Bán đấu giá thành công khu "đất vàng" gần sân bay Long Thành

| 19-07-2019, 15:50 | Thị trường 24h

Khu "đất vàng" gần sân bay Long Thành đã được bán thành công qua 3 vòng đấu giá từ mức 612 tỷ đồng. Trả giá hơn 1.200 tỷ đồng, cao gấp 2 lần giá khởi điểm, một công ty tại Bình Dương đã trở thành chủ nhân của lô đất này.


Theo thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai, lô đất gần 50ha nằm trên địa bàn xã Bình Sơn, huyện Long Thành vừa được đơn vị này bán đấu giá thành công. Với vị trí nằm gần sân bay Long Thành, đây được đánh giá là một trong những lô đất công sở hữu vị trí đẹp, nhận được sự săn đón của nhiều nhà đầu tư.

Bán đấu giá thành công khu "đất vàng" gần sân bay Long Thành
Buổi bán đấu giá khu "đất vàng" gần sân bay Long Thành. Nguồn ảnh: PLO

Chiều ngày 18/7, vượt qua 6 nhà đầu tư khác, Công ty CP đầu tư và phát triển Thuận Lợi có trụ sở ở Bình Dương đã trúng giá lô đất với gần 1.270 tỷ đồng, gấp 2 lần so với mức 612 tỷ đồng khởi điểm.

Tỉnh Đồng Nai cho biết, Tổng công ty cao su Đồng Nai là đơn vị sử dụng khu đất vàng này trước đây. Sau khi UBND tỉnh thu hồi đã giao lại cho Trung tâm phát triển quỹ đất quản lý. Với mặt tiền giáp Tỉnh lộ 769, nằm gần dự án sân bay quốc tế Long Thành, đây được đánh giá là lô đất có vị trí đắc địa, được xem là "đất vàng" của địa phương. Khu đất được cấp phép là đất ở dự án, đất phục vụ các công trình giáo dục, công trình dịch vụ đô thị...

Công ty Thuận Lợi tại buổi đấu giá đã được Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu cần nhanh chóng nộp đủ số tiền trúng đấu giá. Cùng với đó, các cơ quan chức năng phải cso trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giao cho đơn vị trúng đấu giá.

Cùng với lô "đất vàng" trên, tại TP. Biên Hòa cũng đang có hàng loạt lô đất đẹp khác nằm trong diện hoàn tất các hồ sơ để bán đấu giá. Tiền trúng đấu giá đất sẽ phục vụ cho việc triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm