Cần thận trọng điều gì nếu muốn đầu tư căn hộ chung cư cho thuê?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 13-07-2021, 10:58 | Thị trường 24h

Hiện nay, việc đầu tư mua căn hộ chung cư cho thuê ngày càng trở nên phổ biến hơn và đó là cách tăng thu nhập hiệu quả đối với những người có nguồn tiền nhàn rỗi cần sinh lời.

Tuy nhiên, cho thuê căn hộ dù mang đến một khoản tiền ổn định hàng tháng nhưng cũng không dễ dàng gì có được bởi theo thực tế cho thấy thì người cho thuê thường gặp nhiều rủi ro như:


Giá nhà quá cao hoặc vị trí không phù hợp nên khó tìm được người thuê

Đây là rủi ro lớn nhất khi cho thuê căn hộ mà các chủ nhà thường gặp phải. Một phần vì do đánh giá không đúng về tiềm năng đầu tư cho thuê của căn hộ nên đưa ra mức giá quá cao so với thực tế khiến khách hàng e ngại. 

Lý do thứ hai là vì vị trí xa trung tâm hoặc nằm ở các khu vực thường bị ngập nước, điều kiện tiện ích thiếu thốn... Bên cạnh những lý do đó thì việc không tìm được khách thuê còn tùy thuộc vào yếu tố thị trường bất động sản.

Gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn vốn

Chẳng hạn như bạn bỏ ra khoảng 1 tỷ để mua một căn hộ chung cư thì tối đa bạn chỉ có thể cho thuê với giá từ 10 -15 triệu/ tháng là cao vì nếu cho thuê trên mức đó thì việc tìm được khách là vô cùng khó khăn và việc hoàn vốn thì phải chờ rất lâu; trong thời gian đó thì tiền lại trượt giá nhanh chóng.

Chưa kể đến việc hiện nay có rất nhiều dự án chung cư mở bán với giá rẻ mọc lên ngày càng nhiều giúp những người thuê nhà có thu nhập cao dễ dàng sở hữu riêng cho mình một căn hộ. Vì vậy, các khách thuê tiềm năng của bạn cũng sẽ giảm mạnh!


Cần thận trọng điều gì nếu muốn đầu tư căn hộ chung cư cho thuê?

Mua căn hộ để cho thuê đang là hình thức đầu tư sinh lời được nhiều người ưa chuộng

Mặc khác, bạn còn phải chịu sự cạnh tranh với các dạng chung cư mini có không gian sinh hoạt khang trang, sạch đẹp không thua gì căn hộ của bạn nhưng lại có mức giá cho thuê rẻ hơn rất nhiều; chỉ từ 3 - 5 triệu/ tháng.

Chịu ảnh hưởng từ những vấn đề mà khách thuê gây ra

Đã có nhiều trường hợp người cho thuê không tìm hiểu rõ về người thuê nhà dẫn đến việc không biết người thuê chứa chấp gái mại dâm, hút chích và biến căn hộ của mình thành một tụ điểm ăn chơi thác loạn hoặc thậm chí là gây án mạng trong chính căn hộ của bạn. Chỉ đến khi chính quyền và ban quản lý tòa nhà thông báo thì chủ nhà mới tá hỏa.

Và với những vấn đề nêu trên thì người cho thuê cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, nhẹ thì phạt hành chính, nặng thì không ai muốn thuê một căn hộ từng xảy ra nhiều vấn đề như vậy.


Đầu tư căn hộ để cho thuê cần có sự thận trọng, tính toán kỹ lưỡng!

Những điều bạn cần thận trọng chú ý khi đầu tư căn hộ cho thuê!

Để hạn chế các vấn đề trên, bạn cần chú ý những điều sau:

- Xác định đúng giá trị và khả năng sử dụng của căn hộ chung cư để đưa ra mức giá phù hợp.

- Nên lựa chọn vị trí kỹ lưỡng trước khi quyết định mua căn hộ để đầu tư cho thuê.

- Chọn mua căn hộ có giá vừa tầm và tính toán kỹ lưỡng khả năng hoàn vốn cũng như khả năng tái đầu tư của nguồn tiền mình thu được từ việc cho thuê căn hộ chung cư.

- Điều tra và xem xét kỹ hành vi, thái độ và thói quen sinh hoạt của người thuê nhà.

- Yêu cầu ban quản lý hoặc đội bảo vệ tòa nhà hay hàng xóm thông báo ngay cho bạn khi người thuê nhà có các dấu hiệu bất thường.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm