1.000 khách hàng chờ sổ đỏ: Cuối năm chưa có sổ sẽ chi trả hỗ trợ

| 8-01-2022, 09:34 | Thị trường 24h

Ngày 7/1, nhiều khách hàng có cuộc làm việc với Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam), đơn vị phân phối 3 dự án bất động sản Hera Complex Riverside, 7B Mở rộng và Bách Đạt 1 ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Chủ đầu tư các dự án này là Công ty cổ phần Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An).

Trước đó, Người Đưa Tin nhiều lần đưa tin, Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam có tranh chấp, phải ra toà vì liên quan đến hợp đồng môi giới đất nền tại 3 dự án trên. Có gần 1.000 khách hàng được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến các vụ kiện trên.

Đây được xem là vụ tranh chấp hợp đồng bất động sản lớn nhất trên địa bàn Tp.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Khách hàng mong muốn sớm nhận được sổ đỏ.


Đại diện cho khách hàng đề nghị Công ty Hoàng Nhất Nam cần có phương án làm việc với chủ đầu tư là Công ty Bách Đạt An, cơ quan Nhà nước có liên quan để cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho khách hàng.

Khách hàng đặt vấn đề, trong trường hợp, Công ty Bách Đạt An vẫn chây ì, thời gian tới, chưa ra được sổ đỏ cho dân thì Công ty Hoàng Nhất Nam có phương án nào không? Nếu cuối năm 2022, 3 dự án này vẫn chưa thể ra sổ đỏ cho dân thì quyền lợi của khách hàng có được đảm bảo? Đồng thời, số tiền mà Công ty Hoàng Nhất Nam đã nộp cho đối tác là bao nhiêu? Số tiền này đang ở đâu và được sử dụng vào mục đích gì?

Liên quan vấn đề này, ông Trương Văn Hào, Tổng Giám đốc công ty Hoàng Nhất Nam, thông tin, sau khi trải qua quá trình giải quyết tại toà án các cấp, đến nay, các tranh chấp đã được giải quyết thông qua các bản án có hiệu lực pháp luật buộc các bên thi hành án.

Toà án các cấp phán quyết theo hướng chủ đầu tư Công ty Bách Đạt An tiếp tục thực hiện Hợp đồng với Hoàng Nhất Nam, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Chủ đầu tư phải liên hệ UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng thực hiện giao nhận đất, làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dựng đất cho người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án…

Hiện nay, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Công ty Hoàng Nhất Nam sẽ có các hoạt động liên hệ, làm việc, gửi văn bản đến UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan tham mưu để có ý kiến đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ông Trương Văn Hào trao đổi cùng khách hàng.


Theo ông Hào, Công ty Hoàng Nhất Nam đã thu của khách hàng 555 tỷ đồng trong tổng số 612 tỷ đồng và chuyển cho Công ty Bách Đạt An 282 tỷ đồng. Số tiền còn lại, đơn vị đang giữ nhằm phục vụ cho hoạt động thi hành án.

Công ty Hoàng Nhất Nam đã có đề nghị với Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam về việc chuyển số tiền này đến Cục Thi hành án để đảm bảo thi hành các bản án nhưng đến nay chưa được chấp thuận.

Đáng lưu ý, ông Hào khẳng định, trong trường hợp cuối năm 2022, Công ty Bách Đạt An vẫn chưa có sổ cho khách hàng thì bắt đầu tháng 1/2023, đơn vị này sẽ tính toán, chi trả một phần chi phí chậm tiến độ cho khách hàng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, địa phương đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ giải quyết vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Theo đó, ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng được chỉ định làm Tổ trưởng.

Khu đô thị số 7B mở rộng.


Tổ công tác có nhiệm vụ hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside và Khu đô thị Bách Thành Vinh.

Tổ trưởng Tổ công tác chịu trách nhiệm triệu tập, chủ trì và kết luận các cuộc họp, kiểm tra hiện trường, ký các văn bản của Tổ công tác để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan…

Ông Quang cũng có đề nghị Công ty Bách Đạt An cử cán bộ có chuyên môn, thẩm quyền phối hợp, làm việc cụ thể với UBND thị xã Điện Bàn và các Sở, ngành, đơn vị liên quan để tập trung xem xét, giải quyết, tháo gỡ từng khó khăn, vướng mắc từng dự án để đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng và thực hiện các hồ sơ, thủ tục, triển khai thi công hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác các dự án đảm bảo tiến độ…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm