Bất động sản Thái Nguyên - Điểm đầu tư an toàn giữa những bất ổn thị trường hiện nay

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 15-05-2021, 10:12 | Thị trường 24h

Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) cả nước chứng kiến những đợt tăng giá mạnh tiềm ẩn nguy cơ sức hút ảo, bong bóng thị trường, Thái Nguyên được coi là điểm đến đầu tư an toàn với mức giá bình ổn tiêu biểu hiện nay.

Các chuyên gia nhận định, sở dĩ BĐS Thái Nguyên có thể giữ vững vị thế trước những sức hút đất đó là nhờ việc sở hữu tiềm năng từ những yếu tố nội tại.

Mức giá bình ổn

Thời gian qua, hiện tượng tăng giá đất diễn ra mạnh mẽ ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Sự lên xuống bấp bênh của giá vàng, chứng khoán trồi sụt thất thường, lãi suất ngân hàng giảm mạnh đã đẩy BĐS lên vị trí là kênh đầu tư hàng đầu cho việc bảo toàn và tăng giá trị của tài sản.

Bên cạnh đó, thông tin quy hoạch được công bố đã chắp cánh cho sức hút của BĐS tại các khu vực lên đến đỉnh điểm do tâm lý đầu tư theo hạ tầng.

Theo báo cáo thị trường Quý 1/2021 của trang Batdongsan.com.vn cho thấy, nhiều nơi đã thiết lập mặt bằng giá mới với giá rao bán đất tăng vọt. Có thể kể đến như: Hòa Bình (tăng 102%), Ba Vì (tăng 75%), Hưng Yên (tăng 26%),…

Mặc dù có lượng quan tâm cao thuộc top đầu miền Bắc, tuy nhiên không giống các địa phương khác, thị trường BĐS Thái Nguyên được đánh giá tương đối ổn định với mức tăng giá chỉ 15%. Giá đất bình quân ở Thái Nguyên ở mức rất hợp lý và thấp hơn nhiều so với các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc,…


Bất động sản Thái Nguyên - Điểm đầu tư an toàn giữa những bất ổn thị trường hiện nay

Thái Nguyên là địa phương có mức tăng giá bình ổn trong sức hút đất

Mặt khác, chính quyền tỉnh Thái Nguyên cũng thực hiện tốt công tác quản lý đất đai trong vùng quy hoạch, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thổi giá tạo sức hút về giá đất. Thông tin các dự án BĐS được công khai minh bạch trên hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường BĐS của tỉnh.

Chính bởi lẽ đó, trải qua nhiều lần tăng giá đất Thái Nguyên vẫn không xảy ra tình trạng sức hút ảo, bong bóng thị trường, thậm chí ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản.

Dư địa dồi dào

Trước tình trạng quỹ đất tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM ngày càng khan hiếm, giá đất ngày một tăng cao, chuyển dịch đầu tư các dự án BĐS ra các khu vực vùng ven trở thành một xu hướng tất yếu của thị trường.

Quý I/2021, thị trường BĐS Việt Nam đã ghi nhận sức hút đất tại nhiều địa phương, đặc biệt tại các thị trường tỉnh đang đón làn sóng ly tâm mạnh mẽ.

Đáng chú ý nhất là Thái Nguyên khi thị trường ghi nhận mức độ quan tâm đến BĐS tăng 50%.

Quỹ đất dồi dào, dư địa lớn cùng lợi thế về vị trí nằm tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, Thái Nguyên nhanh chóng trở thành điểm đến của các nhà đầu tư thông thái.

Tốc độ đô thị hoá tăng cao

Xét từ thực tế, đô thị hoá được coi là yếu tố cốt lõi tác động trực tiếp đến thị trường BĐS. Một quy luật tất yếu ở đâu có tốc độ đô thị hoá cao, BĐS nơi đó càng phát triển.

Với 12 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại I (TP. Thái Nguyên), 2 đô thị loại III, 1 đô thị loại IV và 8 đô thị loại V, tổng số dân gần 1,3 tỷ người trên tổng diện tích tự nhiên 3.526,64km2, Thái Nguyên được đánh giá là tỉnh có tốc độ đô thị hoá cao với tỷ lệ đạt 36%.

Con số này sẽ không dừng lại và sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn tiếp theo. Cụ thể, tỉnh Thái Nguyên đã đề ra phương hướng tiếp tục tập trung đầu tư phát triển đô thị với tỷ lệ đô thị hoá đạt 40,5% (giai đoạn 2021 – 2025), đạt 45% giai đoạn 2026 – 2030 và đến năm 2035 là 50%.


Kosy City Beat Thai Nguyen – dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư

Khi các khu dân cư được đầu tư đồng bộ, hiện đại được hình thành, diện mạo thành phố Thái Nguyên sẽ thay đổi theo hướng sáng – xanh – sạch – đẹp, xứng tầm trung tâm mới của vùng.

Với mức giá bình ổn, tiềm năng sinh lời hấp dẫn bởi giá đất vẫn có dư địa tăng trong thời gian tới, tốc độ đô thị hoá phát triển, Thái Nguyên trở thành điểm đến tin cậy của nhiều nhà đầu tư.

Ghi nhận thị trường thời gian qua, rất nhiều nhà đầu tư đến từ các tỉnh như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, thành phố Hà Nội đã tham gia tích cực vào thị trường BĐS Thái Nguyên, với sự quan tâm tập trung đối với dự án Kosy City Beat Thai Nguyen của Tập đoàn Kosy.

Được biết, dự án toạ lạc trong khu vực lõi đô thị trung tâm thành phố, sở hữu "toạ độ đẹp" giữa hai tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 và đường Thanh Niên Xung Phong kéo dài (đường 36 mét). Đồng thời, tuyến đường này cũng tiếp giáp với khu đô thị ven sông Cầu, trong tương lai, đây sẽ là khu đô thị giải trí đáng sống bậc nhất tại Thái Nguyên.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm