Những món quà độc đáo có thể tìm thấy ở chợ đêm Phú Quốc

| 15-05-2021, 10:21 | Thị trường 24h

Mỗi ngày, cứ vào khoảng từ chiều tối đến khuya, hàng nghìn khách du lịch đổ về chợ đêm Phú Quốc để tìm đến những món ăn đã làm nên tiếng tăm ở ngọc đảo này.

 

Hải sản Phú Quốc là loại hàng hóa chủ yếu ở đây, đặc biệt là những mặt hàng khô như khô cá, khô mực. Giá tiền của các mặt hàng đều được niêm yết. Chủ hàng cũng không ngại nếu bạn mặc cả hay ăn thử những sản phẩm này. Với mỗi kg khô tôm, giá tiền dao động từ 450.000 đồng đến 750.000 đồng.

 

Nhắc đến Phú Quốc không thể không nhắc đến hồ tiêu. Hai loại tiêu đã trở thành thương hiệu ở đây là tiêu giống Hà Tiên và Phú Quốc. Những hạt tiêu chắc mẩy, nồng, thơm được dùng để thêm vị đậm đà cho món ăn và át đi mùi tanh của hải sản Phú Quốc tươi sống. Ở chợ đêm Phú Quốc hiện tại có 3 loại tiêu chính: hồng tiêu, tiêu đen và tiêu sọ với mức giá từ 170.000 đồng đến 270.000 đồng mỗi kg.

 

Một mặt hàng khác cũng hấp dẫn không kém là các loại rong biển Phú Quốc sấy khô, với mức giá 55.000 đồng/gói 5 miếng. Loại sản phẩm này được ưa thích vì tính linh hoạt, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Rong biển Phú Quốc khác với những loại khác ở chỗ, nó được thu hái và chế biến ngay tại chỗ nên giữ được vị thơm ngon.

 

Du khách đến với chợ đêm bị gây ấn tượng bởi các món ăn hải sản được chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ. Món chả mực Phú Quốc béo ngậy, ăn theo từng miếng chiên vàng có giá 100.000 đồng/phần 250gr.

 

Ngoài các món hải sản, chợ đêm Phú Quốc còn bày bán các loại bánh. Bánh khéo với đủ các kiểu dáng, các vị tha hồ cho người mua lựa chọn theo sở thích có giá từ 30.000 đến 60.000 đồng/phần.

 

Các gian hàng mứt trái cây cũng thu hút khách hàng đến với chợ đêm Phú Quốc không kém với giá 35.000 đồng/100 gram đủ vị, đủ kích cỡ.

 

Một mặt hàng thú vị khác của Phú Quốc là hạt bàng. Sau khi được rang khô và đóng hộp, hạt bàng có thể ăn cùng với muối hoặc đường, đem lại vị bùi bùi trong miệng người thưởng thức.

 

Tùy vào từng mùa mà các mặt hàng trái cây Phú Quốc lại thay đổi theo. Mùa này là mùa của những trái thanh trà, hay còn có tên gọi khác là sơn trà. Thanh trà Phú Quốc to tròn và rất mọng, lại có vị chua chua, ngọt dịu rất khác với thanh nhàn ở đất liền. Thanh trà Phú Quốc có thể được sử dụng trong các món ăn như canh chua, cá kho hay dùng để giải khát với đá dầm đường, ăn chơi bằng cách làm mứt.

Xem thêm: Phố chợ đêm Grand World Phú Quốc – thành phố đêm không ngủ tại đảo ngọc 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm