Người dân chuyển sang giao dịch căn hộ đã bàn giao do ảnh hưởng của giá vật liệu tăng

| 15-06-2021, 14:21 | Thị trường 24h

Trong bối cảnh giá nhà ở chịu nhiều tác động từ cơn sốt giá vật liệu xây dựng, căn hộ đã bàn giao trở thành từ khóa hút khách.

“Bão giá" nguyên vật liệu 

Từ đầu năm đến nay, thị trường chứng kiến cơn sốt giá vật liệu, nhiên liệu trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, giá thép vượt ngưỡng 20.000 đồng/kg, tăng 40 - 50% so với thời điểm cuối năm 2020. Giá cát chạm mốc 210.000 đồng/m3, tăng gần gấp đôi so với hồi đầu năm, đỉnh điểm là giá cát vàng tăng đến 500.000 đồng/m3, một số vật liệu xây dựng khác tăng thấp nhất 20%. Trong khi giá dầu đạt đỉnh cao nhất trong 3 năm qua.

Sự trở lại của dịch Covid-19 cùng giá nguyên vật liệu tăng đột biến trong thời gian ngắn ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và giá bán của các dự án nhà ở hình thành trong tương lai. Do chi phí vật liệu thường chiếm tới 60% tổng chi phí xây dựng, buộc các chủ đầu tư phải tăng giá bán để cân đối lợi nhuận.

Theo báo cáo quý I/2021 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá căn hộ chung cưcó thể tăng từ 4 - 6% trong năm 2021. Tuy nhiên, với tốc độ tăng giá vật liệu xây dựng như hiện nay, mức tăng giá được dự báo lên tới 10 - 15%.

Trong bối cảnh này, các dự án đã hoặc sắp bàn giao trở thành sự lựa chọn tốt cho những khách hàng có nhu cầu ở thực do ít bị ảnh hưởng bởi cơn sốt giá vật liệu xây dựng.

Khan hiếm lựa chọn ở khu vực trung tâm

Tại 4 quận trung tâm gồm Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình hầu như không có dự án mới được triển khai trong vài năm trở lại đây. Hiện quận Đống Đa đang có tòa căn hộ cao cấp Hateco Laroma nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài được mở bán với mức giá từ 70 - 80 triệu/m2. 

Phân khúc căn hộ dịch vụ sở hữu 50 năm, dự án Le Capitole tại số 27 Thái Thịnh đã bàn giao cho khách hàng vào ở. Với hệ thống tiện ích cao cấp 5 sao và liên kết vùng thuận tiện, đây được xem là dự án có mức giá khá mềm trong khoảng từ 49 - 52 triệu/m2. 

Quận Cầu Giấy cạn nguồn cung

Quận Cầu Giấy cũng là khu vực được nhiều người lựa chọn nhờ sở hữu hệ thống tiện ích hiện đại: Trường học các cấp, trung tâm thương mại, giao thông thuận tiện, nhiều công viên, các công ty và tập đoàn lớn… Tuy nhiên khu vực này đang trong tình trạng cạn kiệt nguồn cung mới khi số lượng căn hộ mở bán không nhiều.


Người dân chuyển sang giao dịch căn hộ đã bàn giao do ảnh hưởng của giá vật liệu tăng

Vị trí “kim cương” trung tâm quận Cầu Giấy của dự án The Park Home.

Căn hộ cao cấp The Park Home là dự án hiếm hoi còn sót lại, nằm ngay ngã tư Thành Thái - Trần Thái Tông và liền kề công viên Cầu Giấy. Hiện dự án đang được chào bán với mức giá từ 3,3 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ rộng 80m2, nhận nhà ngay quý III/2021.

Sau khi đường Phạm Văn Đồng mở rộng thành 12 làn xe, các dự án trên nằm trên trục đường này càng gia tăng sức hút và giá trị. Trong đó, dự án The Nine đang mở bán với mức giá từ 3,5 tỷ đồng đối với căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 93m2, bàn giao quý I/2022.

Phía Bắc hấp dẫn với căn hộ từ 2 tỷ

Tại quận Tây Hồ, tòa căn hộ Tây Hồ Riverview nằm trên mặt phố Thượng Thụy sở hữu tầm view khoáng đạt ra sông Hồng có mức giá chỉ từ 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ rộng 59,3m2. Hiện dự án đang hoàn thiện giai đoạn cuối, dự kiến bàn giao nhà trong quý IV/2021.


Căn hộ Tây Hồ Riverview có thiết kế khá hợp lý.

Quận Hoàng Mai nổi bật với cặp “trai tài gái sắc”

Sở hữu vị trí đắc địa ngay số 1 Trần Thủ Độ, tổ hợp căn hộ Phương Đông Green Park đã “làm mưa làm gió” trên thị trường từ những ngày đầu mở bán. Hiện dự án chỉ còn khoảng 20 căn cuối cùng được chào bán với giá từ 23 triệu đồng/m2 tương đương 1,8 tỷ đồng/căn 3 phòng ngủ, nhận nhà quý III/2021.


Phương Đông Green Park sở hữu tầm view bao trọn công viên Yên Sở.

Cách đó khoảng 700m, dự án Rose Town trên đường Ngọc Hồi đang mở bán tòa DV03 với giá 1,8 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ, bàn giao vào cuối năm nay.

Quận Long Biên có đa dạng sự lựa chọn

Là quận có diện tích rộng nhất, được quy hoạch bài bản với diện tích cây xanh, mặt nước lớn, Long Biên đang thu hút làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ của cư dân nội đô. Tại đây có đa dạng lựa chọn đối với căn hộ đã bàn giao, hầu hết đều đáp ứng các tiêu chí như tiện ích đầy đủ, thuận tiện di chuyển, môi trường sống xanh…

Đầu tiên phải kể đến Eco City Việt Hưng nằm ngay tại trái tim KĐT Việt Hưng, gây ấn tượng như một thành phố xanh thu nhỏ, với chất lượng dịch vụ được vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao, thừa hưởng từ kinh nghiệm phát triển chuỗi khách sạn cao cấp của chủ đầu tư Thiên Hương. Chỉ từ 1,8 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ, các gia đình sẽ được tận hưởng những ngày vui sống an lành, hạnh phúc trong quần thể đô thị đáng sống bậc nhất Long Biên.


Một góc xanh cực “chill” tại Eco City Việt Hưng.

Ở phân khúc cao cấp, căn hộ hoàng gia HC Golden City đang được xem là "đáng đồng tiền bát gạo" chỉ với 3,2 tỷ đồng sở hữu căn 3 phòng ngủ, bàn giao đầy đủ nội thất nhập khẩu cao cấp. Dự án sở hữu thế mạnh về vị trí khi kết nối nhanh tới cầu Chương Dương, cầu Trần Hưng Đạo hình thành trong tương lai, thỏa mãn yêu cầu “một bước sang phố”.

Ngay gần đó, dự án TSG Lotus Sài Đồng cũng ghi điểm với yếu tố sổ đỏ trao tay, tiện ích nội khu hoàn chỉnh và nằm đối diện “khu nhà giàu” Vinhomes Riverside. Hiện dự án đang mở bán những căn cuối cùng đẹp nhất với giá chỉ 2,3 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ 86m2.


Toàn cảnh dự án TSG Lotus Sài Đồng.

Dự án Le Grand Jardin tại KĐT mới Sài Đồng với hơn 50 tiện ích nội khu cũng là cái tên được nhiều người quan tâm. Với mức giá từ 34 triệu đồng/m2, khách hàng bỏ ra 2,2 tỷ đồng sẽ sở hữu ngay căn hộ 2 phòng ngủ rộng 63m2 tại quần thể căn hộ đã hiện hữu và đi vào hoạt động.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm