Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 10-05-2021, 09:34 | Thị trường 24h

Không thua kém bất kỳ thành phố nổi tiếng nào, sở hữu những điều kiện lý tưởng để phát triển mạnh mẽ, Phú Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành Thành phố đáng sống, đồng thời sẽ là đầu tàu kinh tế của miền Tây. Thành phố đảo đang nhận được sự quan tâm đầu tư từ Chính phủ, địa phương cùng các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước với dòng vốn đổ đề ngày càng lớn.


Phú Quốc có những gì?

Các thành phố được gọi tên trong Top những thành phố đáng sống nhất Việt Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu,… đều là những cái tên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt. Du lịch làm thay đổi bộ mặt của những thành phố này, đồng thời dễ dàng nhìn thấy chỉ trong một thời gian ngắn, giá nhà đất cũng sẽ tăng lên nhanh chóng và sau đó sẽ đạt mức bão hoà.

Rõ ràng, Phú Quốc hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một Thành phố đáng sống, thậm chí có thể vươn xa hơn những người anh em của mình bởi những lợi thế sau đây:


Là một thiên đường du lịch: Không hề kém cạnh Đà Nẵng hay Nha Trang về điều kiện tự nhiên để phát triển du lịch, sở hữu hàng loạt các bãi biển đẹp trải dài từ Nam đảo đến Bắc đảo, trong đó có nhiều bãi biển lọt vào TOP những bãi biển đẹp nhất hành tinh như Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Kem,… Năm 2019, hòn đảo này được CNN vinh danh là một trong những điểm đến du lịch tốt nhất châu Á, đồng thời, chỉ trong vòng 5 năm, Phú Quốc đã bứt phá vượt lên Nha Trang, Đà Nẵng,… để dẫn đầu bảng xếp hạng địa điểm có tốc độ phát triển khách sạn cao cấp nhanh nhất cả nước.

Grand World Phú Quốc – Dự án “Thành phố không ngủ” đầu tiên tại Phú Quốc thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam: Phú Quốc lên thành phố là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặc cho sự phát triển vượt trội của huyện đảo. Đây là thông tin được giới đầu tư cực kỳ quan tâm bởi khi lên thành phố, Phú Quốc sẽ được đầu tư mạnh mẽ về cả cơ sở hạ tầng và dòng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước.


Điều kiện tự nhiên thuận lợi: Là một đảo thuộc vịnh Thái Lan, Phú Quốc sở hữu điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và du lịch khi gần như không có bão, số ngày nắng nhiều, mùa mưa ngắn. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn có 99 ngọn núi lớn nhỏ, 12 hòn đảo vây quanh, hệ sinh thái động thực vật phong phú, rất lý tưởng để Phú Quốc phát triển du lịch bền vững theo hướng gắn với sinh thái, bảo tồn, giữ gìn và phát triển hệ động thực vật trên đảo. Đây cũng là xu hướng phát triển của thời đại khi các vấn đề bảo vệ thiên nhiên đang rất được quan tâm.


Sự đổ bộ của những thương hiệu 5 sao: Phú Quốc thể hiện sự cạnh tranh không hề kém cạnh hai người anh em Nha Trang và Đà Nẵng khu hội tụ hàng loạt các thương hiệu nghỉ dưỡng, quản lý khách sạn đình đám trong nước và trên thế giới như Sun Group, Vingroup, BIM Group, CEO Group, InterContinental Hotels Group, Wyndham Hotel Group , Best Western International, Hyatt Hotels, Melia, Novotel, Pullman, Mövenpick,… mặc dù không thể so sánh về diện tích hay mật độ dân số.


Sự quan tâm đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng: Phú Quốc hiện là hòn đảo duy nhất sở hữu đầy đủ cảng hàng không quốc tế và cảng biển quốc tế. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc dự kiến sẽ được nâng cấp, xây dựng và mở rộng nhà ga hành khách T2 và đầu tư đường cất hạ cánh số 2 để nâng công suất khai thác lên 10 triệu hành khách/năm (lớn hơn công suất khai thác của sân bay quốc tế Cam Ranh và gần bằng sân bay quốc tế Đà Nẵng). Đồng thời, các tuyến đường kết nối xuyên suốt Nam đảo và Bắc đảo, các tuyến đường ven biển đang được gấp rút xây dựng và mở rộng, sau khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc

Tuyến đường dạo bộ ven biển sắp được khởi công tại Bãi Trường Phú Quốc sẽ là tuyến đường dạo bộ ven biển dài nhất Việt Nam

Tương lai đầy hứa hẹn

Hạ tầng luôn là yếu tố quan trọng cho có quá trình phát triển kinh tế – xã hội của một thành phố. Phú Quốc gây ấn tượng mạnh mẽ, đặc biệt với các nhà đầu tư khi có một bước chuyển mình ngoạn mục từ một hòn đảo hoang sơ lên thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm nhờ vào sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng.

Bức tranh về một thành phố đảo, một thành phố du lịch hiện đại, sầm uất sẽ càng trở nên rõ nét hơn khi 17.000 tỷ đồng là con số sẽ được rót vào cơ sở hạ tầng thành phố Phú Quốc giai đoạn 2020 – 2025. Hạ tầng Phú Quốc sẽ không hề kém cạnh bất kỳ thành phố lớn trong thời gian sắp tới khi các hạng mục quan trọng được triển khai như mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, tuyến đường ven biển dọc Bãi Trường, tuyến đường kết nối Bắc đảo và Nam đảo, cùng các tuyến đường nối liền các xã, các điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc như Gành Dầu, Cửa Cạn, Hàm Ninh,…

Hạ tầng hoàn thiện tạo động lực mạnh mẽ cho sự thành phố Phú Quốc. Hình ảnh một góc sầm uất của cảng quốc tế An Thới

Hạ tầng được đầu tư bài bản, những thương hiệu 5 sao đặt chân lên đảo ngọc khiến Phú Quốc “thay da đổi thịt” trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của giới thượng lưu, nhiều dự án đô thị chất lượng bắt đầu rục rịch được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu sống ngày càng cao của cư dân Phú Quốc, điển hình như dự án Meyhomes Capital đến từ Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Dự án toạ lạc tại trung tâm phường An Thới, quy mô hơn 266ha được dự đoán sẽ là mảnh ghép quan trọng làm nên một Nam Phú Quốc đẳng cấp, hiện đại.

Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc quy mô 266ha hiện đang là dự án được quan tâm tại An Thới

Bên cạnh đó, vừa qua, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã chính thức được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt phụ trách xây dựng khu phi thuế quan ngay tại sân bay Phú Quốc. Dự án bao gồm 12 hạng mục chính với khu phi thuế quan (hàng rào cứng) và khu thương mại, dịch vụ nằm ngoài khu phi thuế quan. trung tâm bán hàng giảm giá (Factory Outlets), khu vực siêu thị miễn thuế, cửa hàng miễn thuế, khu thương mại dịch vụ ăn uống (F&B), khu vui chơi giải trí cùng các hạng mục cơ sở & hạ tầng khác. Trong đó, Factory Outlet là mô hình kinh doanh đã gặt hái được nhiều thành công tại các quốc gia phát triển trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản,… Dự án sở hữu quy mô gần 101ha với tổng số vốn đầu tư dự kiến lên đến gần 70.000 tỷ đồng.


Tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của Phú Quốc là minh chứng rõ nét cho sức hút và tiềm năng của hòn đảo này. Từ những lợi thế sẵn có cùng sự đầu tư bài bản, tương lai của “Thành phố đáng sống” Phú Quốc chắc chắn sẽ không còn xa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm