Quý 4/2020 sẽ khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

| 23-07-2019, 17:10 | Thị trường 24h

Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 19/7/2019 về giải pháp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành đã đề cập đến nội dung nổi bật trên.


Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, các dự án tạo sự kết nối trong khu vực, nhất là cao tốc Bến Lức - Long Thành, phấn đấu trong quý 4/2020 sẽ khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Quý 4/2020 sẽ khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công trong quý 4/2020.

Cùng với đó, chỉ thị của Thủ tướng còn nêu một số nhiệm vụ quan trọng khác mà Bộ Giao thông vận tải cần phải thực hiện như:

Thứ nhất: Trong năm 2021, cần phải thực hiện chỉ đạo thông tuyến kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Thứ hai: Đẩy mạnh hơn nữa công tác đầu tư hệ thống đường thủy nội địa kết nối vận tải thủy Đồng bằng Sông Cửu Long với TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, đồng thời, đẩy mạnh phát triển vận tải thủy kết nối với Campuchia.

Thứ ba: Cùng với các địa phương phối hợp thực hiện kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm đầu tư theo hình thức PPP, tranh thủ sử dụng nguồn vốn ODA cũng như các nguồn vốn hợp pháp khác trong phát triển kết cấu hạ tầng. Đầu tư hạ tầng giao thông cần có sự kết hợp với phát triển đô thị, đảm bảo tính minh bạch, công khai để tăng tính hấp dẫn trong thu hút đầu tư.

Chỉ thị trên được đánh giá sẽ tạo nên cú hích lớn cho sự phát triển của các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Nam bộ như: TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang.


(Theo cafeland)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm