Nhiều dự án “đất vàng” giao sai quy định tại Phú Yên

| 13-07-2019, 12:40 | Thị trường 24h

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VII đã bế mạc vào chiều ngày 12/7 với vấn đề nhức nhối được nhiều cử tri, đại biểu đặt ra là nhiều dự án “đất vàng” được giao sai quy định.


Thanh tra tỉnh Phú Yên trong báo cáo trả lời ý kiến cử tri đã cho biết, có 5 khu đất trên địa bàn tỉnh đã được giao đất, chuyển nhượng không đúng quy định. Được biết, những khu đất này đều là "đất vàng", đất biệt thự nằm ở vị trí đắc địa.

Những khu đất này gồm: khu đất số 80 Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hòa thuộc dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt, diện tích 3.300m2 của Công ty Phú Khánh Việt; Khu đất biệt thự số 327-329 Hùng Vương (TP. Tuy Hòa) nằm trong dự án nhà ở biệt thự chuyên gia, do Công ty Dược và Vật tư y tế Phú Yên làm chủ đầu tư; khu đất ô phố A2 Hùng Vương (TP. Tuy Hòa) nằm trong dự án Trung tâm kinh doanh dược, mỹ phẩm và dịch vụ y tế Phú Yên; khu đất 423 Nguyễn Huệ nằm trong dự án Trung tâm buôn bán và trưng bày giới thiệu sản phẩm Pymepharco và lô 11 Hùng Vương thuộc dự án Trung tâm hội nghị tiệc cưới - khách sạn Kaya 2.

Nhiều dự án “đất vàng” giao sai quy định tại Phú Yên
Dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt đang nằm trong diện thu hồi chủ trương đầu tư.

Qua công tác điều tra, Thanh tra tỉnh Phú Yên xác nhận, chủ trương đầu tư dự án, giao đất không qua đấu giá, miễn tiền ký quỹ đầu tư dự án trên các khu đất này được thực hiện không đúng quy định của Luật Đất đai, Luật Đầu tư và quy định của tỉnh ban hành trước đó.

Cùng với đó, Thanh tra tỉnh Phú Yên cũng cho rằng, tỉnh Phú Yên đã phê duyệt phương án bán đấu giá đất bán sỉ 262 lô đất Nam Hùng Vương (TP. Tuy Hòa) thiếu căn cứ, sai quy định.

Tỉnh Phú Yên hiện đang yêu cầu các cơ quan đơn vị liên quan đến các sai phạm trên cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan. Riêng đối với khu đất số 80 Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hòa thuộc dự án Trung tâm thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt, tỉnh đang yêu cầu các cơ quan tham mưu hoàn tất các thủ tục để thu hồi quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư được UBND tỉnh Phú Yên ban hành từ năm 2016.


(Theo Người Lao động)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm