Đầu tư bất động sản trong đô thị sân bay đang có tiềm năng tăng giá?

| 9-06-2021, 12:09 | Thị trường 24h

Bất động sản tại Đô thị sân bay sở hữu đầy đủ yếu tố để tăng giá phi mã trong tương lai như: thừa hưởng cơ sở hạ tầng hiện hữu (cao tốc, đường biển, đường sắt,…); buôn bán hiệu quả nhờ lượng nhân công và khách hàng du lịch; vị trí thuận lợi di chuyển trong và ngoài nước; số lượng sản phẩm hữu hạn,…. 

Đòn bẩy phát triển kinh tế toàn diện

Đô thị sân bay bao gồm tổng thể sân bay và các khu vực đa chức năng, được tổ chức như một khu đô thị nhỏ, một phần nằm một phần trong ranh giới sân bay và phần lớn hơn nhiều còn lại nằm ngoài ranh giới sân bay.

Hiện nay, mô hình đô thị sân bay đã và đang được áp dụng rất thành công tại các nước phát triển trên thế giới như: Amsterdam Schiphol (Hà Lan); Frankfurt (Đức); Dubai, Changi (Singapore);…. Ngoài chức năng chính là sân bay, tại đây còn có kết hợp dịch vụ bất động sản như cho thuê nhà ở, văn phòng thương mại, khách sạn, nhà hàng, bảo hiểm, hội chợ,…


Có thể nói, xây dựng mô hình đô thị sân bay sẽ đáp ứng được cùng lúc cả hai mục đích lớn đó là phát triển sân bay và phát triển thành phố. 

Sân bay thành hình sẽ là đầu mối kết nối giao thông, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xuất khẩu, du lịch, kéo theo dân cư tới làm việc, sinh sống, tạo ra một vùng phát triển đô thị rộng lớn. Từ đó, nhu cầu nhà ở và giá trị bất động sản của khu vực cũng tăng theo. 

Mô hình đô thị sân bay tại Việt Nam, tại sao không? 

Tại Việt Nam, sân bay Quốc tế Long Thành được thiết kế và định hướng dựa trên mô hình đô thị sân bay trên thế giới. Dự án nằm trong top 16 sân bay được mong chờ nhất thế giới với tổng mức đầu tư lên đến 16,3 tỷ USD, tầm nhìn phục vụ 100 triệu hành khách một năm và 5 triệu tấn hàng hóa.

Nhìn vào thực tế, từ khi có thông tin về sân bay Long Thành, thị trường bất động sản tại đây đã rục rịch “thay giá”, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. 


Tháng 6/2015, Quốc hội thông qua chủ trương xây dựng sân bay Long Thành, giá đất tại đây đã có sự tăng vọt, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến Long Thành mua đất nền “chờ thời”. 

Giai đoạn cuối năm 2019 đến giữa năm 2020, sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết số 95 về báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng Cảng hàng không Long Thành, mặt bằng giá đất tại đây đã tăng khoảng 10-22%.

Tháng 1.2021, Sân bay Long Thành chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2025. Theo đó, bất động sản tại đây đã ghi nhận mức tăng 3-5 lần so với thời điểm giữa năm 2020. 

Cuối năm 2020, Hiệp hội BĐS Việt Nam dự đoán Đồng Nai cũng nằm trong nhóm địa phương có thể đạt mức tăng giá mạnh trong năm 2021. Hiện tại, dựa trên bảng giá đất mới nhất được tỉnh công bố, mặt bằng giá Long Thành đang nằm trong tốp 4 toàn tỉnh, nhiều khu vực đã chạm mức 40 triệu đồng/m2.

Đầu tư vào bất động sản nào tại Đô thị Sân bay Long Thành? 

Trước thực trạng sốt đất Long Thành, nhiều nhà đầu tư vẫn đặt câu hỏi: Đầu tư vào bất động sản tại đô thị sân bay Long Thành thời điểm hiện tại có phải là lựa chọn hợp lý? Biên độ tăng giá của khu vực này còn lớn hay không? Đầu tư vào sản phẩm nào tại Long Thành nào an toàn vừa có lợi nhuận lớn? 


Nhìn vào tiềm năng của Long Thành, có thể thấy được: 


Bất động sản tại đây rất phù hợp cho các nhà đầu tư đang muốn đầu tư lâu dài, muốn đón đầu tiềm năng tăng giá phi mã khi sân bay Long Thành hoạt động, mô hình đô thị sân bay dần thành hình. 
Biên độ tăng giá của Long Thành còn lớn vì: 

       + So với khu vực các sân bay lớn khác như Hồ Chí Minh, Nội Bài – mức giá tại Long Thành còn rất thấp. 

       + Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ sân bay như 2 tuyến đường sắt, 5 tuyến đường cao tốc đang được xây dựng, hoàn thiện sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế, văn hóa, giải trí tại Long Thành. 


Nhà đầu tư nên lựa chọn xuống tiền vào những sản phẩm nhà phố có pháp lý hoàn thiện, vị trí liền kề sân bay Quốc tế Long Thành, được quy hoạch bài bản. Loại hình này mang lại giá trị kép khi có thể vừa khai thác kinh doanh và đầu tư lâu dài.

Nằm ngay tại sân bay, Nhà phố thương mại Sapphire Parkview trong khu đô thị Gem Sky World là một trong những sản phẩm phù hợp để đầu tư thời điểm này bởi: Sở hữu vị trí cách sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 5km, là nơi ở lý tưởng cho các chuyên viên, chuyên gia, trí thức làm việc tại Long Thành trong tương lai; Pháp lý hoàn thiện, sổ đỏ thổ cư 100% (dự án đấu giá). 

Công trình xây dựng thực tế dự án Gem Sky World

Đặc biệt, 100% quy hoạch và thiết kế nhà phố dự án đều hướng đến yếu tố kinh doanh thương mại, đón đầu nhu cầu nhà ở cạnh sân bay. Dự án còn sở hữu tiện ích quy mô khủng nhất khu vực như đại công viên rộng 3ha, tổ hợp tổ hợp 28 trò chơi mạo hiểm quốc tế Adventure Forest,….

Hiện, sản phẩm nhà phố sổ đỏ tại phân khu trung tâm Sapphire Parview có giá chỉ từ 4.5 tỷ/sản phẩm. Khách hàng mua sản phẩm trong thời điểm này sẽ được áp dụng các chương trình ưu đãi như: Thanh toán linh hoạt 1%/tháng; chiết khấu 3% cho khách hàng có hộ khẩu Đồng Nai; chiết khấu 3% cho khách hàng thân thiết, khách hàng mua sỉ; Hỗ trợ 0% lãi suất trong 24 tháng, thanh toán linh hoạt 1%/tháng; Tặng sổ tiết kiệm trị giá lên đến 150 triệu đồng (trừ vào giá trị hợp đồng); Tặng gói bảo hiểm sức khỏe và tài sản toàn diện cho gia đình với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng;….

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm