Lắng nghe quan điểm về nhà cửa của vị Giám đốc Sáng tạo có trong tay 3 căn hộ khác nhau

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 7-05-2021, 11:10 | Thị trường 24h


Châu Chấn Quyền – Giám đốc sáng tạo công ty The Secret A. Xuất phát điểm là một nhân viên chuyên ngành thiết kế đa phương tiện, bằng bản lĩnh và tài năng, anh đã có những dự án truyền thông thành công ghi dấu tên tuổi, là nhân vật đứng sau chuỗi TVC của Điện Máy Xanh. 30 tuổi thành công vượt xa khi anh đã sở hữu trong tay 3 bất động sản ở TP. HCM. 


Với sự hỗ trợ của kiến trúc sư, những căn nhà của Chấn Quyền đều được trang trí theo những ý tưởng chủ đạo khác nhau, thiên hướng về không gian nhiều hơn là về nội thất. Anh chia sẻ: “Nhiều người mới xây nhà lần đầu sẽ khá tham lam nội thất nên tổng thể căn nhà sẽ rất lộn xộn”. 

Quy trình khi brief cho kiến trúc sư cũng giống như khi nhận brief truyền thông của khách hàng. Yêu cầu sẽ không quá bay bổng mà đi thẳng vào giải quyết nhu cầu thực sự: CÔNG NĂNG, MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG. 


Ngày nay có rất nhiều lựa chọn về trang trí nội thất đang được các bạn trẻ yêu chuộng như phong cách tối giản (Minimalism), cổ điển (Classic), Tự nhiên (Rustic), Hoài cổ (Retro), Phá cách (Maverick), Công nghệ (Hitech), Đồng quê (Elegant Country), Bắc Âu (Scandinavian), … Nhưng đối với anh chàng Giám đốc sáng tạo trẻ, không một phong cách nhất định được lựa chọn mà sẽ phối trộn để phù hợp với bản thân. Phảng phất bao trùm vẫn là hơi hướng tối giản tinh tế của Nhật Bản, chú trọng không gian, sự hòa hợp với tự nhiên, môi trường sống.


Quyền thường sử dụng sắc tông màu trầm hoặc trung tính (màu đất hoặc nước) làm cho không gian trở nên trang nhã và ấm cúng, không có nhiều chi tiết màu mè để cho không gian có khoảng thở (white space). Chú trọng về hình khối thiết kế và tỉ mỉ trong khâu chọn vật liệu thi công. 


NO BORDER – QUẬN 6 


Ý tưởng căn nhà đến từ chính những trải nghiệm và đúc kết trong nhiều năm làm nghề sáng tạo: “Sáng tạo là không biên giới”. Quyền lựa chọn phong cách “Industrial” (phong cách kiến trúc công nghiệp) cho ngôi nhà của mình. Nghe có vẻ khô khan nhưng lại thể hiện được sự mạnh mẽ và tinh thần phóng khoáng, phá bỏ rào cản về định kiến và giới hạn của sự sáng tạo. 


Các chất liệu đặc trưng của phong cách Industrial thường mang đậm chất công nghiệp như thép, bê tông, kính. Anh bạn phối trộn với chất liệu gỗ để thêm vào yếu tố Nhật Bản. Căn hộ không có phân chia “indoor” và “outdoor”. Quyền xác định đây là một không gian mở, chú trọng vào những sinh hoạt chung. Mọi người có thể tương tác với nhau và nhìn thấy nhau ở bất kỳ vị trí nào của phòng bếp và phòng khách. Điều này đánh đổi với việc diện tích phòng ngủ vừa phải. Cửa sổ lớn để đón nắng và đón gió. 


Không gian phòng ngủ. 


Không gian sinh hoạt chung

Thiết kế cầu thang thép. Đặc trưng không thể thiếu của phong cách Industrial. Không sử dụng bê tông để xây cầu thang. Đơn giản, mạnh mẽ chính là cảm giác bao trùm một ngôi nhà hơi hướng nội thất công nghiệp kể cả ở những hạng mục phụ như lối đi cầu thang.


Cầu thang thép, một nét đặc trưng của kiến trúc industrial

Với phong cách công nghiệp này, ngôi nhà trở nên góc cạnh hơn với các đường nét mạnh mẽ của đồ nội thất, chủ yếu là các vật dụng hiện đại để đảm bảo thiết kế thô đơn giản nhưng không thiếu sự tiện nghi.

Bộ bàn ăn chân cao bằng thép, tường gạch ốp tường thô nhám, dùng hình dạng thô tổ ong của viên gạch để tạo điểm nhấn. 


Diện tích: 5x20m2
Thời điểm mua: 2013 – 2014
Địa chỉ: Quận 6, khu vực vòng xoay Phú Lâm. 
Ưu điểm: nằm trong khu dân cư yên tĩnh. Kết nối với Đại lộ Đông Tây nên không kẹt xe, cảm giác nhẹ nhàng mỗi sáng đi làm. 
Nhược điểm: xa trung tâm, tiện ích xung quanh khá ít. Ăn uống, mua sắm phải di chuyển khá xa.  

HARMONY OF THE CURVE – QUẬN TÂN BÌNH


Đây là căn nhà tổ, nơi anh sinh ra và lớn lên cùng gia đình. Hiện trạng đã bị xuống cấp, hệ thống ống nước bị rò rỉ và ngập nước khi trời mưa. Năm 2019, anh quyết định đập đi và xây lại mới hoàn toàn để có một không gian sống tốt hơn, từ phần móng cho đến phần thân và phần mái.


Phong cách chủ đạo là lối kiến trúc tối giản của Nhật Bản hiện đại thiên hướng sử dụng đường cong “Harmony Of The Curse”. Khó có thể tìm thấy được đường thẳng trong kiến trúc của căn hộ này. Áp đảo không gian là lối thiết kế theo kiểu vòm từ trần nhà cho đến hành lang. 



Trái ngược với không gian ở Quận 6, căn hộ ở Tân Bình sẽ mang tính riêng tư và ấm cúng nhiều hơn. Chú trọng không gian của mỗi thành viên nên phần được chăm chút nhất là chiếc phòng ngủ. Nếu tìm hiểu về con người Nhật Bản cũng vậy, họ luôn yêu thích sự thanh bình và trầm lặng. Ngôi nhà của họ luôn phảng phất chất điềm tĩnh và không thiếu góc nhỏ riêng tư dành cho mỗi thành viên. 


Tổng thể căn nhà được kết nối với nhau qua chiếc cầu thang vàng xoắn. Đây cũng là điểm nhấn đại diện cho vẻ đẹp của căn nhà, xung quanh là phần không gian trống (white space) để tôn lên vẻ đẹp. Quyền chia sẻ: “Đối với những người xây nhà lần đầu sẽ rất tham lam muốn để rất nhiều thứ khiến cho tổng thể căn nhà có thể đánh lộn lẫn nhau. Thiết kế nhà ở, đừng quá tham lam mà nên biết tận dụng White Space để tạo khoảng thở cho căn nhà. Trong truyền thông sáng tạo cũng vậy, không nên đưa quá nhiều thông điệp cho một chiến dịch, nói quá nhiều thì người ta không đọng lại được gì chỉ cần một yếu tố nổi bật và có sức ảnh hưởng nổi trội là được”. 


Đồ nội thất được tối giản đến mức tối đa. Thay vì trang trí với nhiều đồ nội thất, Chấn Quyền tập trung lựa chọn những món đồ nội thất tinh tế kết hợp với chơi màu sắc và ánh sáng để tạo nên vẻ đẹp cho không gian. Ánh sáng chan hoà có thể ở một góc ban công, một góc thưởng trà ở bệ cửa sổ, một góc cầu thang, …


Cùng 2 tông màu tương phản đối lập rất rõ nét: tường tối màu đi cùng đồ nội thất bằng gỗ sáng màu, hoặc đồ nội thất gỗ tối màu kết hợp với tường sáng màu. Một quy tắc đơn giản để tạo điểm nhấn cho không gian.

Thiết kế phòng ngủ không thể thiếu chất liệu gỗ để mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện nhưng không kém nét hiện đại, sang trọng cũng là nét chủ đạo của thiết kế Nhật Bản. Hiện tại, sau khi được xây dựng xong, ngôi nhà là nơi thường xuyên diễn ra những sinh hoạt chung của gia đình và những buổi tiệc cùng bạn bè.


Tổng chi phí xây dựng: 3,5 tỷ đồng. 
Đơn vị thiết kế: 23 độ 5
Ưu điểm: vị trí thuận lợi và tiện ích chung quanh nhiều trong vòng 1km bán kính đi bộ. Cách trung tâm các quận tầm 5 – 6 cây số. 
Nhược điểm: Tuy nhiên cũng có một chút bất lợi về di chuyển vị khu vực này khá đông đúc và thường xuyên bị kẹt xe. 

 

PLAY WITH COLORS – VĂN PHÒNG LÀM VIỆC QUẬN 4


Khác với căn nhà ở Quận 6 và Quận Tân Bình, đây là căn hộ chung cư thuộc dự án Millennium với mục đích để làm văn phòng cho công ty sáng tạo của chính anh sáng lập. Được biết khi mua căn chung cư này, Quyền đã phải vất vả khá nhiều với các bên môi giới nhà đất. 3 cái tên nằm trong tầm ngắm ban đầu của Quyền là: Millennium, Gold View, Treasures. 


Thiết kế với màu sắc tươi sáng kích thích sự sáng tạo


Vị trí thuận lợi với tầm nhìn sông thoáng đãng


Dự án Millennium
Thời gian mua: năm 2018
Giá mua căn hộ thô: 2,7 tỷ đồng.
Chi phí trang trí nội thất: 200 triệu đồng. 
Diện tích: 30m2 + gác. Tổng diện tích: 50m2. 
Nhận bàn giao thô: không sơn tường, không toilet. 

Định hướng là không gian sáng tạo nên không gian văn phòng sẽ nhiều màu sắc và tone màu sáng. Vì không gian khá hẹp nên vẫn tối đa màu trắng nhất có thể đến từ những đồ nội thất để tạo cảm giác rộng rãi về không gian. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm