Những điểm sáng của thị trường bất động sản Đà Nẵng

| 9-06-2021, 10:51 | Thị trường 24h

Những điểm sáng của thị trường bất động sản Đà Nẵng

Thông tin trên được đưa ra trong báo cáo về tình hình thị trường bất động sản Đà Nẵng, do Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam mới phát hành.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết: Đại dịch Covid-19 đã có những tác động khá lớn tới thị trường bất động sản Đà Nẵng, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng. Phân khúc khách sạn nói chung và khách sạn từ 3 đến 5 sao nói riêng cũng bị ảnh hưởng. Theo đó, công suất thị trường giảm -44 điểm % theo năm, thấp nhất trong 10 năm trở lại đây, giá phòng trung bình giảm -50% theo năm.

Tuy nhiên, đối với các phân khúc thị trường khác như bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại và bất động sản công nghiệp, vẫn có những điểm sáng nhất định.

Trong đó, bất động sản công nghiệp là phân khúc có những diễn biến tích cực nhất. Bởi lẽ, Đà Nẵng có vị trí thuận lợi, cùng các ưu đãi khuyến khích đầu tư hợp lý là đòn bẩy để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp tại Đà Nẵng.

Cùng với đó, thị trường bất động sản công nghiệp Đà Nẵng cũng có lợi thế về chi phí, cũng như các ưu đãi của Chính phủ về phát triển công nghiệp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã, đang có những hoạt động đầu tư rất tích cực ở phân khúc này.

Đánh giá về khả năng phục hồi của thị trường bất động sản Đà Nẵng, ông Matthew Powell cho rằng, Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch, mà còn rất nhiều tiềm năng cho các phân khúc bất động sản khác.

Hiện thị trường cũng bắt đầu ghi nhận nhu cầu từ nhà đầu tư tại TP. Đà Nẵng, bên cạnh nhu cầu của những nhà đầu tư đến từ các địa phương khác như trước kia. Thị trường nhà ở tại Đà Nẵng cũng phát triển mạnh mẽ nhờ vào nguồn cầu khá lớn từ phía các nhà đầu tư cho các phân khúc chung cư, biệt thự, nhà liền kề, thậm chí là cả nhà ở có thương hiệu… Do đó, dự báo thị trường Đà Nẵng sẽ có triển vọng phục hồi tốt sau đại dịch.

"Gần đây, Chính phủ đã thông qua việc điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á. Đà Nẵng cũng sở hữu những lợi thế như vị trí thuận lợi di chuyển, cơ sở hạ tầng phát triển và các kế hoạch phát triển và mở rộng đường xá và sân bay. Với những yếu tố thuận lợi đó, trong dài hạn, thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có những hoạt động tích cực hơn nữa" - ông Matthew Powell nhấn mạnh thêm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm