Nghe câu chuyện trả góp mua nhà từ 9x, liệu có khó như lời đồn?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 14-06-2021, 10:34 | Thị trường 24h


Nếu ai đã từng một thời trải qua thanh xuân với DAMtv thì chắc hẳn sẽ dễ dàng nhận ra Nguyễn Minh Thuỳ, cô bạn đóng vai nữ hoàng băng giá ngày nào. Hiện tại, cô nàng đang đảm nhận những công việc trong ngành nghệ thuật, xoay quanh chuyên ngành Graphic Design. 26 tuổi khi vừa mua được cho mình căn hộ đầu tiên ở quận 9 thì dịch bệnh bùng phát. Căn hộ của Minh Thuỳ có diện tích 54m2 với giá 1,8 tỷ, mỗi tháng cô nàng phải trả góp số tiền 18 triệu đồng. Giống như số đông khác, Minh Thuỳ gặp phải ảnh hưởng công việc bởi Covid. Nhưng hành trình ở nhà là khoảng thời gian cô bạn mày mò và làm những điều mới mẻ, tự mình kinh doanh để có thể trang trải được khoản vay mua nhà. Hơn thế thế nữa, đó cũng là khoảng thời gian hiểu hơn về bản thân, dần khám phá những giá trị trong cuộc sống, nuôi dưỡng cảm xúc bên trong và yêu thương bản thân nhiều hơn. Khoảng thời gian hoạt động trong showbiz cũng đã giúp Minh Thuỳ có nhiều mối quan hệ và bạn bè cùng những cơ hội việc làm thú vị trong thời gian khó khăn vì dịch bệnh. 

Khi vừa dọn về nhà mới thì cũng đúng thời điểm cách ly, Thuỳ quyết định táo bạo nghỉ công việc đã gắn bó 6 năm. Hầu hết thời gian ở nhà mới, trong lúc còn đang rảnh rỗi, cô nàng bắt tay vào công cuộc trang trí nhà cửa. Có trong mình một chút gu thẩm mỹ, cô nàng tự mình lên ý tưởng và trang trí, căn nhà sau khi hoàn thiện trông cũng rất gì và này nọ, đúng chất vintage không lệch chút nào cả.  


Chiếc phòng khách kết hợp cùng phòng ăn. Sát đó là phòng ngủ vốn dĩ là phòng khách được cô ngăn ra. Còn đối diện là phòng ngủ của em trai.


Chiếc bàn có thể chuyển đổi giữa 2 chức năng: bàn trà và bàn ăn. Mấy chiếc ghế đôn được chồng lên, giấu trong tủ bếp, chỉ lấy ra dùng khi nhà có khách. 


Chiếc bếp mini được dán decal giả gạch, tủ bếp bằng gỗ dán đè lên lớp kính cường lực màu xanh dương để hợp mạng. Trong nhà được trang trí rất nhiều cây xanh. 


Điểm đặc biệt của phòng ngủ là cửa sổ dài 4m, hứng hết nắng gió, cả ngày lẫn đêm đều có tầm nhìn ra toàn thành phố. Thuỳ làm thêm bộ rèm sáo gỗ, màu sáng để nắng rọi vào có tia sáng lung linh. Đầu giường là bức tranh do Thuỳ tự vẽ trang trí.


Bản vẽ căn nhà trước và sau khi được chính tay cô bạn 9x vẽ lại

Ngôi nhà sau khi trang trí xong, Thuỳ tiếp tục tạo cho bản thân nhiều áp lực hơn. Từng tâm sự, mua nhà là động lực để tăng thu nhập, làm việc chăm chỉ hơn và không dễ dàng đầu hàng trước những khó khăn. Trong quá khứ, Minh Thuỳ cũng đã chứng tỏ mình là một người không dễ bị đánh gục. Khi một trang bán vé từ chối vì giá vé sự kiện quá thấp chỉ 50k, Thuỳ dành 3 ngày tự tạo một webprofile có chức năng bán vé bằng QRCode, kèm theo chức năng thanh toán thẻ online; Khi thèm ăn xôi mà không tiện đường đi làm, cô tự nấu, rồi biến tấu thành xôi mít hoa đậu biếc đem tặng mọi người; Khi chiếc nến thơm được bạn bè tặng vơi hết chỉ trong 1 tháng, cô tìm cách tự làm tự làm mới, tiện tay gửi đến bạn bè. Lý do ở xuất phát điểm luôn rất nhỏ, rất đơn giản. Đối với Minh Thuỳ, đây là cơ hội để tập tành làm điều mới mẻ. 


Thuỳ cũng đã từng chia sẻ trên mạng xã hội về “câu chuyện đôi bàn tay”. Đa số mọi người đều thích những đôi bàn tay dài và đẹp, trong khi từ nhỏ cô nàng không mấy ưa vì chúng… nát bươm, đen nhẻm, khúc khuỷu, gầy nhom. Cách đây vài năm, mê mẩn được làm những đồ handcraft nhưng mặc cảm đôi bàn tay chưa đủ khéo, mọi thứ chỉ dừng lại ở những chiếc poster trên màn hình vi tính. Bẵng rất lâu sau khi có được căn nhà, căn bếp yêu thích, cô nàng chăm chỉ hơn với ước mơ thời trẻ, cô bạn làm nhiều thứ từ nấu ăn, làm bánh, đến làm nến, làm resin, đổ xi măng.

“Bàn tay mình lúc xưa và bây giờ vẫn như thế, vẫn khô ráp, chằng chịt chỉ tay, thậm chí còn xấu hơn khi suốt ngày dính bột vữa, sơn nước. Nhưng giờ đây, mỗi lần nhìn đôi bàn tay đầy vết dơ, mình lại cảm thấy thật sự hạnh phúc, tự hào. Bởi từ nó, mình tạo nên giá trị của mình, niềm vui và hạnh phúc.”

Có thể nói hành trình mua nhà, ở nhà là một bước rẽ ngoặt lớn trong hành trình trưởng thành và nhận ra giá trị bản thân của cô bạn trẻ. Hãy cùng xem cô nàng 9x giỏi giang đã vững vàng vượt qua mùa dịch với khoản trả góp 18 triệu đồng/ tháng trên vai như thế nào nhé.

LẦN ĐẦU TIÊN STARTUP CỬA HÀNG NẾN THƠM KOFUKU (kōfuku – 幸福) – MANG Ý NGHĨA ‘HẠNH PHÚC’.

Với mong ước nhỏ nhoi “U30 được ở nhà làm mấy thứ đồ handcraft mà không phải vướng bận tâm cơm áo gạo tiền”, nên nhà thiếu gì hay thích gì thì thay vì mua cô sẽ tìm cách tự làm. Mấy hôm thấy nhà thiếu nến thơm nên táy máy tay chân, chả hiểu thế nào mà cho ra mắt sản phẩm nến thơm Kofuku (kōfuku – 幸福) nghĩa là ‘hạnh phúc’. Trên Instagram của shop @kofukuhome, Minh Thuỳ thông báo đã quá tải đơn hàng chỉ sau 3 ngày đăng bán. 

Cũng chỉ là nến thơm, nhưng có những điều khiến Kofuku Home khác với số đông những brand khác:


Hương liệu tự nhiên được chính tay Thuỳ tự phối với 2 mùi: Mùi cafe – tên gọi ‘Good morning’ giúp tỉnh táo vào buổi sáng; Mùi gỗ – tên gọi ‘Good night’ được mix từ gỗ thông, gỗ hồng, cùng một vài loại gỗ khác, cảm giác the the, ướt ướt, đốt vào những hôm trời mưa rất thích, như Đà Lạt sau mưa.
Lọ đựng nến tự làm bằng xi măng với màu trắng xám nhẹ. Khắc tên miễn phí để mang đến trải nghiệm cá nhân. 
Ngoài ra cũng có những phiên bản giới hạn vào các dịp lễ như 8/3, 20/10, Xmas,…. 
Mang tinh thần eco-friendly, khách hàng sẽ được tặng kèm một ít hạt giống hoa. Sau khi sử dụng xong nến, có thể dùng lọ nến để làm chậu cây. 


Chậu nến đang có hai phiên bản trắng xám và hồng. Vì được làm bằng tay nên có chút sần sì theo tinh thần imperfection


Các sản phẩm của Kofuku được đóng gói cẩn thận và chỉnh chu, không quên đi kèm tấm thiệp cảm ơn


Khách hàng của mình có thể khắc tên mình trên lọ nến nhìn rất dễ thương

Không chỉ có khách hàng Việt Nam mà cô bạn còn có những khách hàng nước ngoài tìm đến đặt hàng. Cuộc sống của Thuỳ giờ đây bắt đầu từ 5 giờ 30 sáng, lọ mọ ngồi dậy lấy lọ xi măng ra khỏi khuôn rồi tiếp tục trộn mẻ mới, đến 7 giờ sáng thì lại tất bật với công việc freelancer và kết thúc chuỗi ngày lúc 11 giờ đêm. Những lúc buồn chán thì cô bạn lại tiếp tục thử nhiều chất liệu và sản phẩm mới. Mỗi lần làm xong tay chân lấm lem, nhà cửa bẩn bụi … nhưng mà nhìn thành quả thì lại thấy ấm lòng.  

TIẾP TỤC DUY TRÌ CÔNG VIỆC FREELANCE ĐỂ CÓ THÊM THU NHẬP – LẦN ĐẦU TIÊN ĐẢM NHẬN BAO QUÁT HÌNH ẢNH CHO MỘT LIVESTREAM SHOW.  

Những tháng cuối năm 2020, Minh Thuỳ được lần đầu tiên quản lý gần như tất cả mọi thứ liên quan đến hình ảnh cho mô típ chương trình mới với tên gọi “Livestream “Chill Baby Chill”. Cô nàng quán xuyến tất cả từ hình ảnh tại trường quay, phục trang cho đến thiết kế trên các ấn phẩm online. Cũng nhờ công việc này, cô nhận ra vẫn còn hợp với ngành giải trí, đặc biệt là công việc thiết kế hình ảnh, mặc dù trước đó có một chút tự ti về bản thân.


Chương trình do host là cô nàng ca sĩ Cara với dàn khách mời xịn sò


Căn phòng vốn đã rất xinh với phần thô xây theo kiểu gác mái, tone trắng gỗ tự nhiên đầy ắp ánh sáng. Sử dụng tone màu chủ đạo beige đang rất thịnh hành từ trang trí đến phục trang đến hình ảnh online. 

Tuy đảm nhận nhiều công việc là vậy, nhưng có lẽ Minh Thuỳ nổi tiếng nhất với công việc Quản lý Talent. Được biết cô nàng là người đã đồng hành cùng người mẫu/ diễn viên Đổng Ánh Quỳnh trong suốt thời gian dài. Thuỳ bảo: “Mình phải có cảm hứng, có cảm xúc, phải thương người đó như thương chính bản thân mình, xem lợi ích của họ là lợi ích của mình,… thì lúc đó mình mới làm được công việc này”.


Ngoài các phương tiện PR truyền thống thì dạo gần đây các nhãn hàng tiếp cận đến đối tượng genZ bằng một cách trẻ trung bắt mắt hơn với lựa chọn filter instagram/facebook. Vừa thể hiện được thông điệp muốn truyền tải vừa lấy lòng người sử dụng với các tính năng ảo diệu cho khuôn mặt xinh xắn, thanh tú hơn máy ảnh thường. Bắt kịp xu hướng, Minh Thuỳ cũng nhanh chóng tung ra một số filter làm cho các dự án MV “Love, Rosie” của Thiều Bảo Trâm, Wren Evans của Kendall Nguyễn, … 


 Filter cho ca khúc Love Rosie của Thiều Bảo Trâm. Link dùng thử: https://www.instagram.com/ar/1099807113864584


Filter mang tên ‘Paper Tearing’ (xé giấy). Link trải nghiệm Instagram: https://www.instagram.com/ar/502658884438939

 

MẶC DÙ ÁP LỰC TRẢ NỢ HÀNG THÁNG NHƯNG KHÔNG VÌ THẾ MÀ ĐÁNH MẤT TRẢI NGHIỆM – CÁC MỐI QUAN HỆ TỐT ĐẸP CŨ VẪN Ở LẠI, CÁC MỐI QUAN HỆ CŨNG ĐÃ ĐẾN

Nhiều người lo lắng rằng áp lực trả góp sẽ khiến người đi mua nhà đánh mất nhiều trải nghiệm. Trên trang facebook cá nhân, Thuỳ thường xuyên khoe hình ảnh đi chơi, dã ngoại, leo núi cùng bạn bè mỗi cuối tuần. Hôm trời bớt nắng thì đi chèo sub gần nhà, tận hưởng hoàng hôn trên biển hay BBQ cắm trại vào ban đêm. Rảnh rỗi thì là những chuyến đi xa vài ngày trốn khói bụi giữa núi đồi Đà Lạt, sáng nghe chim hót, tối thấy ve kêu. Cuộc sống nhàn nhã vui vẻ yêu đời.


Chuyến đi phượt ngắn cuối tuần bằng xe máy xuống Bình Dương cùng bạn thân gần 10 năm vào tháng 5 vừa rồi. 


Chuyến đi Đà Lạt hồi tháng 4 ở Twin Beans Farm giữa núi đồi với view vườn hoa cẩm tú cầu

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm