Cách decor trang trí để căn phòng biến đổi lung linh ngay trong chớp mắt

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-07-2021, 09:19 | Thị trường 24h

Chỉ một vài thao tác decor đơn giản thì bạn sẽ thay ngay một chiếc áo mới cho căn phòng

1. Làm mới căn nhà bằng sơn hoặc giấy dán tường

Đây là một trong những cách làm thay đổi diện mạo căn phòng nhanh nhất. Chiếc tường nhà bong tróc, ố màu sẽ được thay áo mới nếu bạn mạnh dạn sơn lại toàn bộ. Hoặc cũng có thể lựa chọn sơn một vật dụng nào đó, ví dụ như chiếc tủ quần áo hay cánh cửa cũng đã thấy sự khác biệt cho căn nhà.


Giấy dán tường là một trong những ý tưởng thay thế tuyệt vời với ưu điểm dễ thi công, nhanh chóng, sạch sẽ. Giấy dán tường 3D, giấy dán tường phong thuỷ, giấy dán tường Hàn Quốc, giấy dán tường giả gạch, giả gỗ… từ loại bình dân giá rẻ đến cao cấp đều có rất nhiều trên Shopee. Một lưu ý nho nhỏ là nên chọn các họa tiết đơn giản, không nên quá lạm dụng họa tiết, vì có thể khiến phòng ngủ của bạn trở nên rối mắt và lộn xộn.

2. Mang cả thiên nhiên vào phòng với cây xanh

Màu xanh của lá sẽ giúp bất kỳ một không gian nào cũng trở nên tươi mới hơn. Ngoài ra trang trí cây xanh trong nhà cũng có một số tác dụng về phong thuỷ cũng như giúp lọc không khí tốt cho sức khoẻ.


Treo chậu cây đầu giường để cảm nhận giống như bạn đang thức dậy giữa một rừng cây hay mang cả khu vườn nhiệt đới vào phòng vệ sinh với những loại cây lá to như cây cọ hoặc cây chuối cũng là những ý tưởng độc đáo gây ấn tượng. Đừng quên đặt một vài cây trên bàn làm việc hoặc trên bệ cửa sổ nữa nhé.

3. Công dụng bất ngờ của những chiếc thảm lót sàn

Thảm trải sàn là một lựa chọn ít được nhiều người nghĩ đến nhưng nó lại là một vũ khí quan trọng. Chiếc thảm lót sàn mang đến cá tính rõ rệt cho căn phòng, taọ điểm nhấn cho không gian. Hai vị trí nên đặt thảm trải sàn đầu tiên là phòng khách ngay phía dười chân bộ sofa, thứ hai là trong phòng ngủ. Sự cảm nhận không chỉ đến qua mắt, tai, mũi mà còn nằm dưới chính đôi bàn chân của bạn nữa nhé.


 4. Tranh treo tường

Chỉ cần mất 5 phút thủ công trang trí phòng ngủ trở nên độc đáo và lạ mắt hơn bằng cách sử dụng tranh treo tường. Bạn có thể treo ở bất kì ở các mảng tường trống nào. Hãy lựa chọn tranh treo tường để thể hiện sở thích cá nhân. Nếu là một tín đồ xê dịch, có thể lựa chọn những bức tranh về chủ đề du lịch. Nếu muốn căn phòng xanh mát có thể chọn tranh tường với chủ đề thiên nhiên, hoa cỏ. Nếu bạn là fans trung thành của hội hoạ có thể lựa chọn những bức tranh trừu tượng với tone màu pastel.


5. Làm không gian phòng thêm huyền ảo bằng đèn nhấp nháy.

Hãy biến phòng ngủ thành bầu trời đêm đầy sao bằng đèn led đom đóm nhấp nháy. Căn phòng cũng trở nên lung linh, ấm áp, huyền hảo vào ban đêm với đèn neon hình chữ. Cũng có thể kết hợp cùng với dây treo ảnh và những chùm đèn led được uốn thành một cụm. Mang những đám mây vào nhà với đèn thả trần hình mây.


6. Toả hương cho căn nhà với nến thơm

Điểm lôi cuốn của một căn phòng đẹp không chỉ đến từ cách bày trí đẹp mà còn đến từ mùi hương phảng phất. Có rất nhiều lựa chọn từ máy xông tinh dầu, nến thơm, sáp thơm, hay tinh dầu. Hãy thử một chiếc nến thơm trong phòng tắm, lọ tinh dầu trên bàn làm việc, máy xông tinh dầu ở phòng khách hay khu vực tập yoga, thiền và cũng không quên vài chiếc sáp thơm treo trong tủ quần áo nữa nhé.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm