3 đại gia FDI muốn làm dự án khu công nghiệp ở Quảng Ninh

| 1-10-2021, 10:19 | Thị trường 24h

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh này vừa có có cuộc làm việc với Tập đoàn Amata, Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) và Tập đoàn GS (Hàn Quốc) báo cáo ý tưởng đầu tư phát triển các dự án khu công nghiệp (KCN) trong phạm vi Khu phức hợp đô thị công nghiệp công nghệ cao thuộc Khu kinh tế (KKT) ven biển Quảng Yên.

3 đại gia FDI muốn làm dự án khu công nghiệp ở Quảng Ninh

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp với các đối tác FDI.


Theo đó, KCN do Tập đoàn Marubeni đề xuất có diện tích 724 ha; KCN do Tập đoàn GS đề xuất có diện tích 676 ha. 

Định hướng phát triển chung của hai KCN này là kỹ thuật số, sức khỏe và dịch vụ, thu hút đầu tư các nhóm ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Đồng thời, trong 2 KCN này sẽ có đầy đủ các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo phục vụ công nhân trong KCN và người dân khu vực lân cận.Tạo tiền đề để thu hút các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn cho biết: KKT ven biển Quảng Yên hiện đã có nhiều KCN, tuy nhiên tỷ lệ lấp đầy còn rất ít, chưa đạt được kỳ vọng của tỉnh. Trong khi đó, Quảng Ninh có đầy đủ hạ tầng giao thông, kỹ thuật, đáp ứng cho sự phát triển của các KCN; đồng thời luôn tận tình, chu đáo, giải quyết các thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh mong muốn Tập đoàn Amata hỗ trợ 2 tập đoàn nhanh chóng tiếp cận để triển khai nghiên cứu trên cơ sở quỹ đất phù hợp. Trước mắt, tỉnh này mong Tập đoàn Marubeni và Tập đoàn GS triển khai nghiên cứu các dự án đầu tư tại KCN Sông Khoai của Tập đoàn Amata, bởi hiện tại quỹ đất tại KCN này còn rất nhiều.

Chủ tịch Nguyễn Tường Văn giao Ban Quản lý KKT tỉnh làm đầu mối, phối hợp với các nhà đầu tư triển khai các công việc tiếp theo, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm