Học hỏi ngay những mẹo thiết kế cho ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 19-07-2021, 11:26 | Thị trường 24h

Hãy cùng chúng tôi tìm nhiểu những cách thiết kế tối giản nhưng vô cùng khoa học góp phần tạo nên ngôi nhà hạnh phúc qua bài viết dưới đây:


Thiết kế phòng khách


Học hỏi ngay những mẹo thiết kế cho ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo

Phòng khách thường là nơi sinh hoạt chung của gia đình và đón tiếp các vị khách, chúng ta nên bố trí các vật dụng, lựa chọn tông màu chủ đạo tạo nên cảm giác gần gũi và thanh lịch.

Để cho không gian nơi này đẹp và thu hút hơn, gia chủ nên lựa chọn sàn gỗ, tô điểm bức tường bằng những bức ảnh yêu thương của gia đình.

Những bức ảnh các thành viên trong gia đình sẽ khiến ta cảm thấy hạnh phúc và gắn kết hơn. Theo một nghiên cứu, tiếp xúc nhiều với gỗ sẽ giúp ta kiểm soát huyết áp tốt hơn.

Thiết kế phòng bếp


Phòng bếp là nơi để chúng ta sáng tạo ra nhiều món ăn thú vị, hấp dẫn và đặc biệt có khả năng gắn kết các thành viên trong gia đình rất cao. Vì thế, khu vực này vô cùng quan trọng trong ngôi nhà của bạn.

Theo thời gian, xu hướng thiết kế phòng bếp có nhiều thay đổi. Hiện nay, không gian mở và nối kết với các khu vực khác trong căn nhà đang được ưa chuộng. Để tạo nên sự phối hợp, hòa tấu đồng điệu trong thiết kế tổng quan, gia chủ nên chú trọng đến màu sắc chủ đạo, vật liệu đơn giản, cách bố trí các dụng cụ và đặc biệt nhất là cách tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Nếu không gian bếp của gia đình bạn hạn chế, biệt lập thì cửa trượt sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Biến tấu không gian bếp thành đảo bếp sẽ khiến mang đến cảm giác hạnh phúc hơn, tăng sự gắn kết và tương tác giữa các thành viên. 

Thiết kế phòng ăn


Phòng ăn không những là nơi để tất cả các thành viên quây quần bên nhau, thưởng thức hương vị của các món ăn. Nơi này, bạn nên nghĩ đến công năng giải trí. Gợi ý thú vị cho bạn là trang trí nơi này là những màu bắt mắt, tạo cảm giác thèm ăn và khơi nguồn cho các cuộc trò chuyện. Một tấm thảm sẽ là sự lựa chọn hay ho, theo phong thủy nó tốt cho bữa ăn của gia đình.

Thiết kế phòng tắm


Đưa không gian xanh vào phòng tắm sẽ là gợi ý hay ho, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Thật thú vị khi đưa cây xanh vào phòng tắm, vừa mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, vừa thanh lọc không khí, tạo không khí tươi mát. 

Nhà tắm nên thiết kế những góc khuất, tốt nhất không nên để cửa thường xuyên đập vào mắt bạn. Bởi lẽ, hình ảnh cánh cửa sẽ khiến bạn cảm thấy ức chế.

Thiết kế phòng ngủ


Xu hướng thiết kế phòng ngủ đơn giản kết hợp với những gam màu trung tính là sự lựa chọn tuyệt vời bạn không nên bỏ qua

Tiêu chí quan trọng nhất trong thiết kế không gian phòng ngủ chính là tạo ra cảm giác yên bình. Bạn có thể sử dụng rèm cửa dày, màu sắc trung tính. Cùng với đó, luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bằng cách dọn dẹp mỗi ngày. 

Chúng ta dễ dàng nhận thấy, môi trường sống sẽ tác động trực tiếp đến tinh thần của chúng ta. Một trong số những sai lầm chúng ta dễ mắc phải với ngôi nhà của mình là sử dụng các tiện ích phức tạp trong tủ quần áo, cách sắp xếp quần áo bừa bộn, thiếu khoa học khiến bạn tốn thời gian lúc lựa chọn trang phục. Đồng thời, phòng bừa bộn sẽ tác động đến giấc ngủ của bạn.

Bên cạnh đó, trần nhà trần nhà không đồng nhất một màu tạo nên cảm giác không gian nhỏ hơn, nơi làm việc không ngăn nắp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, khả năng tập trung của trí não. 

Bạn đang theo dõi bài viết 5 cách thiết kế hoàn hảo cho gia đình bạn! 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm