Lý giải lý do giá trị bất động sản Thủ Thiêm được giới đầu tư dự đoán không ngừng sinh lời

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 29-07-2021, 14:13 | Thị trường 24h

Vị trí đắc địa sát vách “đất vàng” trung tâm

Nếu các căn hộ cao cấp, hạng sang ở Quận 1 có mức giá đắt đỏ lên đến 300 - 600 triệu đồng mỗi m2, thì KĐT mới Thủ Thiêm (thuộc TP Thủ Đức) là mảnh đất vàng liền kề với mức giá "dễ thở" gấp bội, chỉ khoảng 100 - 200 triệu/m2. 

Bất động sản quận 2 trước đây thường được đem ra so sánh với quận 7, song song đó, KĐT mới Thủ Thiêm (Quận 2 cũ) cũng được so sánh với KĐT Phú Mỹ Hưng (Quận 7) trong cuộc tranh đua vị trí dẫn đầu về số lượng dự án cao cấp lẫn chất lượng tiện ích hạng sang. Trong cuộc đua này, quận 7 kiến tạo bao năm đang dần “nhượng bộ”, bởi Thủ Thiêm có lợi thế lấn át hơn cả nhờ vị trí đắc địa sát vách “đất vàng” quận 1.

Khu Đông Sài Gòn gồm ba quận 2, 9 và Thủ Đức vốn được chọn để xây dựng tiểu vùng đô thị trung tâm, dẫn dắt kinh tế thành phố theo quy hoạch đến năm 2030. Trong đó, Thủ Thiêm sở hữu vị trí đẹp nhất bờ Đông. Cách quận 1 chỉ vài phút lái ôtô, nơi đây còn là cửa ngõ đi vào toàn khu Đông, kết nối vùng lõi trung tâm Sài Gòn với các tỉnh lân cận.

Video: Toàn cảnh KĐT mới Thủ Thiêm: Quy hoạch, Hạ Tầng và BĐS

Sở hữu nhiều cây cầu, cung đường đẹp nhất Sài Gòn

Hầm chui Thủ Thiêm mở ra diện mạo mới cho KĐT mới Thủ Thiêm nói riêng và toàn khu Đông nói chung, đồng thời kéo theo hàng loạt công trình cơ sở hạ tầng phát triển “thần tốc” và đồng bộ. Bên cạnh các cây cầu Sài Gòn 1, cầu Sài Gòn 2, cầu Thủ Thiêm 1, cầu Phú Mỹ, cầu Rạch Chiếc… đã đi vào sử dụng, thì khu Đông, nổi bật nhất là KĐT mới Thủ Thiêm còn được quy hoạch thêm 4 cây cầu: cầu Thủ Thiêm 2, cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đi bộ nối Thủ Thiêm và Quận 1 với vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.

Tất cả các công trình này tạo nên hệ thống giao thông liên hoàn thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, xóa nhòa khoảng cách từ vùng lõi trung tâm đến khu đô thị mới, biến Thủ Thiêm trở thành “quận 1 mở rộng” trong tương lai.


Lý giải lý do giá trị bất động sản Thủ Thiêm được giới đầu tư dự đoán không ngừng sinh lời

Quy hoạch các cây cầu và các tuyến đường trọng điểm tại KĐT mới Thủ Thiêm

Chỉ riêng nội khu đô thị Thủ Thiêm cũng có đến 4 tuyến đường lớn thiết kế đầu tư 2-4 làn xe, quy hoạch bài bản ngay từ đầu, giúp việc di chuyển nhanh chóng và thoáng đãng hơn hẳn các khu đô thị chật chội khác. Đó là chưa kể đến trục đại lộ Mai Chí Thọ - một trong những tuyến đường đẹp nhất TP.HCM hiện nay. Ở căn hộ cao cấp, sắm xe sang đi trơn tru mà không chịu cảnh tắc đường ngột ngạt, mới thực sự là cuộc sống của giới thượng lưu.

Quy hoạch khu đô thị hiện đại chuẩn cao cấp

Gần 10 năm đầu tư cơ sở hạ tầng cũng là chừng ấy thời gian “giữ chỗ” cho các dự án bất động sản quy hoạch trên đất Thủ Thiêm. Với quy hoạch tổng thể mang tầm cỡ quốc tế, không chỉ các đại gia địa ốc “sừng sỏ” trong nước, mà giới đầu tư ngoại từ Hàn Quốc, Hong Kong, Singapore, Nhật Bản cũng đang chĩa mũi đầu tư vào đây. Dù mang khẩu vị đầu tư khác nhau, nhưng các nhà đầu tư như lớn đều nắm trong tay những quỹ đất có vị trí đắc địa ở KĐT Thủ Thiêm để phát triển các dự án cao cấp cho giới thượng lưu.

Với kỳ vọng trở thành khu đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam Á, khu đô thị mới Thủ Thiêm được Thành phố quy hoạch thành 8 phân khu chức năng chính. Trong đó:

  • Phân khu 1 sẽ là trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng.
  • Phân khu 2 sẽ là khu phức hợp thương mại, dân cư, thể thao và giải trí
  • Phân khu 3 sẽ là khu chức năng hỗn hợp
  • Phân khu 4 sẽ là khu dân cư hỗn hợp
  • Phân khu 5 sẽ là khu công trình công cộng
  • Phân khu 6 sẽ là công viên phần mềm, bệnh viện quốc tế
  • Phân khu 7 sẽ là khu ở phức hợp, khách sạn, nghỉ dưỡng
  • Phân khu 8 sẽ là khu phát triển sinh thái đa dạng tại Thủ Thiêm.


Quy hoạch 8 phân khu chức năng tại Thủ Thiêm


Quy hoạch những công trình tiện ích tại KĐT mới Thủ Thiêm

Giá trị bất động sản Thủ Thiêm được giới đầu tư dự đoán không ngừng sinh lời, chỉ tăng không giảm, cơ hội sinh lời hiện hữu ngay trước mắt. Giữa bối cảnh quỹ đất Sài Gòn ngày càng chật chội, nhà đầu tư khó có thể cưỡng lại được sức hút của thị trường bất động sản nơi đây.


Quy hoach các dự án bất động sản tại KĐT mới Thủ Thiêm

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm