Danh sách khu công nghiệp Đà Nẵng mới nhất 2022

| 12-04-2022, 09:22 | Thị trường 24h

Danh sách khu công nghiệp Đà Nẵng mới nhất 2022
Khu công nghiệp Đã Nẵng

Các khu công nghiệp Đà Nẵng luôn đóng góp tích cực đến sự phát triển chung của cả thành phố. Đà Nẵng đang có sự phát triển vượt bậc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Với vai trò là trung tâm kinh tế xã hội, trung tâm công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ tiêu biểu của miền Trung. Hãy cùng Mogi tổng hợp lại danh sách những khu công nghiệp trọng điểm của Đà Nẵng nhé!

Khu công nghiệp Đà Nẵng

Hiện nay Đà Nẵng có 06 khu công nghiệp (KCN) chính. Đó là: KCN Đà Nẵng, KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Cầm và Khu dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng. Với tổng diện tích đất hơn 1.160, 18 hecta nằm ở các vị trí rất thuận lợi. Để đáp ứng các điều kiện cơ bản của các nhà đầu tư trong và ngoài nước thì cơ sở hạ tầng tại các KCN cũng đang được hoàn thiện 

Các khu công nghiệp tại Đà Nẵng thu hút nhiều dự án đầu tư lớn

Trong 6 KCN kể trên thì có 3 KCN đã lấp đầy. Gồm có: KCN Đà Nẵng, KCN Hòa Khánh, KCN dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng. Còn lại 3 KCN: KCN Liên Chiểu, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Hòa Cầm vẫn tiếp tục kêu gọi đầu tư.

>Tham khảo thêm: Đảo Đại Phước ở đâu? Phong Thuỷ của đảo SwanBay Đại Phước như thế nào?

Bản đồ khu công nghiệp Đà Nẵng

Bản đồ các khu công nghiệp Đà Nẵng

Tình hình phát triển khu công nghiệp Đà Nẵng

Các KCN tại Đà Nẵng đã thu hút được tổng cộng 489 dự án. Trong đó 361 dự án đầu tư trong nước (DDI) có tổng số vốn đầu tư đăng ký là 24.747,8 tỷ. Chiếm 21,5% tổng vốn đầu tư DDI của thành phố. Còn lại là 128 dự án đầu tư nước ngoài (FDI), có tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.598,7 triệu USD. Chiếm 47% tổng vốn đầu tư FDI của thành phố

Qua đó tạo công ăn việc làm ổn định cho >78.000 lao động phổ thông. Qua các năm chỉ số về kim ngạch xuất khẩu, giá trị sản xuất công nghiệp cũng như nộp ngân sách Nhà nước ngày càng tăng

Theo thống kê thì đầu tư vào công nghiệp đang là mũi nhọn phát triển của thành phố. Thu hút rất nhiều dự án quy mô lớn nhờ vào các chính sách hỗ trợ của thành phố.

Hiện Đà Nẵng rất chú trọng phát triển các khu công nghiệp

Để đáp ứng nhu cầu quan trọng về đất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ. Trong giai đoạn 2021-2025, phát triển thêm 4-5 cụm khu công nghiệp khác tại Đà Nẵng. Để có thể ổn định và tập trung phát triển sản xuất cần đặc biết tránh các khu dân cư. Điều này sẽ giúp khắc phục được các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp.

Còn trong giai đoạn 2026-2030, việc phát triển thu hút các nguồn đầu tư vào cụm khu công nghiệp đã xây dựng trong gia đoạn trước sẽ được Đà Nẵng chú trọng. Và mục tiêu đặt ra tỷ lệ lấp đầy là 100%. Dựa trên tình hình thực tế và nhu cầu mặt bằng của doanh nghiệp mà việc mở rộng và có những dự án các khu công nghiệp mới sẽ được phát triển 

>Tham khảo thêm: Làng Đại Học Thủ Đức: Tiềm năng phát triển BĐS 2022

Danh sách các khu công nghiệp ở Đà Nẵng

1. Khu công nghiệp Đà Nẵng

Về thông tin cơ sở hạ tầng

Khu công nghiệp Đà Nẵng được thành lập vào ngày 21/10/1993 theo Giấy Phép đầu tư số 689/GP của UBNN về Hợp tác và Đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Đây được coi là một trong các khu công nghiệp tại Đà Nẵng đang có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ.

KCN Đà Nẵng nằm tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Khu công nghiệp phát triển mạnh mẽ

Cách vùng trọng điểm: Cách cảng biển Tiên Sa 6km về phía Nam, sân bay quốc tế Đà Nẵng 5km về phía Đông. Cách TTTP Đà Nẵng tầm 2km, và cách ga đường sắt khoảng 3 km

Quy mô xây dựng: 50,1 ha

Hiện trạng sử dụng đất và chủ đầu tư

Tên dự án: Khu công nghiệp Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Công ty Liên doanh Massda 

Hiện trạng quy hoạch sử dụng đất: 

  • Đất công nghiệp có thể cho thuê: diện tích 41,87 ha
  • Đất công nghiệp đã cho thuê: diện tích 41,87 ha
  • Đất công nghiệp còn lại: diện tích 0,00 ha
  • Đất công nghiệp chưa có hạ tầng: diện tích 0,00 ha
  • Tỷ lệ lấp đầy: 100%

Lĩnh vực đầu tư: KCN Đà Nẵng đang đầu tư vào nhiều ngành nghề khác nhau. Bao gồm: ngành chế biến nông – lâm – thủy sản, ngành cơ khí lắp ráp. Ngành công nghiệp hóa chất – nhựa – sản phẩm sau hóa dầu, vật liệu ngành xây dựng, sản xuất giấy….

2. Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng

Về thông tin cơ sở hạ tầng

Khu Công nghiệp Dịch vụ Thuỷ sản Đà Nẵng (Giai đoạn 1) được thành lập theo Quyết định số 5210/UĐ-UB ngày 04/9/2001. Giai đoạn 2 theo Quyết định số 10939/UĐ-UB ngày 31/12/2002 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Tên DA: KCN DV Thủy sản Đà Nẵng

Vị trí tại phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Cách vùng trọng điểm: cách trung tâm thành phố Đà Nẵng ~3,5 km. Cách Cảng biển Tiên Sa tầm 2,5km. Cách Cảng biển Liên Chiểu chừng 18,5 km.

Quy mô xây dựng: 50,63ha

Hiện trạng sử dụng đất và chủ đầu tư

Chủ đầu tư: Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng Khu Công nghiệp Đà Nẵng (Daizico) thuộc Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng.

Khu công nghiệp dịch vụ & thủy sản Đà Nẵng

Hiện trạng quy hoạch sử dụng đất:

  • Đất công nghiệp có thể dành thuê: diện tích 45,72ha
  • Đất công nghiệp đã cho thuê: diện tích 45,72ha
  • Tỷ lệ lấp đầy: 100%

Lĩnh vực đầu tư tại đây: Khu công nghiệp đang hoạt động với các ngành nghề khác nhau. Đó là ngành công nghiệp chế biến thủy sản, dịch vụ hậu cần cảng cá.

>Tham khảo thêm: Làng Đại học Quốc gia ở đâu?

3. Khu công nghiệp Hòa Cầm

Về thông tin cơ sở hạ tầng

Khu công nghiệp Hòa Cầm được thành lập vào ngày 25/4/2003 theo quyết định 2459/QĐ-UB của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng. Chủ đầu tư rót vốn vào khu công nghiệp này để hoạt động trong nhiều ngành nghề. Hiện nay KCN đang tiếp nhận nhiều dự án đầu tư sản xuất kinh doanh không gây ô nhiễm môi trường.

KCN có vị trí tại Phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng

Cách vùng trọng điểm: cách TTTP Đà Nẵng tầm 8km. Cách cảng biển Tiên Sa tầm 10km. Cách cảng biển Liên Chiểu chừng 7km, sân bay quốc tế Đà Nẵng chừng 7km, ga đường sắt 8 km.

Quy mô xây dựng: 149,84 ha

Khu công nghiệp Hòa Cầm

Hiện trạng sử dụng đất và chủ đầu tư

Tên dự án: Khu công nghiệp Hòa Cầm

Chủ đầu tư ban đầu là Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng. Về sau chủ đầu tư được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư KCN Hòa Cầm theo hướng xã hội hóa.

Hiện trạng quy hoạch sử dụng đất:

  • Đất CN có thể cho thuê : 107,07 ha
  • Đất công nghiệp đã cho thuê: 94,57ha
  • Đất công nghiệp còn lại : 12,5 ha
  • Đất công nghiệp chưa XD hạ tầng: 12,5 ha
  • Tỷ lệ lấp đầy: 88,33%

Lĩnh vực đầu tư tại đây: KCN Hòa Cầm hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Bao gồm: ngành may mặc, sản xuất thiết bị điện và điện tử, các loại linh kiện – sản phẩm cơ khí chính xác.

4. Khu công nghiệp Hòa khánh mở rộng

Về thông tin cơ sở hạ tầng

KCN Hòa Khánh Mở rộng là 1 trong các KCN ở Đà Nẵng mới nhất. Được thành lập theo Quyết định số 2001/QĐ-UB ngày 25/3/2004 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. KCN được đầu tư một số vốn lớn để hoạt động sản xuất đa ngành nghề.

Nằm tại Phường Hòa Khánh Bắc, phường Hoà Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Cách các vùng trọng điểm: KCN nằm cách TTTP Đà Nẵng 10km. Cách sân bay quốc tế Đà Nẵng 10km, cảng biển Tiên Sa tầm 20km, Cách cảng Sông Hàn khoảng 13km, cảng biển Liên Chiểu 5km, cách ga đường sắt chừng 11km.

Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng

Hiện trạng sử dụng đất và chủ đầu tư

Tên dự án: KCN Hòa Khánh mở rộng

Chủ đầu tư: Cty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN).

Quy mô xây dựng: 132,6 ha.

Hiện trạng quy hoạch sử dụng đất:

  • Đất CN có thể dành cho thuê : 107,40 ha
  • Đất công nghiệp đã cho thuê: 100,35 ha
  • Đất công nghiệp còn lại: 7,05 ha
  • Đất công nghiệp chưa XD hạ tầng: 0,00 ha
  • Tỷ lệ lấp đầy: 93,44%

Lĩnh vực đầu tư: KCN Hòa Khánh mở rộng hoạt động mạnh trong nhiều ngành nghề khác nhau. Đó là các ngành như: cơ khí lắp ráp, công nghiệp nhựa – hóa chất – sản phẩm sau hóa dầu. Ngành sản xuất giấy và bao bì, vật liệu ngành xây dựng, sản xuất và chế biến nông – lâm – thủy sản

>Tham khảo thêm: Nhà đất Nam Định – Tiềm năng vực dậy sau mùa dịch

5. Khu công nghiệp Liên Chiểu

Về thông tin cơ sở hạ tầng

KCN Liên Chiểu thành lập ngày 18/4/1998, quyết định số 344/QĐ-TTg của TT Chính Phủ. Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển hiện nay khu công nghiệp đã rất nổi tiếng và hoạt động cực kỳ mạnh mẽ.

Nằm tại Phường Hòa Hiệp Bắc, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Các vùng trọng điểm: cách sân bay QT Đà Nẵng 15km. Cách TTTP Đà Nẵng khoảng 14km, cảng Sông Hàn 18 km, cảng biển Tiên Sa 25km. Cách ga đường sắt chừng 14km. KCN nằm sát cảng biển Liên Chiểu và tiếp giáp cửa ra phía Nam của đường hầm đèo Hải Vân.

Quy mô xây dựng: 289,35 ha. 

Khu công nghiệp Liên Chiểu

Hiện trạng sử dụng đất và chủ đầu tư

Tên dự án: Khu công nghiệp Liên Chiểu

Chủ đầu tư: Cty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng (SDN)

Hiện trạng quy hoạch sử dụng đất:

  • Đất CN có thể cho thuê : 206,13 ha
  • Đất công nghiệp đã cho thuê: 118,67 ha
  • Đất công nghiệp còn lại : 87,47 ha
  • Đất CN chưa XD hạ tầng: 30,29 ha
  • Tỷ lệ lấp đầy: 57,57%

Lĩnh vực đầu tư: KCN Liên Chiểu đang hoạt động đa dạng ngành nghề khác nhau. Bao gồm các ngành như: công nghiệp nặng, chế tạo công nghiệp, hóa chất, sản xuất vật liệu xây dựng và kho ngoại quan. 

6. Khu công nghiệp Hòa Khánh

Về thông tin cơ sở hạ tầng

KCN Hòa Khánh được thành lập ngày 12/12/1996, quyết định số 3698/QĐ-UB của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng (cũ). Thuộc phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu. Hiện tại khu vực này đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cách vùng trọng điểm: KCN cách cảng biển Tiên Sa khoảng 20km. Cách sân bay quốc tế Đà Nẵng chừng 10km, cảng Sông Hàn tầm 13km, Cách cảng biển Liên Chiểu là 5km, cách ga đường sắt 9 km.

Quy mô xây dựng:  394 ha

Khu công nghiệp Hòa Khánh

Hiện trạng sử dụng đất và chủ đầu tư

Tên dự án: Khu công nghiệp Hòa Khánh

Chủ đầu tư: Cty Phát triển và Khai thác hạ tầng Khu công nghiệp Đà Nẵng (Daizico) thuộc BQL các KCN và Chế xuất Đà Nẵng.

Hiện trạng quy hoạch sử dụng đất:

  • Đất CN có thể cho thuê : 303,93 ha
  • Đất công nghiệp đã cho thuê: 303,93 ha
  • Đất công nghiệp còn lại : 0,00 ha
  • Đất CN chưa XD hạ tầng: 0,00 ha
  • Tỷ lệ lấp đầy: 100%

Lĩnh vực đầu tư: KCN Hòa Khánh thực hiện đa dạng các ngành nghề lĩnh vực sản xuất. Bao gồm: SX và chế biến nông – lâm – thủy sản, ngành cơ khí điện tử – lắp ráp, may mặc. Sản xuất sản phẩm sau hóa dầu, nguyên vật liệu ngành XD quy mô nhỏ và trung bình.

Bài viết trên đã tổng hợp mọi thông tin về dach sách các khu công nghiệp Đà Nẵng. Hy vọng đã mang đến những kiến thức hữu ích cho bạn đọc.  Đừng quên đón đọc những bài viết khác trên Mogi.vn nữa nhé!

>Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch phân khu là gì và các thuật ngữ liên quan

Nguyễn My

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm