Seri 1: Cảnh giác 101 các chiêu lừa Bất động sản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-04-2021, 10:41 | Thị trường 24h

Nhiều người vẫn băn khoăn vì sao giá đất ở nhiều vùng quê bỗng bị thổi lên cao khủng khiếp như thế. Tham lam, thiếu thông tin và ham lời mù quáng sẽ dễ bị sập bẫy mua đất, nợ nần chồng chất… Để tránh sập bẫy, chúng tôi tiếp tục cung cấp thông tin tới bạn về chuỗi bài Cảnh giác 101 các chiêu lừa Bất động sản
Kỳ 1: Lật tẩy chiêu tiếp cận khách hàng của kẻ lừa đảo và cách phòng tránh
Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm của một người sống đã sống ở vùng đất từng sốt. Sau khi quan sát thực tế, đã rút ra vài độc chiêu của những mánh khóe của giới đầu cơ tạo chiêu sốt đất như sau:

Seri 1: Cảnh giác 101 các chiêu lừa Bất động sản

1. Đội quân tác chiến

Một số người nhiều tiền sẽ tập hợp lại thành một đội (gọi là cò cấp 1) với số vốn có thể lên tới nhiều trăm tỉ, thậm chí ngàn tỉ và đi càn quét. Họ đến những vùng đất đang bình yên và tung tiền mua, và sẵn sàng mua cao hơn giá thị trường. Đồng tiền làm các chủ vườn lóa mắt và lập tức bán đi. Trên một tuyến đường vài chục cây số, đội quân này sẽ mua ồ ạt từ đầu cho tới cuối đường. Cả một khu vực sẽ bị khuấy động, xôn xao và náo loạn. Sau đó họ bắt đầu bán lại, bắt đầu từ cuối đường, mà là bán cho chính đồng bọn của mình với giá chênh lệch lớn. Họ sẽ quần đảo, mua đi bán lại cho chính họ trong trong một thời gian với tốc độ giao dịch và tăng giá chóng mặt. Điều này làm dân tình một lần nữa bị cuốn vào vì “làm giàu không khó”. Lúc này, dân và cò đất địa phương không thể ngồi im được nữa và bắt đầu vung tiền mua lại đất. Họ sẽ bán, tất nhiên là với giá có thể đã lên tới gấp đôi ba lần giá lúc mua. Họ bán từ cuối đường đến đầu đường, và biến mất khi đất đã được bán lại hết. Lúc này, các “nhà đầu cơ” địa phương bỗng thấy mọi thứ trở nên im ắng đáng sợ. Họ ngơ ngác ngồi ôm mớ đất bị mua với giá cắt cổ mà không biết bán cho ai.
Chiêu này cũng có thể được thực hiện bởi một tay đại gia ngàn tỉ nào đó khuynh loát mà không cần đến việc “tập hợp lực lượng”.

2. Gà què ăn quẹn cối xay

Sau khi những người đầu cơ (gọi là cò cấp 2) đã ôm đất với giá đắt phi thực tế ở trên rồi, tất nhiên họ sẽ không thể ngồi im chờ chết. Chiến dịch 2 sẽ được tung ra. Họ sẽ mua và bán lại cho nhau cùng với những thông tin quy hoạch, dự án hư hư thực thực do chính họ phao ra. Họ cứ mua bán như vậy trong một thời gian, tất nhiên với tiền lời không lớn nữa. Việc này khiến dân đen dần yên tâm, và lao vào làm cò cùng đầu cơ đất (gọi là cò cấp 3). Đối tượng cò cấp 3 – cò con – này sẽ là những người cuối cùng dính chưởng. Tiền dùng để mua đất có thể là tiền vay anh em bạn bè, vay nóng của xã hội đen…
( Còn tiếp…) Kỳ 3: Giải mã 4 bước đi của lừa đảo bất động sản

Trích: Thái Hạo & Tổng hợp 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm