Cùng với sự phát triển của hạ tầng, du lịch Phan Thiết, An Phước Riverside Phan Thiết "bùng nổ"

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-06-2021, 14:50 | Thị trường 24h

 

Các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS Phan Thiết đang ngày càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết nhờ sự bùng nổ về cơ sở hạ tầng giao thông cùng tiềm năng du lịch vô cùng rộng mở.

Sức bật của hạ tầng

Trong thời gian hai năm trở lại đây, BĐS Phan Thiết ngày càng có sức hút với nhà đầu tư nhờ những thông tin tích cực về hạ tầng. Đáng chú ý nhất phải kể tới cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã khởi công hồi tháng 9/2020 với tổng mức đầu tư 12.500 tỷ đồng. Dự án sân bay Phan Thiết cũng đã được tái khởi động, đã giải phóng mặt bằng và triển khai thi công từ tháng 4/2021. Dự kiến đến năm 2022, cả 2 dự án sân bay và cao tốc này sẽ đồng loạt hoàn thiện. Cùng với đó, sân bay Long Thành – công trình quan trọng hàng đầu hiện nay sẽ được hoàn thiện giai đoạn I vào năm 2023. Bộ 3 hạ tầng trọng điểm này sau khi hoàn thành sẽ trở thành một cú hích cực kỳ quan trọng tới nền kinh tế xã hội và thị trường BĐS Phan Thiết – Bình Thuận.


Cùng với sự phát triển của hạ tầng, du lịch Phan Thiết, An Phước Riverside Phan Thiết "bùng nổ"

Sân bay Phan Thiết dự kiến đi vào hoạt động năm 2022

Theo các chuyên gia, sức bật của hạ tầng giống như một “quà tặng cơ hội” dành riêng cho Phan Thiết. Cụ thể, sân bay Phan Thiết sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội tới Phan Thiết chỉ còn 2 tiếng bay thẳng (so với 8 tiếng di chuyển như trước). Như vậy, du khách khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá,… cũng dễ dàng tiếp cận du lịch Phan Thiết hơn nhờ hạ tầng sân bay.


Cao tốc Dầu Giây cũng dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2022

Trong khi đó, du khách phía Nam cũng sẽ kết nối thuận tiện với Phan Thiết nhờ cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Cao tốc này sẽ giúp cho thời gian di chuyển từ Tp. HCM tới Phan Thiết chỉ còn chưa đầy 2 tiếng. Cùng với đó, sân bay Long Thành khi hoàn thành không chỉ gia tăng tính kết nối cho các địa phương mà còn mở ra cơ hội đón lượng khách lớn từ quốc tế tới Phan Thiết.

Du lịch giàu tiềm năng phát triển

Hạ tầng phát triển tất yếu sẽ giúp cho du lịch mở ra những cơ hội lý tưởng, nhất là đối với những khu vực giàu tiềm năng du lịch như Phan Thiết. Ngoài sân bay Phan Thiết, sân bay Long Thành và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, nhiều tuyến đường giao thông dọc chiều dài bờ biển Bình Thuận kết nối tới các trung tâm du lịch trong và ngoài tỉnh cũng được đầu tư hoàn chỉnh. Ví dụ như tuyến cao tốc Phan Thiết – Mũi Né – Nha Trang khởi công vào quý II/2017. Việc phát triển hạ tầng đồng bộ sẽ góp phần đưa Phan Thiết trở thành tâm điểm của “tứ giác vàng du lịch” khu vực miền Nam: TP HCM – Phan Thiết – Đà Lạt – Nha Trang.


Tiềm năng du lịch cực lớn tại Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết hấp dẫn với những cảnh sắc tuyệt đẹp

Tiềm lực du lịch của Phan Thiết vô cùng hiện hữu. Nơi đây sở hữu một phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với bờ biển dài và nhiều bãi tắm nên thơ, cảnh quan hoang sơ dung dị, khí hậu trong lành. Những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp đã góp phần biến mảnh đất Phan Thiết trở thành một “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam với hàng trăm khu resort tiêu chuẩn từ 2 - 5 sao.

Ngoài ra, theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, định hướng đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm Du lịch - Thể thao biển. Cùng với đó, TP. Phan Thiết sẽ trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc gia.

Chủ trương của Chính phủ không chỉ mở ra cơ hội rất lớn cho sự phát triển của ngành du lịch Bình Thuận mà còn khiến cho địa phương này trở thành tâm điểm, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư BĐS, đặc biệt là trong phân khúc nghỉ dưỡng và đất nền.

Thị trường BĐS Phan Thiết thu hút giới đầu tư

Hạ tầng, du lịch được coi là đòn bẩy tác động khiến thị trường BĐS Phan Thiết trở nên sôi động và hấp dẫn các nhà đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện nay, Phan Thiết đã thu hút được nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn đầu tư vào thành phố này. Cùng với sóng hạ tầng, BĐS ven biển Phan Thiết đã tăng gần gấp 3 lần so với 2-3 năm trước. Cụ thể giá đất trên các trục đường chính tại Phan Thiết đã lên đến 50-70 triệu/m2 và dự kiến vẫn còn tăng trong thời gian tới.


BĐS Phan Thiết thu hút giới đầu tư

Lý giải cho sự tăng giá này, chuyên gia BĐS cho rằng, những nhà đầu tư có tầm nhìn nhạy bén thường tìm kiếm cơ hội từ khá sớm. Giá cả BĐS sẽ phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư vào tương lai của thị trường. Với tiềm năng sẵn có cùng việc hoàn chỉnh về hạ tầng trong 3 năm nữa, việc tăng giá BĐS của Phan Thiết là có cơ sở.

Khi hạ tầng được đầu tư đồng bộ, giá BĐS được đà tăng là điều dễ hiểu. Nhất là khi Phan Thiết – Bình Thuận còn mang lợi thế du lịch cực kỳ to lớn. Hạ tầng, du lịch và BĐS luôn có sự ảnh hưởng và tương hỗ nhất định với nhau. Hạ tầng và du lịch phát triển, chắc chắn sẽ tạo ra những cú hích lớn để giúp thị trường BĐS Phan Thiết tăng trưởng, trở thành “mỏ vàng” hấp dẫn giới đầu tư đang tìm kiếm cơ hội sinh lời thắng lợi.


Phối cảnh KDC An Phước Riverside Phan Thiết

Một trong những dự án đang rất thu hút nhà đầu tư tại Phan Thiết phải kể tới Khu dân cư An Phước Riverside Phan Thiết. Đây là dự án đất nền thuộc quy hoạch 1/500 đã được cấp phép xây dựng nên tuyệt đối an toàn về pháp lý. Toàn bộ khu đất đã có sổ riêng từng nền, tự do xây dựng.

An Phước Riverside Phan Thiết sở hữu vị trí đắc địa, cách trung tâm du lịch Phan Thiết chỉ 5km, đón sóng hạ tầng trực tiếp từ cao tốc và sân bay. Hứa hẹn trong 2 năm tới đây, giá trị BĐS của dự án này sẽ tăng vọt, đem về khoản lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư tại thời điểm này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm