Sơn La đang được coi là "miếng bánh béo bở" của nhiều Chủ đầu tư BĐS

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-07-2021, 17:02 | Thị trường 24h

Với vị thế là trung tâm phát triển của Tây Bắc, Sơn La ẩn chứa những tiềm lực to lớn về đất - nước - con người, dần khẳng định tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa du lịch hấp dẫn, trong đó có bất động sản là lĩnh vực đang được chú trọng.


Sơn La đang được coi là "miếng bánh béo bở" của nhiều Chủ đầu tư BĐS

Công viên Apollo - Nơi gắn kết cộng động tại Tp. Sơn La

Dấu ấn phát triển của vùng đất tiềm năng

Sơn La - mảnh đất chiến lược của vùng Tây Bắc với 128.470 dân, diện tích 33.514 ha, tài nguyên thiên nhiên phong phú, nguồn nhân lực dồi dào. Nếu như trước đây, vào những năm 80, khi TP. Sơn La vẫn còn là thị xã, người dân nơi đây có câu miêu tả: "Sơn La không phố, chỉ có phường/ Giữa lòng Thị xã lại có nương", bởi khi ấy toàn tỉnh tập trung sản xuất lương thực để thoát nghèo, các cánh rừng quanh Thị xã bị phá gần hết để làm nương trồng lúa, ngô, sắn. Công nghiệp chưa phát triển, thương mại, dịch vụ mới ở mức sơ khai. Thì tới bây giờ, TP. Sơn La đã "lột xác" trở thành điểm đến kinh doanh & đầu tư hấp dẫn. Nhiều cánh đồng của các phường Chiềng Cơi, Chiềng Lề, Chiềng An, Chiềng Sinh... đã dần chuyển thành những khu đô thị mới, giao thương sầm uất, đầy ắp cửa hàng, tất nhiên không thể thiếu các nhà hàng ẩm thực mang phong vị riêng đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Theo báo cáo tại ĐHĐB lần thứ XIX 2020 - 2025, TP. trẻ Sơn La có nền kinh tế tư nhân và tập thể phát triển khá với 1.222 doanh nghiệp, 54 hợp tác xã và trên 10.000 hộ kinh doanh; tổng vốn đầu tư toàn xã hội của nhiệm kỳ ước 29.415 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với giai đoạn 2010 - 2015. Giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh đã thu hút hơn 130 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch dịch vụ, với tổng vốn đăng ký hơn 6.000 tỷ đồng.

Năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tổng lượt khách du lịch đến Sơn La vẫn đạt hơn 1,7 triệu người, doanh thu hoạt động du lịch đạt 1.245 tỷ đồng.

Mở cửa đầu tư, tạo cơ hội thuận lợi

Những năm gần đây, Sơn La được coi là "miếng bánh béo bở" của nhiều Chủ đầu tư BĐS. Một trong những lý do để Sơn La thu hút đầu tư bất chấp những khó khăn mà dịch COVID-19 mang tới là những chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh để nâng cao năng lực cạnh tranh của lãnh đạo tỉnh, cam kết giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, nhất là trong hoạt động đầu tư & tiếp cận đất đai. Việc thành lập Trung tâm Hành chính công đã giúp toàn bộ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả ở các sở, ban, ngành tập trung tại một đầu mối, trở thành những yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" nhiều doanh nghiệp tiềm năng trong nước tìm đến TP. Sơn La để khai thác.

Nhiều dự án BĐS được đầu tư và quy hoạch bài bản đang mọc lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng này. Ngôi sao sáng phải kể đến dự án khu đô thị Picenza Riverside Sơn La trên địa bàn phường Chiềng An.


Đã có 50 khách hàng may mắn nhận thưởng 1 lượng vàng và quà điện máy sang từ Picenza Riverside

Picenza Riverside là khu đô thị cao cấp, lớn bậc nhất tại Sơn La đáp ứng nhu cầu "ở tuyệt vời - kinh doanh đắc lợi" với thiết kế ưu việt, mặt tiền rộng & thoáng đãng cùng tổ hợp hơn 30 tiện ích nội - ngoại khu cao cấp như: trung tâm mua sắm, hệ thống công viên theo chủ đề, khu phức hợp thể thao, bể bơi bốn mùa… Việc có thể sở hữu sổ đỏ lâu dài, được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất theo lô cũng là yếu tố quan trọng thu hút các nhà đầu tư mong muốn tìm kiếm kênh đầu tư bền vững với pháp lý rõ ràng.

Dự án tự tin công khai tiến độ thi công hàng ngày trên các kênh truyền thông chính thức, sự thay đổi ngoạn mục qua từng ngày đã chinh phục và gây dựng được lòng tin ngay cả với những khách hàng khó tính nhất. Trên kênh Fanpage chính thức của dự án, bạn đọc sẽ nhận thấy những hình ảnh thực tế còn đẹp mắt hơn phối cảnh 3D được Chủ đầu tư công bố trước đó.


Một góc phối cảnh dự án Picenza Riverside

Picenza Riverside đã chính thức được mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua trong tháng 7 với quà tặng điều hòa Daikin trị giá 16 triệu đồng, cùng gói hỗ trợ vay vốn tới 70%, miễn lãi, ân hạn nợ gốc trong 18 tháng, và loạt quà tặng cao cấp như Smart TV, quạt điều hòa, lò vi sóng,...cho những khách hàng nhanh tay nhất.

Với sức mạnh tiềm tàng to lớn của vùng đất Sơn La, cộng thêm những ưu điểm không thể bàn cãi của dự án, dự kiến Picenza Riverside sẽ là khu đô thị đáng sống & đầu tư không chỉ tại TP. Sơn La mà trên toàn vùng Tây Bắc.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm