biết nhà có phong thủy tốt

3. Chú ý đến cửa chính

Theo như thầy phong thủy thì một căn nhà được xây dựng lâu ắt hẳn cửa chính sẽ có những thay đổi nhất định, nếu cửa chính của nhà rộng rãi và lớp sơn của không bị bay màu thì bạn nên chọn mua bởi căn nhà này được xem là có phong thủy tốt. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới kết cấu của cửa chính ngôi nhà, nếu cửa chính vững chắc sẽ được xem là điểm tựa để giúp sự nghiệp của bạn phát triển hơn cũng như dễ dàng gặp được vận may trong cuộc sống.

4. Có động vật tự động về sinh sống

Một trong những dấu hiệu dễ dàng nhận biết được ngôi nhà có phong thủy tốt đó là việc căn nhà có chim hay ong về làm tổ và sinh sống, những động vật này luon ưu tiên lựa chọn những khu vực có lành tính và những căn nhà có vượng khí tốt để làm tổ. Do đó, khi bạn thấy căn nhà có chim hoặc ong làm tổ thì chắc chắn căn nhà đó sẽ có nhiều dương khí, rất tốt để chọn mua sinh sống.

5. Xem xét xung quanh căn nhà

Một yếu tố nữa cũng được đánh giá rất cao khi căn nhà có phong thủy tốt đó chính là đất nền ở xung quanh căn nhà, nếu căn nhà ở khu vực đất chắc chắn, không có sụt lún thì nên lựa chọn mua để sinh sống và ngược lại không nên chọn những căn nhà mà xung quanh có hiện tượng đất bị lún hay sạt lở.

Những căn nhà như thế nào thì không nên mua bởi không hợp phong thủy

Ngoài việc nắm bắt được dấu hiệu nhà có phong thủy tốt thì bạn cũng nên tìm hiểu về những căn nhà có phong thủy xấu, khi đó bạn sẽ có thể đưa ra nhận định rằng có nên mua căn nhà đó để ở hay là không. Theo như những bậc thầy về phong thủy thì những căn nhà có những điểm sau là nhà có phong thủy xấu và bạn tuyệt đối không nên mua:

  • Nhà có mặt tiền nở và mặt sau hẹp (thường gọi là thế đầu voi đuôi chuột).
  • Phần đất phía sau nhà thấp hoặc là bị sụt, lở, có ao, hồ.
  • Nhà âm u, gió thổi vào có tiếng rít mạnh.
  • Nhà ở có hướng Nam và nhìn thẳng vào nghĩa trang.
  • Trước cửa nhà có bãi rác, cây cổ thụ, cột điện to.
  • Cửa chính của căn nhà hướng về ngõ cụt, cửa chính quá bé.
Trước nhà có cây cổ thụ thì cần xem xét khi mua

Cách tạo phong thủy tốt cho nhà ở

Khi các bạn mua nhà đất mà không may gặp phải những căn nhà không có được phong thủy tốt nhất thì cũng đừng quá lo lắng, nếu như biết cách bạn vẫn có thể tự tạo cho căn nhà mình phong thủy tốt hơn giúp cuộc sống trở nên may mắn hơn. Việc tự tạo phong thủy cũng không hề khó khăn khi bạn có thể thực hiện theo cách sau:

  • Bạn nên tạo cho căn nhà một không gian thoáng mát và mang đến nguồn năng lượng dồi dào bằng cách loại bỏ bớt những món đồ nội thất không sử dụng tới để tăng không gian cho nhà, sử dụng nến thơm, tinh dầu tự nhiên, trầm hương để tăng thêm năng lượng tích cực cho căn nhà.
  • Đảm bảo đồ đạc được kê gọn gàng, ngăn lắp theo đúng hướng, lựa chọn nội thất phù hợp với tuổi cũng như vận mệnh của mình. Luôn giữ cho nhà cửa sạch sẽ và thoáng mát bằng cách quét dọn thường xuyên, giữ cho nhà bếp và nhà tắm luôn được khô ráo sạch sẽ để xua đi khí xấu trong nhà.
  • Trang trí các vật dụng hợp phong thủy trong nhà mình nhằm tăng vượng khí cho căn nhà, những vật dụng trang trí thường là tượng phong thủy, tranh phong thủy, bể cá phong thủy, cây cảnh phong thủy,…
  • Đặc biệt các bạn có thể sử dụng những vật dụng có thể trấn yểm tà khí cũng như gia tăng phong thủy như gương bát quái hay chuông gió phong thủy để treo trước cửa nhà, theo như các chuyên gia thì những vật dụng này rất tốt trong việc xua đi tà khí và lưu lại vượng khí cho căn nhà nên các bạn có thể treo trước nhà để tránh vận xui.

Trên đây là những thông tin về nhà phong thủy tốt mà trang bất động sản Thông tin dự án của chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng qua những thông tin trên của chúng tôi thì các bạn sẽ hiểu hơn về phong thủy nhà ở cũng như chọn được cho mình những căn nhà hợp với phong thủy nhất để cuộc sống được thuận lợi hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm