Dự án Eurowindow Garden City giải quyết bài toán thiếu nhà ở của TP. Thanh Hóa

| 28-09-2021, 15:28 | Thị trường 24h

Giống như nhiều tỉnh thành có nền kinh tế phát triển khác trên cả nước, quỹ đất đô thị tại tỉnh Thanh Hóa đang ngày càng hạn hẹp, đặc biệt là tại khu vực thành phố. Chính yếu tố này đã khiến cho giá đất tại Thanh Hóa ngày càng tăng cao.

Để Tăng cơ hội sở hữu nhà cho người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời để giảm áp lực tài chính, ngày càng có nhiều dự án căn hộ chung cư ra đời.


Phối cảnh dự án căn hộ chung cư Eurowindow Garden City

Xu hướng lựa chọn sống tại các căn hộ chung cư

Là địa phương có nền kinh tế tăng trưởng tốt nhiều năm liền nên lượng lao động đổ về Thanh Hóa trong suốt những năm qua là khá lớn. Kéo theo đó là nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao.

Theo Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2030 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt, giai đoạn 2020 - 2025, địa phương cần phải hiện thực hóa mục tiêu xây dựng 19,5 triệu m2 sàn nhà ở, tương ứng với khoảng 194 nghìn căn hộ. Ở giai đoạn 2, từ năm 2025 - 2030, tỉnh cần xây dựng 23 triệu m2 sàn nhà ở, tương ứng với trên 225 nghìn căn hộ.

Tuy nhiên, một số khó khăn đang là rào cản khiến cho mục tiêu này khó thành hiện thực như: giá nguyên vật liệu tăng cao, quỹ đất hạn chế và do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến cho tiến độ thi công và nguồn tiền của một số dự án bị ảnh hưởng. Trước thực trạng này, xu hướng của người dân là đổ dồn sự quan tâm về các dự án căn hộ chung cư thuộc các đại đô thị đã và đang được phát triển đồng bộ.

Trao đổi với chuyên trang bất động sản ODT, anh Tuân (chuyên viên tài chính) cho biết, thay vì bỏ ra số tiền từ 1,5 - 2 tỉ đồng để xây dựng nhà liền thổ, gia đình anh quyết định lựa chọn một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ tại trung tâm TP. Thanh Hóa.

Anh chia sẻ: “Trước đây, tôi vẫn giữ quan điểm sẽ mua đất xây nhà, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã khiến cho giá đất tăng cao, giá nguyên vật liệu cũng biến động theo chiều hướng tăng, trong khi mức thu nhập hàng tháng của gia đình bị suy giảm, làm cho kế hoạch của tôi bị đổ bể. Sau khi tính toán lại, vợ chồng chúng tôi quyết định lựa chọn mua căn hộ chung cư để có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống. Trước mắt, chúng tôi chỉ phải trả trước 300 triệu đồng là có thể nhận bàn giao nhà, phần còn lại được hưởng hỗ trợ từ ngân hàng. Nhờ đó, gánh nặng tài chính được giảm bớt. Chưa kể, dự án căn hộ chung cư mà chúng tôi lựa chọn đã được đầu tư đầy đủ các tiện ích như: trung tâm mua sắm, trường học, khu thể thao ngoài trời, cảnh quan hồ nước và cây xanh…”.

Vợ chồng anh chị Huy Minh cũng cảm thấy đúng đắn khi lựa chọn mua một căn hộ chung cư gần trung tâm TP. Thanh Hóa. Anh chị cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, giá căn hộ chung cư hợp lý hơn rất nhiều so với giá nhà đất. Với lựa chọn mua căn hộ 3 phòng ngủ, chúng tôi tiết kiệm được một khoản tiền kha khá để mua ô tô và đầu tư cho con cái học tập. Điều khiến cả gia đình chúng tôi thích thú nhất là cuộc sống tại chung cư khá đầy đủ tiện nghi với: trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi giải trí… đáp ứng được mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Tất nhiên, điều này khó có được nếu lựa chọn mua nhà xây sẵn hoặc mua đất rồi xây dựng nhà ở”.

Khu đô thị Eurowindow Garden City - Lựa chọn an cư với chất lượng sống đẳng cấp

Thời gian qua, có không ít các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn lựa chọn Thanh Hóa để đầu tư xây dựng các dự án căn hộ chung cư. Đáng chú ý nhất phải kể đến Eurowindow Holding với dự án khu đô thị Eurowindow Garden City.


Nhà phố thương mại tại dự án Eurowindow Garden City đã hoàn thành và bàn giao cho khách hàng

Dự án này là tổ hợp các căn hộ chung cư và nhà phố thương mại (shophouse), tọa lạc tại ngã từ Hồng Hạc, giữa đại lộ Hùng Vương và Nguyễn Hoàng, thuộc phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Khu vực này chính là trung tâm hành chính, văn hóa, giải trí của thành phố khi quy tụ hầu hết các cơ quan hành chính, cơ quan chức năng và trung tâm giải trí của tỉnh nói chung và của thành phố nói riêng. Chỉ với vài phút di chuyển, cư dân có thể tiếp cận được nhiều dịch vụ tiện ích như: quảng trường, công viên cây xanh, trường học, bệnh viện, khu vui chơi trẻ em, các dịch vụ mua sắm, trung tâm thể thao, gym & spa…

Theo thiết kế, chung cư Eurowindow Garden City gồm 1 tầng hầm và 20 tầng nổi, cung cấp khoảng 200 căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ. Các căn hộ được thiết kế thông minh, tối ưu hóa công năng sử dụng, cùng với đó là tầm nhìn thoáng đãng hướng về trung tâm thành phố, quảng trường hoặc hướng về sông Mã thơ mộng. Hạ tầng chung cư hiện đại và chất lượng với các trang bị như: hệ thống camera an ninh 24/7; thang máy tốc độ cao; hệ thống chiếu sáng đồng bộ; hệ thống cửa cách âm cách nhiệt, chống ồn và tiết nhiệm năng lượng…

Không chỉ mang đến chất lượng cuộc sống cho cư dân, dự án căn hộ chung cư Eurowindow Garden City còn góp phần không nhỏ thay đổi diện mạo đô thị cho TP. Thành Hóa, đồng thời giải quyết nhu cầu về nhà ở đang ngày cao tăng cao tại thành phố đang phát triển này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm