Long An “độc chiếm” dự án đầu tư phía Tây Hồ Chí Minh

| 20-04-2021, 11:11 | Thị trường 24h

Long An “độc chiếm” dự án đầu tư phía Tây Hồ Chí Minh

Thị trường nhiều tiềm năng

Dữ liệu báo cáo thị trường quý I/2021 của batdongsan.com.vn cho biết, nội đô TP. Hồ Chí Minh đang gần như cạn kiệt nguồn cung, trong khi nhu cầu bất động sản tăng cao, kéo theo giá bán tăng đáng kể trong tất cả các phân khúc. Điều này khiến nhu cầu mua của khách hàng phải chuyển dịch ra vùng TP. Hồ Chí Minh mở rộng, trong bán kính tầm 30km từ trung tâm thành phố.

Làn sóng đầu tư có xu hướng dịch chuyển về các đô thị vệ tinh tại cửa ngõ khu Đông và Tây của Thành phố. Nếu khu Đông sôi động với các dự án tại Bình Dương, Đồng Nai… thì tại phía Tây Thành phố, Long An trở thành điểm đến hấp dẫn bởi nhiều công trình hạ tầng lớn đang dần hoàn thiện. Đặc biệt là khi Long An đang chú trọng tập trung vào phát triển công nghiệp và đô thị.

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản Long An sẽ rất sôi động, không hề lép vế so với địa phương khác khi có đủ cảng biển, cửa khẩu,..

Cảng quốc tế Long An (xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, Long An).

Theo ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An, giai đoạn 2021-2025, tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển công nghiệp, đầu tư xây dựng hạ tầng, nhằm mở rộng kết nối giao thông, tạo quỹ đất sạch để thu hút làn sóng FDI chuyển dịch về Việt Nam.

“Hiện nay, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng công nghiệp, trong đó chú trọng đầu tư các công trình hạ tầng ngoài khu, cụm công nghiệp như giao thông, điện, nước. Các dự án này khi hoàn thành sẽ kết nối thông suốt từ các khu, cụm công nghiệp ở các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh đến Cảng Quốc tế Long An, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận” - Chủ tịch UBND Long An chia sẻ.

Qua tìm hiểu, địa bàn tỉnh Long An hiện đang có 35 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch. Trong đó, có 16 khu công nghiệp đang hoạt động, với tổng diện tích quy hoạch gần 3.800 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 88,4%, thu hút hàng trăm nghìnn lao động.

Đứng trước nhiều lợi thế phát triển, giới chuyên gia nhận định, Long An sẽ là một trong những điểm sáng trên bản đồ đầu tư bất động sản vùng ven. Đặc biệt là khi tỉnh còn nhiều dư địa phát triển, hoàn toàn không lép vế về liên kết vùng, tiện ích phát triển kinh tế như cảng biển, cửa khẩu… so với các địa phương khác.

Thời cơ vàng đón sóng đầu tư

Sự phát triển kinh tế, hạ tầng đang thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản Long An. Nhiều nhà đầu tư lớn đang săn tìm quỹ đất và triển khai các dự án đại đô thị tại Long An khiến thị trường trở nên sôi động. Tuy nhiên, chỉ những dự án đảm bảo đầy đủ các yếu tố về pháp lý minh bạch, tính đa dạng sản phẩm, vị trí kết nối và tiềm lực chủ đầu tư mới nhận được sự tin tưởng từ những nhà đầu tư sành sỏi.

Nổi bật trong số đó, không thể không kể đến đại đô thị vệ tinh The Sol City được đầu tư và phát triển bởi Thắng Lợi Group. Bởi dự án không chỉ đáp ứng đầy đủ các yếu tố then chốt sinh lời đầu tư, mà còn là một công trình biểu tượng, hứa hẹn sẽ làm “thay da đổi thịt” cho Long An trong tương lai gần.

Theo đó, The Sol City sở hữu vị trí “vàng” tại Long An khi nằm ngay trên cao tốc Bến Lức - Long Thành, liền kề Phú Mỹ Hưng, đặc biệt, thời gian di chuyển vào trung tâm TP. Hồ Chí Minh chỉ mất 30 phút. Dự án nằm liền kề khu dân cư hiện hữu và cụm khu công nghiệp, điều này sẽ đảm bảo tính thanh khoản hoặc khai thác kinh doanh cho các nhà đầu tư.

Dự án có quy mô 103ha với đầy đủ tiện ích hiện đại, không gian xanh mát, cung ứng chốn an cư và giải trí đẳng cấp cho chuyên gia, doanh nhân, lao động kỹ thuật trong các khu công nghiệp. Ngoài ra, The Sol City còn dành riêng 43.000m2 cho phát triển cây xanh, đảm bảo môi trường sống xanh - sạch - an ninh - trong lành cho cư dân.

Đặc biệt, The Sol City còn thu hút giới đầu tư khi có pháp lý rõ ràng, đã có giấy phép hoàn chỉnh, cho ra sổ đỏ theo từng nền. Tiến độ thi công hiện tại đã hoàn thiện đến 80% khối lượng công việc chỉ sau vài tháng ra mắt. Chính nhờ những lợi thế này mà ngay trong những ngày đầu chào sân, dự án đã thu hút sự quan tâm đông đảo nhà đầu tư đến từ TP. Hồ Chí Minh lẫn các tỉnh lân cận.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm