Cục thuế Hà Nội vừa công bố danh sách công ty bất động sản thuộc nhóm "khó đòi"

| 15-05-2021, 10:24 | Thị trường 24h

Cục thuế Hà Nội vừa công bố danh sách công ty bất động sản thuộc nhóm "khó đòi"

Ảnh minh họa.

Cục Thuế Hà Nội vừa thực hiện công khai lại danh sách 2.026 người nộp thuế nợ thuế, phí, nghĩa vụ tài chính về đất và tiền chậm nộp liên quan. Đây là những trường hợp mà Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện công khai nợ thuế từ năm trước nhưng qua rà soát đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp vẫn còn nợ thuế.

Cụ thể, theo danh sách vừa được công bố, tổng số tiền nợ thuế của những người nộp thuế này là hơn 6,3 nghìn tỷ đồng; trong đó, 1.496 người nộp thuế có số thuế nợ khả năng thu là hơn 5,7 nghìn tỷ đồng; còn lại 530 người nộp thuế có số nợ thuế khó thu với số tiền 638,4 tỷ đồng.


Đáng chú ý, trong danh sách 530 người nộp thuế khó đòi, có rất nhiều doanh nghiệp là nằm trong lĩnh vực bất động sản. Điển hình như: Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà và Xây dựng Tây Hồ - Trung tâm Tư vấn thiết kế Tây Hồ nợ 979 triệu đồng; Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà và Xây dựng Tây Hồ - Xí nghiệp Xây dựng số 6 nợ 130 triệu đồng; Xí nghiệp xây dựng 621 Thăng Long – Chi nhánh Công ty cổ phần Xây dựng số 6 Thăng Long nợ 125 triệu đồng; Tổng công ty Licogi – CTCP: Chi nhánh Licogi số 1 nợ 33 tỷ đồng; Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Thanh nợ 145 tỷ đồng; Công ty cổ phần đầu tư và Xây dựng Sông Đà nợ 38 tỷ đồng; Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thái Sơn nợ 177 triệu đồng; 


Trong danh sách người nộp thuế nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất có những cái tên như: Cty Cổ phần Quốc tế CT Việt Nam, Cty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà, Cty TNHH Đá quý Thế giới...

Theo Cục Thuế Hà Nội, trong những năm qua công tác quản lý nợ thuế đã được Cục Thuế Hà Nội triển khai rất quyết liệt theo đúng quy định, quy trình trên cơ sở phân loại đối tượng nộp thuế để áp dụng các biện pháp đôn đốc, quản lý nợ phù hợp.

Bên cạnh việc đôn đốc và kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định, Cục Thuế Hà Nội cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nộp dần nợ thuế.


Đơn vị đã tổ chức các buổi làm việc, đối thoại với các đơn vị nợ thuế để đôn đốc thu nợ cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ người nộp thuế. Qua đó, kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để người nộp thuế có thể khơi thông hoạt động sản xuất kinh doanh, có cơ hội hoàn thành nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước bằng các biện pháp gia hạn, nộp dần tiền nợ thuế.

Đối với các khoản thu còn vướng mắc về cơ chế, chính sách, Cục Thuế Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành của thành phố hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm