Du lịch Quy Nhơn, Bình Định tập trung phát triển biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-06-2021, 14:44 | Thị trường 24h


Cơ sở lưu trú cao cấp - Ngọn gió đông mà thị trường du lịch Quy Nhơn còn thiếu


Du lịch Quy Nhơn, Bình Định tập trung phát triển biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao

Quy Nhơn, Bình Định có nhiều lợi thế về thiên nhiên, nhưng còn thiếu các cơ sở lưu trú cao cấp.

Thị trường du lịch Bình Định đang trên đà phát triển mạnh khi liên tiếp lọt vào danh sách những điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới nói chung và khu vực Châu Á nói riêng. Tuy nhiên, theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định cho thấy tính đến hết tháng 8/2020, toàn tỉnh có 323 cơ sở lưu trú, nhưng chỉ có duy nhất một khách sạn 5 sao, 15 khách sạn 3-4 sao, còn lại đại đa số là khách sạn 1-2 sao và đủ đạt tiêu chuẩn.

Trong khi đó, mỗi năm, cụ thể là trong năm 2019, Bình Định đón đến 4,8 triệu lượt khách, tăng 18% so với năm 2018, tổng doanh thu ước đạt 6.000 tỷ đồng. Năm 2020, nếu không bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh Bình Định ước tính có thể đạt mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách. Con số này căn cứ vào thống kê trong tháng 7/2020, khi Covid-19 chưa bùng phát trở lại, đã có đến 620.400 lượt khách đến Quy Nhơn - Bình Định, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019.


Phối cảnh mặt trước biệt thự Casa Maria Premium Quy Nhơn.

Tiềm năng của thị trường du lịch Quy Nhơn – Bình Định còn thể hiện qua nhiều giải thưởng quốc tế như:

  • Top 3 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng xanh trong tương lai (do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bình chọn)
  • Lọt Top 20 địa điểm du lịch tốt nhất 2020 (do Hostelworld xếp hạng)
  • Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020

Nhiều chuyên gia đánh giá đà tăng trưởng của du lịch Quy Nhơn sẽ phục hồi mạnh mẽ một khi Covid-19 qua đi và đường bay quốc tế mở trở lại. Khi đó, thị trường sẽ đón lượng lớn khách du lịch vốn bị "giữ chân" lâu ngày sau thời gian dài do đại dịch.

Các chuyên gia cũng nhận định, với các lợi thế sẵn có về cảnh quan thiên nhiên miền nhiệt đới đặc sắc, môi trường trong lành, người dân thân thiện, hạ tầng kết nối đồng bộ cả về đường bộ, đường thủy lẫn hàng không, Quy Nhơn hoàn toàn có đầy đủ căn cơ để trở thành điểm đến mới, đi đầu trong chu kỳ phát triển du lịch tiếp theo của duyên hải miền Trung.

Song, để đón đầu và chuẩn bị cho đợt bùng nổ tiếp theo này, Quy Nhơn – Bình Định cần phát triển những cơ sở lưu trú cao cấp, đạt chuẩn quốc tế, cũng như phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, giúp thu hút và giữ chân nhóm du khách cao cấp.

Casa Maria Premium - Đón đầu đà phát triển của thị trường du lịch Quy Nhơn


Phối cảnh dự án Casa Maria Premium nhìn từ trên cao.

Hiện toàn tỉnh Bình Định có 53 dự án trong lĩnh vực du lịch, chiếm tỷ lệ cao trong số các dự án đầu tư vào tỉnh, trong số này có khoảng hai phần ba số dự án du lịch đang trong giai đoạn triển khai... Sau FLC, thị trường Quy Nhơn - Bình Định đang chứng kiến sự tham gia của những ông lớn bất động sản như BCG Land, Tập đoàn Hưng Thịnh, DKRA... với những dự án tầm cỡ.

Nổi bật trong số đó có dự án Casa Marina Premium Quy Nhơn. Đây là dự án được Dot Property Vietnam Awards 2020 bình chọn là "Biệt thự nghỉ dưỡng và Khu phức hợp du lịch tốt nhất năm 2020" (Best resort villa & tourism complex 2020).

Casa Marina Premium là quần thể biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao hướng đến đối tượng du khách cao cấp trong nước và quốc tế khi đến với vùng đất Quy Nhơn – Bình Định. Vị trí Casa Marina Premium tọa lạc trên trục "Đại lộ 5 sao" Quốc lộ 19. Đây là nơi quy tụ những khu resort cao cấp bậc nhất Quy Nhơn hiện tại


Phối cảnh phòng khách một biệt thự Casa Maria Premium.

Dự án Casa Maria Premium Quy Nhơn tạo điểm nhấn ấn tượng cả về kiến trúc lẫn thương hiệu khách sạn danh tiếng. Ngoài ra dự án còn quy tụ những đơn vị, đối tác danh tiếng trong và ngoài nước như tập đoàn thiết kế kiến trúc Huni (Pháp), Tracodi - công ty thành viên trực thuộc BCG là nhà thầu chính, FQM phụ trách tư vấn giám sát...

Với quy mô 12 hecta, nhà phát triển BCG Land chỉ khai thác 21,81% diện tích cho các công trình biệt thự, diện tích còn lại chú trọng bảo tồn, tôn tạo tối đa cảnh quan tự nhiên hiếm có của khu vực. Quy hoạch không gian và cảnh quan bởi các nhà tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới, các căn biệt thự Casa Maria Premium được sắp xếp để triệt tiêu góc nhìn trực diện vào nhau, đảm bảo không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh và riêng tư cho du khách.

Với diện tích đất từ 260-363 m2, mỗi căn biệt thự Casa Maria Premium hứa hẹn trở thành một không gian nghỉ dưỡng biệt lập độc bản, giúp gia chủ tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm sống hài hòa với thiên nhiên mây trời, hòa mình vào không gian hùng vĩ bởi địa thế lưng tựa núi, mặt hướng biển.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm