Bài học kinh nghiệm cho Long Thành từ "sốt đất ảo" sân bay Bình Phước

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 11-05-2021, 09:31 | Thị trường 24h

Dù sân bay Técníc (huyện Hớn Quảng, tỉnh Bình Phước) vẫn đang trong giai đoạn khảo sát thực địa nhưng lại khiến cho giá đất khu vực này bị “thổi” lên một cách bất ngờ. Từng dòng người nhộn nhịp “đổ xô” về đây như “trẩy hội” nhưng khi hỏi môi giới, cò đất, nhà đầu tư và kể cả dân địa phương, hầu hết không ai biết sân bay bao giờ khởi công, vị trí chính xác nằm ở đâu… 

Cơn “sốt đất ảo” sân bay Bình Phước

Thực tế cho thấy các khu vực liền kề sân bay luôn có sức hấp dẫn lớn đối với những nhà đầu tư bất động sản. Địa phương nào có thông tin quy hoạch xây dựng sân bay thì giá đất khu vực đó ngay lập tức tăng chóng mặt, thu hút môi giới, khách hàng, cò đất… từ khắp nơi đổ về.


Bức tranh hạ tầng giao thông Đồng Nai dần hoàn chỉnh nhờ các dự án quan trọng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia kinh tế, ngay cả khi sân bay chính thức vận hành thì các khu vực liền kề cũng phải có diện mạo hoàn thiện để xứng tầm với “thành phố sân bay”. Điều này được thể hiện thông bức tranh hạ tầng cùng hệ thống tiện ích đa dạng về giải trí, thương mại, y tế, giáo dục… để tạo nguồn lực chung cho sự phát triển kinh tế, gia tăng giá trị bất động sản địa phương.


Bài học kinh nghiệm cho Long Thành từ "sốt đất ảo" sân bay Bình Phước

Long Thành - Đồng Nai là khu vực đang được đầu tư mạnh mẽ thu hút nhiều dự án đô thị mới, xứng đáng với tầm vóc tương lai. 

Nhìn về “thành phố sân bay” Long Thành, nơi có cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay) mới thấy giá trị thật của thị trường và tiềm năng phát triển bất động sản trong tương lai. Đây là “siêu dự án” cấp quốc gia với vốn đầu tư lên đến 336.630 tỷ đồng, là công trình xây dựng hạ tầng đặc biệt được Quốc hội thông qua cả chủ trương đầu tư và báo cáo nghiên cứu khả thi. Đặc biệt, giai đoạn 1 của sân bay đã chính thức khởi công vào ngày 5/1/2021 với tổng mức đầu tư 109.111 tỷ đồng, gồm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ, dự kiến hoàn thành vào năm 2025 với công suất khai thác đạt 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Đồng thời, để hoàn thiện bức tranh đô thị sầm uất và đồng bộ, Long Thành - Đồng Nai đang là khu vực được đầu tư tổng lực nhiều tuyến cao tốc trọng điểm, như: mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (900 triệu USD), cao tốc Bến Lức - Long Thành (1,6 tỷ USD, dự kiến hoàn thành năm 2023), cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (750 triệu USD), cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (820 triệu USD), Dầu Giây - Liên Khương (1,6 tỷ USD)… 

Phát triển đô thị sân bay đa chức năng đầu tiên của Long Thành 

Việc sở hữu bất động động sản “thành phố sân bay” Long Thành để phát triển thương mại, dịch vụ và các loại hình kinh doanh luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư. Nắm bắt vận hội này, Tập đoàn Đất Xanh đã phát triển thành công khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World với quy mô gần 100ha, cách sân bay Long Thành khoảng 10 phút di chuyển.


Công viên Gem Sky Park rộng 3ha khánh thánh vào ngày 4/4 thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm.

Phát triển trên quỹ đất trúng đấu giá của tỉnh Đồng Nai từ năm 2019, Gem Sky World là một trong những dự án hiếm hoi sở hữu nguồn đất “sạch”, có pháp lý minh bạch như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, giấy phép xây dựng công trình, quyết định xác nhận tên thương mại Gem Sky World tại địa bàn, cam kết có sổ hồng riêng từng sản phẩm… 

Sau hơn 10 tháng triển khai, Gem Sky World đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, trở thành khu đô thị đa chức năng khi hội tụ đầy đủ các tiện ích về thương mại, giải trí, giáo dục và y tế. Dự án đã thay da đổi thịt thần tốc bằng hàng loạt sự kiện ấn tượng: khánh thành công viên Gem Sky Park rộng 3ha với tâm điểm tổ hợp trò chơi mạo hiểm Adventure Forest cùng hàng loạt tiện ích giải trí, vui chơi thư giãn đồng bộ; động thổ trường liên cấp quốc tế, khai trương nhà điều hành rộng 2.000m2, cất nóc gần 100 căn shophouse thương mại, công bố hoàn thiện hạ tầng và bàn giao nhà phố xây sẵn phân khu Pearl Town, Garnet Town…


Diện mạo sầm uất của khu đô thị đa chức năng Gem Sky World.

Trong Quý 2/2021, nhiều công trình khác cũng sẽ được đưa vào hoạt động, tiếp tục hoàn thiện bức tranh đô thị chuẩn quốc tế, gia tăng sức bật cho Gem Sky World: đại lộ Goldsilk Boulevard dài 2km, cổng chào khu đô thị, bàn giao các shophouse xây sẵn, hoàn thành các mẫu shophouse thương mại và nhà phố xây sẵn… Tất cả những thay đổi này đã bảo chứng cho các sản phẩm bất động sản Gem Sky World trong năm 2021 sẽ tiếp tục tăng nhanh, mang đến lợi nhuận hấp dẫn cho những nhà đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm