Đức Hòa phát triển mạnh - tạo đà cho bất động sản 'vượt sóng'

| 27-12-2021, 17:14 | Thị trường 24h

Phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội

Những năm gần đây huyện Đức Hoà được biết đến là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt mức khá cao so với bình quân chung của tỉnh Long An và là địa phương nằm trong đồ án Quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế – Xã hội tầm nhìn năm 2020 đến năm 2030 sẽ quy hoạch trở thành trung tâm dịch vụ khu vực Đông Bắc và là một phần tử trong quy hoạch phát triển đô thị và công nghiệp tổng hợp.

Đây cũng là khu vực có cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực nhất, thu hút đầu tư khi hàng loạt khu công nghiệp (KCN) được xây dựng và đưa vào hoạt động như: KCN Đức Hòa II - III, KCN Xuyên Á, KCN Nhị Xuân, KCN Hoàng Gia… Cùng với đó, huyện Đức Hòa cũng đã đẩy mạnh phát triển về cơ sở hạ tầng, nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như ĐT 830, ĐT 824, Trục đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ N2) kết nối huyện Đức Hòa với đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài, hành lang Xuyên Á, vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng được đầu tư xây dựng bài bản tạo sự kết nối thuận lợi đến các địa phương lân cận.

Mới đây, theo tờ trình của Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Hòa vào ngày 15/11/2021, xác định mục tiêu: Đô thị Đức Hòa sẽ được quy hoạch thành Đô thị loại 3 và thành lập Thành phố Đức Hòa trực thuộc tỉnh. Các số liệu ghi nhận cho thấy, huyện Đức Hòa đã đạt 50/59 tiêu chí thị xã và đạt 48/59 chỉ tiêu thành phố thuộc tỉnh.

Đức Hòa phát triển mạnh - tạo đà cho bất động sản 'vượt sóng'
Hình ảnh tuyến đường ĐT830 – Kết nối trực tiếp Đức hòa với Bến Lức (Long An), tiếp giáp Q. Bình Tân (TP.HCM).

Đồng thời, nhìn vào tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của huyện và thực trạng đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp, khu dân cư, đô thị trên địa bàn huyện; Đặc biệt là ý kiến góp ý của đồng chí Nguyên Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị ngày 8/11/2021 vừa qua, huyện Đức Hòa có đủ cơ sở để xác định mục tiêu trong giai đoạn tới.

Theo đó, trong tương lai, sẽ quy hoạch phát triển huyện thành đô thị loại I. Tuy nhiên, trước mắt là hoàn thành mục tiêu đô thị loại 3 từ nay đến năm 2025 và các tiêu chí để trở thành thành phố Đức Hòa (trước đây là thị xã).

Có thể thấy, kế hoạch phát triển của Đức Hòa trong hành trình trở thành đô thị loại 3, định hướng thành lập thành phố có sự bao quát toàn diện ở nhiều góc độ, từ kinh tế - chính trị - xã hội đến yếu tố hạ tầng, cảnh quan. Việc phát triển toàn diện chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng lại cho thấy tầm nhìn và sự quyết tâm của địa phương là rất lớn.

Phối cảnh Tổng thể theo Quy hoạch của Dự án KDC Mỹ Hạnh Bắc (Hamilton Garden).

Bất động sản hưởng lợi lớn

Sau những gì đạt được, Đức Hòa đã và đang dần trở thành một đô thị vệ tinh – một trung tâm kết nối vùng kinh tế phía Tây Bắc Sài Gòn. Nhờ vào vị trí trung tâm của Long An và cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, huyện Đức Hòa đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong đó có những chủ đầu tư là tập đoàn lớn đổ tiền vào như Vingroup, Trần Anh, Cát Tường, Phúc Vinh, Him Lam, Văn Ánh…. Đây được xem là tiền đề để Đức Hòa trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu Tây Bắc với sự xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản mới. Các dự án bất động sản nổi bật nhất huyện Đức Hòa, Long An hiện nay như dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc - Hamilton Garden, dự án Young Town, dự án Star Long An, Villa Eden.…

Bên cạnh đó, thông tin huyện Đức Hòa lên thành phố trước năm 2025 là tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư bất động sản nơi đây khi hiện tại trên địa bàn thời gian qua có nhiều dự án được các khách hàng lựa chọn. Trong đó, đặc biệt nhất là phân khúc nhà phố thương mại đang là xu hướng lựa chọn mới của Khách hàng và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn “gởi vàng” tại đây.

Nằm liền kề mặt tiền Tỉnh lộ 9, ngay trung tâm huyện Đức Hoà, nằm trong vành đai quy hoạch 7.000 ha đất khu công nghiệp và Làng đại học mới, giáp ranh Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh. Dự án KDC Mỹ Hạnh Bắc (Hamilton Garden) đang được nhiều Khách hàng và Nhà đầu tư đánh giá cao bởi có vị trí đắc địa và tiềm năng tăng giá cao trong thời gian tới.

Cũng theo nhiều Nhà đầu tư nhận định rằng, điểm nổi trội của dự án KDC Mỹ Hạnh Bắc còn nằm ở khu nhà phố thương mại Mỹ Gia khi đáp ứng được nhu cầu hiện tại của Khách hàng khi tham gia đầu tư nơi đây.

Văn Giang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm