Tp.HCM: Gần 2.700 căn hộ được mở bán trong tháng 4

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-05-2021, 22:37 | Thị trường 24h

Báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM và vùng phụ cận tháng 4 của DKRA Việt Nam cho thấy, thị trường căn hộ Tp.HCM tăng mạnh về nguồn cung mới trong tháng vừa qua.

Theo đó, Tp.HCM có 8 dự án mở bán với khoảng 2.698 căn, cao gấp 2,6 lần so với tháng trước. Lượng tiêu thụ đạt 78,4% trên tổng nguồn cung mới với khoảng 2.115 căn.

Nguồn cung mới trong tháng 4 tập trung chủ yếu ở khu vực TP Thủ Đức và khu vực phía Nam khi hia khu vực này chiếm đến 91,7% tổng nguồn cung toàn thị trường Tp.HCM.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Tp.HCM cũng có nhiều khởi sắc khi tỷ lệ tiêu thụ toàn thị trường đạt từ 76-95% ở hầu hết các dự án.

Tp.HCM: Gần 2.700 căn hộ được mở bán trong tháng 4

Các dự án thuộc TP Thủ Đức tiếp tục thu hút sự quan tâm, đón nhận của khách hàng. DKRA ghi nhận tình hình bán hàng khá tốt mặc dù nhiều dự án có giá sơ cấp trên 100 triệu đồng/m2. Mặt bằng giá sơ cấp một số dự án bán ra trong tháng tăng đáng kể, mức tăng trung bình dao động khoảng 8-15% so với giai đoạn trước đó.

Ở phân khúc nhà phố, biệt thự, thị trường Tp.HCM và các vùng phụ cận ghi nhận 11 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường 1,844 căn, gấp 2,3 lần so với tháng trước và tỷ lệ tiêu thụ đạt 50%.

Nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM trong tháng 4 tăng mạnh


Tuy nhiên, tại Tp.HCM, tình hình giao dịch thứ cấp kém sôi động và tiếp tục xu hướng đi ngang. Nguồn cung và sức cầu thị trường giảm so với tháng trước, các dự án mới mở bán đa số là những dự án nhỏ với số lượng mở bán hạn chế và tập trung chủ yếu ở khu Tây, khu Bắc và khu Đông.

Trong khi đó, tại các tỉnh phụ cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương những dự án nằm trong các khu đô thị lớn, được quy hoạch bài bản vẫn thu hút được nhiều quan tâm của khách hàng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm