Quảng Trị: Gỡ vướng Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng

| 11-07-2019, 10:41 | Thị trường 24h

Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng trải dài 1,2 km bờ biển thuộc thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, với tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng.

Dự án đã được UBND tỉnh cấp quyết định cho thuê đất với diện tích 106.485 m2 và khởi công vào cuối tháng 6/2019.

uy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện dự án, phía CTCP Tập đoàn AE đã gặp một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Cụ thể, có 40 thửa đất ở và đất trồng cây lâu năm khác với diện tích 18.537 m2, 3 thửa phát sinh với diện tích 2.047 m2 nằm trong diện tích đất do UBND thị trấn Cửa Tùng quản lý đã được UBND huyện quyết định cấp vào các năm 2003, 2004 cho người dân nhưng đến nay không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến khi công ty triển khai dự án thì UBND huyện cho rà soát để thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dẫn đến quá trình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn.

Cùng với đó, trong phạm vi quy hoạch dự án, có 28 thửa đất với diện tích 40.759 m2 là đất thương mại, dịch vụ nằm về phía Đông đường ven biển Cửa Tùng - Vịnh Mốc được UBND huyện Vĩnh Linh cho các hộ gia đình, cá nhân thuê đất 50 năm từ các năm 2003 - 2004. Đến nay đã trên 15 năm nhưng hiện trạng thực tế đang sử dụng đất vào mục đất trồng cây dương và một số hoa màu khác, không có các hạng mục dịch vụ trên đất.

Theo đó, công ty đã trực tiếp báo cáo và đề xuất lãnh đạo huyện Vĩnh Linh xem xét đánh giá lại quá trình thuê đất, sử dụng đất của các chủ sử dụng, đồng thời thông báo cho doanh nghiệp biết phương án thu hồi đối với các thửa đất trên. Tuy nhiên đến nay, công ty chưa nhận được phản hồi.

Ngoài ra còn một số vướng mắc liên quan đến việc nhiều hộ dân nằm trong vùng quy hoạch dự án có đất hiện đang trồng cao su, hoa màu chưa thống nhất chuyển nhượng lại cho doanh nghiệp. Trong phần diện tích đã được UBND tỉnh thu hồi bàn giao cho doanh nghiệp, công ty đã tiến hành chi trả tiền bồi thường theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh nhưng sau khi công ty trình hồ sơ xin thuê đất thì phát sinh một số vướng mắc, dẫn đến khó khăn trong quá trình thực hiện công tác thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và lập phương án trồng rừng thay thế…

Tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, để xảy ra những vướng mắc trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái biển AE resort Cửa Tùng như hiện nay là do chính quyền các địa phương chưa thực hiện tốt công tác truyền truyền, vận động người dân, sự vào cuộc chưa đồng bộ của các ngành, các địa phương.

"Do đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Trị nên các ngành chức năng, huyện Vĩnh Linh cần tích cực phối hợp, rà soát lại hiện trạng vướng mắc của các thửa đất, diện tích đất rừng, xử lý dứt điểm để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư từ nay đến 30/8/2019", ông Đồng đề nghị.

Bên cạnh đó, các địa phương huy động sự vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể để tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về hiệu quả triển khai dự án tại địa phương, vận động người dân tích cực ủng hộ và hợp tác trong công tác giải phóng mặt bằng. Đảm bảo cho nhà đầu tư triển khai dự án hoạt động đúng tiến độ, sớm có đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội địa phương…

Quảng Trị: Gỡ vướng Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng
Nhấn nút khởi công khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng

Trước đó, ngày 28/6, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị (1/7/1989-1/7/2019), CTCP Tập đoàn AE tổ chức lễ khởi công Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng, tại huyện Vĩnh Linh.

Dự án Khu đô thị sinh thái biển AE Resort Cửa Tùng, được xây dựng trên phần đất khoảng 36 ha, trải dài 1,2 km bờ biển thuộc thị trấn cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, với tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng.

Dự án có 4 phân khu chính: khu biệt thự nghỉ dưỡng; khu shophouse; khu condotel; khu tiện ích bờ biển.

Quy mô các hạng mục chính gồm Khu biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng với 280 căn; hai khách sạn 4 sao với 200 phòng, kết hợp trung tâm hội nghị tiệc cưới; Shophouse phục vụ lễ hội ẩm thực với 50 căn.

Cùng với đó, dự án xây dựng các sân chơi bóng đá, sân tennis, Beachclub, khu vui chơi và thể thao bãi biển; khu tổ chức các lễ hội ẩm thực đường phố công viên đại dương…

Dự kiến đến quý IV/2021 dự án sẽ hoàn thành. Đồng thời, mang đến cho khách hàng một không gian nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch và lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại tỉnh Quảng Trị.

 

Đức Hậu

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm