Cen Land kỳ vọng sẽ tìm kiếm thêm các “mảnh ghép” để hoàn thiện hệ sinh thái của mình trong tương lai

| 29-07-2021, 14:45 | Thị trường 24h


Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group

Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Land đã chia sẻ về định hướng của Cen Land với chiến lược mục tiêu giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường BĐS trong lĩnh vực dịch vụ BĐS. Đồng thời, gợi mở “khẩu vị” trong việc tìm kiếm các mảnh ghép mới thêm vào hệ sinh thái của Cen Land trong tương lai.

PV: Không giống như các đơn vị BĐS khác, Cen Land đang xây dựng cho mình một hệ sinh thái BĐS nhưng lại gắn thêm chữ “dịch vụ”. Ông có thể giải thích rõ hơn về điều này?

Ông Nguyễn Trung Vũ: Trên thế giới, các công ty lớn thường có tuổi đời hàng trăm năm, lúc đầu cũng chỉ tập trung vào một ngành nghề, sau khi tích lũy kinh nghiệm bằng việc hợp tác với các đối tác phát triển dự án khác trong và ngoài nước, họ cũng đã xây dựng cho mình một hệ sinh thái nhằm hỗ trợ lẫn nhau để phát triển bền vững. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp BĐS đã và đang xây dựng cho mình một hệ sinh thái và mỗi công ty có một hệ sinh thái khác nhau.

Với Cen Land, xuất phát điểm là đơn vị môi giới BĐS, có lịch sử hình thành và phát triển gần 20 năm. Trải qua hành trình đó, Cen Land đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm từ hoạt động môi giới, mua bán, cho thuê, truyền thông, quảng cáo, tư vấn dự án, đầu tư và quản lý BĐS.

Mỗi lĩnh vực kinh doanh của Công ty là một "mắt xích" quan trọng, không thể tách rời, tạo nên sự phát triển vững chắc. Chính vì vậy, Cen Land đã xác định mục tiêu phát triển, trong đó cốt lõi là hệ sinh thái dịch vụ BĐS.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về hệ sinh thái dịch vụ BĐS của Cen Land hiện nay được phát triển thế nào?

Trước tiên, cần nhìn lại Hệ sinh thái dịch vụ BĐS của Cen Group với 3 nhóm lĩnh vực cốt lõi gồm:

Một là, Cen Invest là đơn vị hoạt động giống như chủ đầu tư, nhà phát triển hay đồng hành phát triển các dự án, tạo nguồn sản phẩm đa dạng cho Cen Land phân phối và tiếp thị trên thị trường.

Hai là, Cen Property cung cấp dịch vụ quản lý BĐS, quản lý tài sản, cho thuê và cho thuê lại các toà nhà văn phòng, các không gian văn phòng cho thuê, các căn hộ dịch vụ, các khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, quản lý các căn hộ cho thuê…

Ba là, Cen Land cung cấp các dịch vụ liên quan tới Mua - Bán - Thuê - Cho thuê, liên quan trực tiếp đến người môi giới và người mua, bán, thuê BĐS...

Cen Land cũng có đầy đủ các chức năng truyền thông, marketing, có hệ thống sàn phân phối dự án, hệ thống phân phối hàng lẻ, hệ thống phân phối BĐS cao cấp, phân phối BĐS nước ngoài...

Chính vì vậy, Cen Land có hàng trăm nghìn đại lý, chuyên viên kinh doanh, hệ thống các công ty thành viên phân bổ tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, tạo nên lực lượng bán hàng hàng đầu trên thị trường cả về chất lượng và số lượng. Và quan trọng hơn là đứng đằng sau lực lượng bán hàng hùng hậu đó được sự hỗ trợ đắc lực bởi nền tảng công nghệ BĐS đỉnh cao là Cenhomes.vn.

Tất cả những chuyển biến tích cực của Cen Land là nhằm giúp khách hàng có được một sản phẩm BĐS ưng ý với giá thành hợp lý và pháp lý rõ ràng. Song hành với đó, không thể thiếu phương châm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Nhằm hướng tới phục vụ người tiêu dùng, người mua, người bán BĐS một cách tốt nhất, trong quá trình phát triển hệ sinh thái, Cen Land thường xuyên thay đổi để thích ứng với xu hướng của thị trường.

Những giá trị cốt lõi trong hệ sinh thái dịch vụ BĐS của Cen Land mang lại cho khách hàng là không thể phủ nhận. Ông có thể chia sẻ những thành công bước đầu mà hệ sinh thái dịch vụ BĐS của Cen Land đã đạt được?

Ở giai đoạn đầu khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, nhiều sàn BĐS phải đóng cửa, chúng tôi vẫn ghi nhận doanh thu ổn định, nhờ nền tảng công nghệ Cenhomes.vn. Chính nhờ hoạch định sớm trong phát triển nền tảng công nghệ Cenhomes. vn từ 5 năm trước, đến nay đã tạo đà cho Cen Land bứt phá và trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trên thị trường BĐS.

Những con số “biết nói” từ khi xây dựng hệ sinh thái dịch vụ BĐS của Cen Land có thể kể tới như: Hơn 2 triệu sản phẩm BĐS được niêm yết và định giá bởi các chuyên gia và trí tuệ nhân tạo (AI) trên ứng dụng Cenhomes.vn; Cung cấp dịch vụ cho hơn 500 dự án BĐS của các chủ đầu tư uy tín, môi giới cho hơn 1,5 triệu khách hàng trong nước và quốc tế.

Cen Land liên tục được các tổ chức, hiệp hội uy tín trong nước và quốc tế công nhận là doanh nghiệp BĐS cung cấp dịch vụ tư vấn và môi giới dẫn đầu tại Việt Nam.

Mới đây, Cen Land đã hoàn tất thương vụ mua lại 100% Cenhomes.vn - nền tảng công nghệ BĐS hàng đầu tại Việt Nam với tham vọng đầu tư mạnh mẽ cho chuyển đổi số, hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ BĐS của Cen Land.

Nhờ những chiến lược kinh doanh táo bạo và mục tiêu thôi thúc, quý I/2021, Cen Land đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với con số kỷ lục, vượt cao so với cùng kỳ năm 2020, thậm chí gần bằng doanh thu của cả năm 2020. Cụ thể, doanh thu hợp nhất quý I/2021 đạt 2.040,8 tỷ đồng, bằng 40,8% kế hoạch.

Cen Land kỳ vọng sẽ tìm kiếm thêm các “mảnh ghép” để hoàn thiện hệ sinh thái của mình trong tương lai, thưa ông?

Cen Land không ngừng mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ BĐS của mình. Công ty mong muốn kết hợp với hệ sinh thái khởi nghiệp để tìm kiếm những nhân tài, những người trẻ tài năng, đầy tâm huyết nhưng hạn chế về mặt tài chính để đầu tư, phát triển cho chính doanh nghiệp khởi nghiệp đó, bổ trợ, cùng tạo nên một hệ sinh thái dịch vụ BĐS Cen Land lớn mạnh hơn, đem đến lợi ích cho khách hàng, cho xã hội.

Với kinh nghiệm của mình, Cen Land sẽ cung cấp nguồn vốn đầu tư cho những dự án tiềm năng, góp phần tạo nên một hệ sinh thái dịch vụ BĐS tốt nhất để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm