Người mới cho thuê nhà phố thường gặp 4 lỗi phổ biến nào?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 21-06-2021, 10:02 | Thị trường 24h


Chỉ xem đây là nghề tay trái, không phải công việc kinh doanh chính

Rất nhiều người cho thuê nhà phố chỉ xem đây là một nguồn thu nhập thêm, không thực sự đào sâu để đạt được lợi nhuận tối đa. Chính vì cách nhìn nhận này dẫn đến việc định mức giá cho thuê thấp hơn giá thị trường, gặp phải những khách thuê nhà “bất hảo”, căn nhà thường xuyên “đắp chiếu” không ai thuê,…

Nhằm đạt được lợi nhuận mong muốn và giảm thiểu những rủi ro, thiệt hại đối với căn nhà của mình, bạn cần có kế hoạch cho thuê cụ thể, nhìn nhận đúng đắn giá trị việc cho thuê nhà phố mang đến. Trước hết, để không làm “mất giá” thuê, tránh trường hợp phải để giá thuê thật thấp để mau chóng tìm được khách hàng, bạn cần bỏ thời gian tham khảo mặt bằng giá cho thuê khu vực xung quanh và mở rộng quảng cáo, tiếp thị đa kênh để sàng lọc, tìm kiếm được những khách thuê văn minh, trả phí thuê đúng hạn.


Người cho thuê nhà phố cần xác định đúng giá trị của công việc này.

Không quan tâm đến trách nhiệm và nghĩa vụ của người cho thuê

Với vai trò là chủ nhà cho thuê nhà phố, bạn có nghĩa vụ phải tuân thủ theo đúng pháp luật và giải quyết những rắc rối người thuê nhà gặp phải với căn nhà của bạn. Chẳng hạn, bạn cần hỗ trợ đăng ký tạm trú cho người thuê sớm nhất, kiểm tra giấy chứng nhận của những nhà cung cấp gas cho căn nhà của bạn để đảm bảo an toàn, chắc chắn rằng mọi trang thiết bị nội thất trong nhà và các thiết bị điện đều được bảo vệ bởi hệ thống chống cháy.

Thêm nữa, bạn cũng cần cung cấp cho người thuê nhà biết những thiết bị điện tử có sẵn trong nhà và chức năng, công suất cùng những lưu ý khi sử dụng để người thuê nhà dùng đúng cách và kéo dài được tuổi thọ của thiết bị, việc làm này còn thể hiện sự chu đáo, thiện chí của bạn và những tiện lợi mà ngôi nhà sẵn có. Bên cạnh đó, để giữ chân được những khách hàng tốt, thiện chí, bạn cần nhanh chóng hỗ trợ họ khi phát sinh các vấn đề về điện, nước và các thiết bị trong nhà được cho thuê kèm theo.

Chưa đầu tư đúng mực vào nội – ngoại thất của căn nhà

Tâm lý người thuê nhà luôn mong muốn được sống trong một căn nhà sạch sẻ, sáng sủa, được trang bị đầy đủ chứ không phải là một căn nhà trông cũ kĩ, bụi bặm với những vết nứt lâu năm trên tường. Khi cho thuê nhà phố, bạn không nhất thiết phải trang hoàng căn nhà thật long lanh, sang trọng nhưng bạn cần cải thiện, bảo trì để nó mang lại cảm giác ấm áp, tươm tất trong mắt người thuê. Sự đầu tư này không chỉ giúp bạn nhanh chóng tìm ra người thuê với những hợp đồng dài hạn mà còn có thể nâng mức giá thuê cao hơn ban đầu.


Người mới cho thuê nhà phố thường gặp 4 lỗi phổ biến nào?

Đầu tư đúng mực vào nội thất giúp bạn nhanh chóng tìm được khách hàng để cho thuê nhà phố.

Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc chi phí cải tạo bỏ ra, không cần phải đầu tư vào những trang bị nội thất quá cao cấp và khoa trương, chỉ cần chọn những thương hiệu có độ bền tốt và vẻ ngoài ổn. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị cho những chi phí như bảo dưỡng, sửa chữa hay thay mới khi đến kỳ. Vì vậy, tốt nhất là đầu tư đúng cách ngay từ đầu để hạn chế phát sinh những chi phí này.

Cho thuê nhà luôn luôn tạo ra rất nhiều lợi nhuận?

Với nhu cầu ngày càng tăng của khách thuê nhà do giá nhà “đắt đỏ” ở khu vực trung tâm và tiêu chí vay vốn hay thế chấp ngân hàng để mua nhà không phải là dễ dàng, thị trường cho thuê nhà phố ngày một hấp dẫn hơn. Nhưng không phải luôn luôn thu được lợi nhuận như mong muốn.

Đây có lẽ là ngộ nhận mà nhiều người mới cho thuê nhà phố mắc phải. Cho thuê nhà phố cũng là một thương vụ kinh doanh và thương vụ thì không thể 100% thành công, sẽ có những thời điểm thị trường đi xuống, khó tìm được khách thuê, hay cơ sở vật chất xuống cấp, hư hỏng nhiều, khách hàng “biến mất” cùng tiền thuê tháng cuối,… Cũng như những lĩnh vực đầu tư khác, cho thuê nhà phố cũng đi kèm với những rủi ro và lợi ích nhất định. Tuy nhiên, với những đầu tư bài bản ngay từ đầu, tin chắc bạn sẽ hạn chế được tối đa rủi ro cho bản thân và thu được lợi nhuận đáng mong đợi.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm