Vị trí dẫn đầu nguồn cung bất động sản mới được dự báo tiếp tục thuộc về Đồng Nai

| 14-07-2021, 09:00 | Thị trường 24h

Vị trí dẫn đầu nguồn cung bất động sản mới được dự báo tiếp tục thuộc về Đồng Nai

Sự quan tâm của khách hàng tập trung ở những dự án nằm trong những khu đô thị quy mô lớn của những chủ đầu tư lớn, uy tín

Nhận định được Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) đề cập trong “Báo cáo thị trường Bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận quý 2/2021”.

Trong quý 2/2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ 4 dẫn đến nhiều địa phương trên cả nước phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Theo đó, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận chỉ hoạt động chủ yếu trong tháng 4 và đầu tháng 5.

Đáng chú ý là sự sụt giảm đáng kể về nguồn cung và lượng tiêu thụ ở phân khúc căn hộ. Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, DKRA Vietnam ghi nhận những tín hiệu hồi tích cực vào cuối quý 1 và đầu quý 2 với nguồn cung tăng khá mạnh ở phân khúc condotel và nhà phố/shophouse biển. Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến đà hồi phục của phân khúc này. Tại TP.HCM, với nguồn cung mới ngày càng ít, mặt bằng giá sơ cấp các phân khúc có sự điều chỉnh tăng.

Dự báo thị trường 6 tháng cuối năm 2021, DKRA Vietnam nhận định, đa phần các phân khúc sẽ duy trì nguồn cung mới ở mức tương đương 6 tháng đầu năm, riêng nguồn cung căn hộ có thể tăng nhẹ.

Cụ thể, phân khúc đất nền[/b] tại thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh, nguồn cung mới sẽ dao động khoảng 4.000 – 5.000 nền và tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa- Vũng Tàu.

Sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ hồi phục tăng vào những tháng cuối năm khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Những dự án có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng xây dựng đồng bộ và tiến độ rõ ràng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mặt bằng giá thứ cấp không có nhiều biến động so với quý trước, xu hướng đi ngang vẫn tiếp diễn.

Với riêng thị trường TP.HCM, nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm khi không có nhiều dự án mới mở bán.Thị trường đất nền chủ yếu là thị trường thứ cấp, các giao dịch tập trung ở những dự án đã bàn giao nền từ những năm trước có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện.

Dự án mới tập trung chủ yếu là những dự án có quy mô nhỏ, lẻ phân bố ở những khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 9 cũ (TP. Thủ Đức)…

Phân khúc căn hộ[/b] tại thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh, nguồn cung mới có thể sẽ tăng nhẹ so với 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, nguồn cung mới tại TP.HCM 6 tháng cuối năm có thể đạt khoảng 6.000 – 7.000 căn. Nguồn cung Bình Dương với khoảng 3.000 – 3.500 căn được đưa ra thị trường. Những địa phương còn lại nguồn cung khiêm tốn với khoảng 5.000 – 1.000 căn. Riêng Long An khan hiếm nguồn cung căn hộ mới.

Sức cầu thị trường TP.HCM có những hồi phục tích cực trong quý 4 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Sức cầu thị trường Bình Dương duy trì đà giảm từ cuối năm 2020.

Thị trường TP.HCM, khu Đông chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới mở bán trong quý. Phân khúc hạng B và hạng A tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nguồn cung mới mở bán. Thị trường tiếp tục mất tích nguồn cung căn hộ hạng C. Căn hộ hạng sang tiếp tục xác lập mặt bằng giá mới. Mặt bằng giá sơ cấp có thể sẽ có sự gia tăng đáng kể do nguồn cung mới khá khan hiếm.

Phân khúc nhà phố, biệt thự[/b] tại thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh, nguồn cung có thể tiếp tục duy trì nguồn cung tương đương với 6 tháng đầu năm 2021 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát trước tháng 8/2021.

Đồng Nai được dự báo tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường với khoảng 3.000 – 4.000 căn sẽ được đưa ra thị trường. Nguồn cung mới tại Long An tương đương với quý 2 dao động ở mức 1.000 – 1.200 căn. Nguồn cung mới tại Bình Dương dao động khoảng 800 – 1.000 căn. Nguồn cung mới tại TP. HCM tăng nhẹ so với 6 tháng đầu năm 2021 dao động ở mức 500 - 600 căn. Sức cầu chung toàn thị trường có những hồi phục nhất định vào cuối năm nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Đối với các tỉnh giáp ranh, sự quan tâm của khách hàng tập trung ở những dự án nằm trong những khu đô thị lớn với quy mô lên đến hàng trăm ha được quy hoạch bài bản của những chủ đầu tư lớn, uy tín. Đây cũng là động lực thúc đẩy thị trường tăng trưởng trong thời gian sắp tới.


Thị trường TP. HCM, khu Đông chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn cung mới. Tình hình giao dịch thị trường thứ cấp không có nhiều biến động so với quý 2, các giao dịch tập trung ở những dự án đã bàn giao, có vị trí kết nối tốt với mức giá trên dưới 10 tỷ đồng/căn.

Mặt bằng giá bán thứ cấp không có nhiều biến động, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài thì khả năng giảm giá của thị trường hoàn toàn có thể xảy ra nhưng sẽ không có tình trạng bán tháo.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung có thể duy trì mức tương đương 6 tháng đầu năm 2021 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát sớm. Các dự án tập trung ở thị trường quen thuộc như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và Phú Quốc.

Cụ thể, nguồn cung mới condotel dao động khoảng 1.500 – 2.000 căn. Các dự án tập trung ở thị trường Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Quốc. Nguồn cung mới biệt thự biển tăng nhẹ so với 6 tháng đầu năm 2021 dao động ở mức 1.000 – 1.500 căn. Các dự án tập trung chủ yếu ở thị trường Bà Riah - Vũng Tàu, Bình Thuận và Phú Quốc. Nguồn cung nhà phố/shophouse tăng nhẹ so với nửa đầu năm 2021 khoảng 1.500 – 2.000 sản phẩm.

Sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ có những hồi phục nhất định vào cuối quý khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tuy nhiên vẫn ở mức khá thấp, khó có sự đột biến trong ngắn hạn. Giao dịch tập trung ở những dự án mới mở bán và được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, uy tín đã xây dựng được hệ sinh thái.

Khách hàng kỳ vọng và gửi niềm tin vào thương hiệu quản lý vận hành quốc tế 5 sao hơn là những chương trình cam kết lợi nhuận. Mô hình khu nghỉ dưỡng phức hợp (Integrated Resort) tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Loại hình nhà phố/shophouse trong những khu nghỉ dưỡng tích hợp được thị trường đón nhận khá tốt và sẽ tiếp tục là điểm sáng trong năm 2021.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm