Khánh Hoà: Hưng Thịnh Land giới thiệu dự án New Galaxy Nha Trang

| 15-10-2021, 11:57 | Thị trường 24h

Theo báo cáo mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, toàn bộ nguồn cung trên thị trường bất động sản trong quý III đa phần là hàng tồn từ các quý trước. Lượng cung cũng như dự án mới rất hạn chế và không có dấu hiệu cải thiện. Số lượng nguồn cung trên toàn thị trường đạt ngưỡng thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Riêng phân khúc bất động sản nhà ở, tổng lượng sản phẩm chào bán trên thị trường cả nước đạt 35.852, giao dịch đạt 16.647 sản phẩm, tương đương tỉ lệ hấp thụ 40,9%. Trong quý IV, đơn vị này đánh giá nguồn cung trên thị trường không có nhiều cải thiện, số lượng lớn dự án đang hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư vẫn gặp nhiều khó khăn chưa thể tham gia thị trường.

Thống kê sơ bộ của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa về tình hình tiêu thụ căn hộ chung cư (bao gồm nhà ở thương mại và nhà ở xã hội) tại TP.Nha Trang cho thấy, từ giai đoạn 2011 - 2015, thị trường có khoảng 2.000 sản phẩm được hấp thụ. Đến giai đoạn 2016 - 2020, gần 8.000 sản phẩm được hấp thụ, đánh dấu sự phát triển mới cho thị trường căn hộ tại đây.

Khánh Hoà: Hưng Thịnh Land giới thiệu dự án New Galaxy Nha Trang

Tình trạng thiếu nguồn cung căn hộ chung cư cũng lan tỏa ra nhiều thị trường bất động sản ven biển, cả những thị trường top đầu về du lịch như Nha Trang, Khánh Hòa. Theo ông Phan Việt Hoàng - Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa, trong hai năm qua, nguồn cung căn hộ cao cấp, có đủ pháp lý ở Khánh Hòa cũng bị gián đoạn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Dù vậy, thị trường còn nhiều triển vọng tăng trưởng do chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế cởi mở của địa phương.

"Nha Trang được giới đầu tư trong nước đánh giá cao vì độ an toàn và tính thanh khoản tốt. Bên cạnh đó, người dân tại thành phố biển này, đặc biệt là những người trẻ bắt đầu thay đổi tư duy về sở hữu nhà ở cũng như có xu hướng lựa chọn căn hộ nhiều hơn", ông Hoàng nêu ý kiến.

Nắm bắt xu thế đó, Tập đoàn Hưng Thịnh giới thiệu dự án New Galaxy Nha Trang. Được xây dựng trên quy mô rộng hơn 1,9ha, dự án New Galaxy Nha Trang bao gồm 5 block, trong đó ba block cao 20 tầng và hai block cao 23 tầng với khoảng 1.500 căn hộ và shophouse, tọa lạc tại khu đô thị An Viên, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Dự án được triển khai xây dựng ngay cạnh nhà ga cáp treo Vinpearl. Trong khi Nha Trang ngập tràn các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, resort để đáp ứng nhu cầu du lịch thì New Galaxy Nha Trang là dự án hiếm hoi cung cấp loại hình sản phẩm là căn hộ. Đây được xem là hướng đi khác biệt nhưng vô cùng đúng đắn của chủ đầu tư Hưng Thịnh.

New Galaxy Nha Trang sở hữu tổ hợp tiện ích hướng đến những trải nghiệm an cư như nghỉ dưỡng mỗi ngày


Bên cạnh vị trí đắc địa, hệ thống tiện ích nội khu tại New Galaxy Nha Trang cũng được giới đầu tư và khách hàng đánh giá cao, như công viên cây xanh, hồ bơi tràn bờ, bể sục, gym, trung tâm thương mại dịch vụ, khu thể thao đa năng, vườn nướng BBQ...Yếu tố an ninh cũng được chú trọng với hệ thống an ninh tiêu chuẩn 3 lớp và lực lượng bảo vệ 24/7.

Với hàng loạt tiện ích nội khu và ngoại khu hướng đến những trải nghiệm an cư như nghỉ dưỡng, chủ đầu tư thể hiện sự chú trọng đến chất lượng cuộc sống và hiểu rõ nhu cầu cần thư giãn, nghỉ ngơi của khách hàng. Trong cuộc sống bộn bề những áp lực, căng thẳng, một nơi an cư trở về đầy đủ tiện nghi, dịch vụ đa dạng sẽ giúp mọi người nạp năng lượng mới tích cực hơn. Đây cũng là dự án đáp ứng nhu cầu du lịch tại chỗ (staycation) và làm việc kết hợp nghỉ dưỡng (vacation) - những xu hướng bất động sản lên ngôi hậu Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV, đây là dự án được Hưng Thịnh thâu tóm từ Công ty Cổ phần Long Việt (Đà Nẵng). New Galaxy Nha Trang là dự án Đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ tại lô HH-A thuộc khu đô thị biển An Viên. Dự án hơn 2.000 tỷ đồng chậm tiến độ 14 năm khi còn ở trong tay Công ty Cổ phần Long Việt.

Công ty CP Hưng Thịnh Land vừa công bố phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 1.800 tỷ đồng cho một công ty chứng khoán trong nước. Cụ thể, Công ty CP Chứng khoán Tiên Phong đã đứng ra thu xếp cho Hưng Thịnh Land phát hành 18 triệu trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có đảm bảo bằng tài sản.

Số trái phiếu trên có mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 18/8/2024. Lãi suất kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi, trả lãi định kỳ 3 tháng/lần.

Tài sản đảm bảo là cổ phần của Tập đoàn Hưng Thịnh, cổ phần của Hưng Thịnh Land, cổ phần và phần vốn góp tại một công ty bất động sản liên quan. Bên cạnh đó, quyền sở hữu và quyền sử dụng đất thuộc dự án Mai Chí Thọ (tên thương mại Saigon Mystery Villas) cũng được dùng để đảm bảo cho lô trái phiếu này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm