Dừng thu hồi sổ đỏ căn hộ tại chung cư Mường Thanh

| 19-07-2019, 12:00 | Thị trường 24h

Chiều ngày 18/7, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên & Môi trường) đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội liên quan đến việc thu hồi sổ hồng của cư dân đang sinh sống tại các chung cư của tập đoàn Mường Thanh.


Sau buổi làm việc, Hà Nội đã được Bộ Tài nguyên & Môi trường yêu cầu ngừng thu hồi sổ hồng để xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư cũng như cơ quan quản lý có liên quan đến vụ việc.

Theo thông tin từ Phó tổng cục trưởng Mai Văn Phấn, Bộ đã yêu cầu Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội ngừng ngay việc thu hồi sổ hồng đối với các hộ dân đang sinh sống tại các dự án chung cư do Mường Thanh làm chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân.

Dừng thu hồi sổ đỏ căn hộ tại chung cư Mường Thanh
Tòa chung cư CT5 là một trong những chung cư của tập đoàn Mường Thanh bị thu hồi sổ hồng. Ảnh: Võ Hải

Ông Phấn cho biết thêm: "Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã họp riêng với Tổng cục, yêu cầu xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm mà không giám sát thì cũng phải xử lý, không để người dân là nạn nhân".

Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội được Tổng cục Quản lý đất đai giao nhiệm vụ thực hiện thống kê đầy đủ số lượng sổ hồng nằm trong diện phải thu hồi ở thời điểm hiện tại. Ông Phấn nói: "Để tránh phát sinh khiếu kiện, tôi đề nghị Hà Nội rà soát xem trong các trường hợp đó có ai đã chuyển nhượng, thế chấp ngân hàng chưa. Khi thống kê xong Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội phải báo cáo cho Bộ để xin ý kiến xử lý".

Trong cuộc họp, Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết, đã có thu hồi 384/3.600 sổ hồng đã được thu hồi. Đây đều là những sổ nằm trong diện có sai phạm, chưa được khắc phục. Những căn hộ này đều nằm trên khu đất trước đây được cấp là thương mại dịch vụ, nhưng chủ đầu tư đã tự ý chia thành căn hộ dịch vụ hoặc xây thêm tầng để bán cho khách hàng.

Số sổ hồng mà Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội đã thu hồi cụ thể là: 104/165 căn tại tòa chung cư CT5; 63/164 căn tại tòa CT6; 217/275 căn tại Khu nhà ở Xa La. Những dự án này đều được triển khai bởi Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên và Công ty CP Sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes, vốn là các doanh nghiệp liên quan đến ông Lê Thanh Thản.

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố hình sự đối với ông Lê Thanh Thản về tội “Lừa dối khách hàng” tại Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6) ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm