Đà Nẵng trở thành tâm điểm thu hút làn sóng đầu tư năm 2021

| 20-04-2021, 11:31 | Thị trường 24h

Đề án xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm tài chính khu vực vừa được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt vào tháng 3/2021. Theo đó, trong giai đoạn 2030 – 2045, TP. Đà Nẵng sẽ được tập trung phát triển mạnh, trở thành tâm điểm thu hút làn sóng đầu tư của cả trong và ngoài nước.

Đà Nẵng được định hướng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực Đông Nam Á

Trung tâm tài chính (Financial hub) là mô hình một thành phố hoặc khu vực có trụ sở của nhiều tổ chức dịch vụ tài chính đa dạng, được định hướng phát triển trên cơ sở phê duyệt thành lập đề án của chính quyền các cấp với những ưu đãi hấp dẫn. Loại hình tài chính mới được xem là động lực gia tăng tính thanh khoản của thị trường, hình thành một mạng lưới khách hàng, nhà cung cấp và đối tác để hỗ trợ cho các hoạt động tài chính, thu hút nguồn đầu tư ngoại hối, dòng tiền linh hoạt từ nước ngoài.

Trên thế giới, mô hình trung tâm tài chính đã tạo sức bật thay đổi diện mạo thành phố. Ở Singapore, năm 1960 GDP chỉ đạt 704,8 triệu USD, thì đến năm 2019, GDP lên tới 372,1 tỷ USD. Singapore cũng là điểm kết nối quan trọng trong dòng chảy vốn và thương mại toàn cầu, điểm đến dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Tại Thượng Hải, kể từ năm 1992 khi mở cửa và chuyển dịch thành trung tâm tài chính, thành phố này đã có bước phát triển nhảy vọt. Theo Viện tài chính quốc tế, vào cuối năm 2019, khối lượng giao dịch trên thị trường tài chính Thượng Hải ở mức 1.934 nghìn tỷ nhân dân tệ (288 nghìn tỷ USD), gần gấp 8 lần so với mức một thập kỷ trước. Thượng Hải cũng gia nhập câu lạc bộ GDP 1.000 tỷ nhân dân tệ của Trung Quốc.


Đà Nẵng trở thành tâm điểm thu hút làn sóng đầu tư năm 2021

Ở Việt Nam, hiện TP. Đà Nẵng cũng đang tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, công nghệ cao, thúc đẩy các dự án ODA về xây dựng cơ sở hạ tầng, môi trường đô thị, đẩy mạnh giải ngân các dự án, đồng thời phát huy lợi thế sẵn có về du lịch, góp phần vào sự thành công của trung tâm tài chính khu vực trong thời gian tới.

Đà Nẵng là thành phố Cảng lớn tại miền Trung Việt Nam. Nơi đây cũng là tâm điểm kết nối các trung tâm tài chính khu vực của châu Á như Singapore, Hongkong, Thái Lan hay xa hơn là Thượng Hải, Seoul…

Việc lựa chọn Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực Đông Nam Á sẽ thu hút nguồn cung, cầu về sản phẩm tài chính phục vụ hoạt động thương mại, đầu tư kinh doanh, sự tham gia của các tổ chức kinh tế hàng đầu.

Theo phê duyệt thành lập Đề án, khu vực dự kiến làm trung tâm tài chính của Đà Nẵng được khoanh vùng dọc trục đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà). Tuyến đại lộ này nối từ sân bay đến biển Mỹ Khê (từ cầu Rồng đến đường Võ Nguyên Giáp).

Bất động sản Đà Nẵng: Nóng lên từng giờ đón đầu đề án trung tâm tài chính

Thông tin phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực đã khuấy động thị trường địa ốc vốn đang thu hút nhiều ông lớn bất động sản như Vingroup, Sungroup, Sunshine Group…


Dự án The 6nature Đà Nẵng nằm tại vùng lõi trung tâm tài chính, sở hữu biên độ tăng giá hấp dẫn

Từ cuối năm 2020, bất động sản Đà Nẵng đã quay trở lại đường đua. Đây là thời điểm nhà đầu tư cần nắm bắt cơ hội đón đầu đề án trung tâm tài chính, đặt kỳ vọng về lợi nhuận tăng gấp nhiều lần.

Trong sức hút thị trường bất động sản khi phê duyệt thành lập đề án trung tâm tài chính, dự án The 6nature Đà Nẵng được phát triển bởi chủ đầu tư Minh Đông nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư. Tọa lạc tại vị trí đắt giá chiến lược ngay trên con đường tỷ đô Võ Nguyên Giáp, cạnh biển Mỹ Khê, dự án được nhận định nằm trong vùng lõi quy hoạch trung tâm tài chính tương lai, có pháp lý lâu dài hứa hẹn đáp ứng nhu cầu nguồn cung sẵn có trên thị trường.

Lợi thế vị trí còn giúp The 6nature Đà Nẵng trở thành tâm điểm thụ hưởng các chính sách phát triển kinh tế, phi thuế quan, đặc khu thương mại… của địa phương. Sự hình thành của khu phi thuế quan tạo điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, hình thành khu mua sắm đa dạng về hàng hoá và mức giá chiết khấu tốt. Bên cạnh đó, đặc khu kinh tế được hình thành giúp tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Đà Nẵng. Trong tương lai, đây sẽ là điểm đến của cộng đồng cư dân trong và ngoài nước, kéo theo biên độ tăng giá của các dự án trên địa bàn khi nguồn cung tăng cao.


Kề bên bãi biển Mỹ Khê, The 6nature Đà Nẵng là dự án hiếm hoi sở hữu pháp lý lâu dài

"Đường Võ Văn Kiệt là điểm nhấn phát triển tại trung tâm tài chính khu vực. Đây là trục kinh tế xương sống của Đà Nẵng và là con đường thịnh vượng kết nối đến nền kinh tế đa dịch vụ. Cư dân xuất phát từ đây có thể thuận lợi di chuyển đến sân bay, bến tàu hay các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Chính vì thế, các dự án nằm trong lõi tài chính như The 6nature Đà Nẵng hứa hẹn sẽ thu hút nguồn lực đổ về ", một nhà đầu tư lâu năm tại Đà Nẵng nhận định.

The 6nature Đà Nẵng còn ghi điểm khi là dự án hiếm hoi ở hiện tại có pháp lý rõ ràng, sổ đỏ sở hữu lâu dài, đáp ứng nhu cầu đầu tư an toàn, bền vững.

Dự án hiện đã cất nóc, sớm được hoàn thiện và đi vào vận hành. Nhà đầu tư khi lựa chọn The 6nature Đà Nẵng hoàn toàn yên tâm về khả năng sinh lời dài hạn, nhất là khi Đà Nẵng đang đón dòng vốn đổ về.

---------------

The 6nature Đà Nẵng - Dấu ấn truyền đời

- Địa chỉ: Biển Mỹ Khê, đường Võ Nguyên Giáp, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

- Đơn vị tư vấn, phát triển dự án: VLand Việt Nam

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm